Đề Xuất 5/2024 # Niềng Răng Có Phải Nhổ Răng Khôn Không? # Top 3 Yêu Thích

Răng khôn có vai trò gì trong cấu trúc hàm?

Răng khôn hay còn được gọi dưới cái tên khác là răng số 8 của hàm răng. Chúng nằm ở vị trí bên trong cùng của toàn bộ hàm răng. Sự khác biệt của chiếc răng này so với những răng khác là chúng xuất hiện và phát triển khi con người bước vào độ tuổi trưởng thành( sau 18 tuổi).

Dựa trên các công trình nghiên cứu của chuyên gia nha khoa. Hiện nay răng khôn không còn có nhiều đóng góp trong việc ăn uống, nhai nghiền thức ăn ở con người. Mặc dù vậy, răng số 8 vẫn còn giữ một vài vai trò nhất định trong việc cấu trúc xương hàm. Răng khôn đảm nhiệm chức vụ giúp các răng khác ổn định tổ chức. Đồng thời duy trì chiều dài khuôn mặt ở trạng thái cân đối.

Niềng răng có phải nhổ răng khôn không?

Theo các chuyên gia và những bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành. Niềng răng nhổ răng số 8 là điều cần thiết khi bạn xác định niềng răng. Mặc dù răng khôn vẫn còn giữ những vai trò nhất định trong khung hàm. Tuy nhiên, việc nhổ răng số 8 khi niềng mang đến một số lợi ích đáng kể sau:

Tạo không gian để răng dịch chuyển

Đây là lợi ích đầu tiên và dễ dàng nhận thấy nhất. Thông thường khi niềng răng, lực căng từ dây cung hoặc khay niềng tác động lên răng. Nó sẽ làm răng xoay chuyển phương hướng và thay đổi vị trí vốn có. Chính vì vậy, khung hàm cần phải có đủ khoảng trống để răng có thể di chuyển được suôn sẻ.

Trong trường hợp, khung hàm của bạn không còn đủ chỗ trống cho răng di chuyển. Niềng răng nhổ răng số 8 là điều cần thiết. Việc loại bỏ răng khôn sẽ không gây ra ảnh hưởng gì đến việc ăn uống. Đồng thời, nó cũng giúp các răng khác có thể dịch chuyển dễ dàng theo ý muốn.

Phòng ngừa bệnh lý xảy ra trong quá trình niềng

Như đã nói ở bên trên, việc răng di chuyển sẽ tạo ra những kẽ hở ở giữa răng số 8 và số 7. Cùng với việc chăm sóc răng miệng thời gian sẽ gặp nhiều khó khăn hơn. Nhờ đó, các mảng thức ăn có thể sẽ dễ dàng bám lại ở thành kẽ gây ra tình trạng sâu răng.

Đặc biệt trong trường hợp răng số 8 đang mọc nhú lên khỏi lợi. Vi khuẩn có thể dễ dàng xâm nhập vào sâu bên trong. Từ đó gây ra những căn bệnh về răng miệng như: nhiễm trùng nướu răng, sưng tấy nướu răng….

Hạn chế nguy cơ xô lệch hàm theo hướng tiêu cực

Ngoài những yếu tố đã kể bên trên. Niềng răng nhổ răng số 8 còn giúp hạn chế tình trạng xô lệch răng. Răng khôn thường hình thành và phát triển khá “tự do”. Nếu niềng răng vào đúng giai đoạn răng khôn phát triển. Nó có thể gây ra những tác động tiêu cực đến những răng còn lại như: xô lệch, nghiêng, thậm chí làm gãy chân răng đang niềng. Từ đó, toàn bộ cấu trúc răng sẽ bị thay đổi, niềng răng sẽ không còn đem lại hiệu quả.

Có nên nhổ hết răng khôn để niềng răng không?

Mặc dù niềng răng nhổ răng số 8 đem lại rất nhiều lợi ích cho bạn khi niềng răng như:

Tạo không gian trống cho răng dịch chuyển

Hạn chế sự xô lệch răng khi niềng

Phòng ngừa các bệnh lý răng miệng

Tuy nhiên, việc nhổ răng khôn khá là phức tạp và đòi hỏi kỹ thuật cao khi nhổ. Đồng thời, cảm giác đau đớn khi nhổ răng mang lại không phải là dễ chịu gì. Chính vì vậy, bạn không thể lựa chọn nhổ toàn bộ răng khôn khi chưa hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi thực hiện niềng răng. Thông thường, các trường hợp niềng răng nhổ răng số 8 chỉ xảy ra khi:

Khung hàm của bạn không có đủ chỗ trống để các răng di chuyển

Răng khôn mọc ngầm, mọc ngang, mọc lệch ra khỏi vị trí vốn có của răng. Gây ảnh hưởng đến các răng còn lại.

Xuất hiện tình trạng sâu răng khôn.

Trong một vài trường hợp, khi mà răng khôn mọc đúng chiều, đúng phương hướng. Cùng với đó, khung xương hàm của bạn rộng rãi, đủ không gian cho các răng chuyển dịch. Lúc này, bác sĩ có thể không yêu cầu bạn phải nhổ răng khôn khi niềng.

Muốn biết bản thân niềng răng có phải nhổ răng khôn không? Bạn cần phải tham khảo ý kiến của bác sĩ niềng răng trước khi đưa ra quyết định.

Địa chỉ nhổ răng khôn để niềng an toàn

Trang bị y tế chất lượng cao hiện đại

Đặc biệt với những khách hàng phải thực hiện nhổ răng. Tại đây, chúng tôi sử dụng công nghệ nhổ răng bằng máy siêu âm Piezotome. Dưới tác động của những xung nhịp sóng vào sâu bên trong chân răng khôn. Phần chân răng sẽ dần dần tách khỏi dây thần kinh và mạch máu. Nhờ đó, việc nhổ răng sẽ diễn ra cực kỳ suôn sẻ và an toàn.

Không những vậy, nhổ răng bằng piezotome còn làm làm tăng thời gian lành thương, cũng như hạn chế tối đa được việc mổ nướu để tách chân răng.

Bác sĩ có tay nghề cao và cực kỳ thân thiện

Để sử dụng được những trang thiết bị hiện đại. Các bác sĩ đang làm việc tại Phú Hòa đều là những người giàu kinh nghiệm và sở hữu rất nhiều chứng chỉ và bằng cấp trong và ngoài nước. Vì vậy bạn có thể yên tâm việc thăm khám sẽ đạt hiệu quả tốt nhất.

Kết thúc mỗi buổi thăm khám tại Phú Hòa luxury. Nhân viên của chúng tôi sẽ giữ liên lạc thường xuyên với bạn. Điều này sẽ giúp chúng tôi cập nhật thông tin của bạn liên tục. Từ đó có thể xử lý kịp thời nếu xảy ra bất kỳ vấn đề gì với bạn.

Bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua đường tư vấn trực tiếp: 0868.288.158. Hoặc bạn có thể cung cấp thông tin cá nhân qua đường tư vấn online. Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn trong thời gian gần nhất để sắp xếp cuộc hẹn cho bạn.

Địa chỉ: Phong lan 1-25, đường Nguyễn Lam, Vinhomes Riverside, Long Biên, Hà Nội

Website: https://nhakhoaphuhoaluxury.com

Hotline: 0868.288.158