Xu Hướng 5/2024 # Tượng Voi Phong Thủy Và Những Điều Cần Biết Về Voi Phong Thủy # Top 5 Yêu Thích

Tượng Voi Phong Thủy trong quan niệm người phương Đông, biểu tượng cho sức mạnh, may mắn, phúc lộc và tiền tài. Thế nên rất nhiều người đã trưng bày tượng voi trong nhà để cầu bình an và tài lộc cho gia đình.

Tìm hiểu về tượng Voi phong thủy

Hình ảnh con Voi thường được xuất hiện trong nhiều nên văn hóa khác nhau, trong thần thoại và là biểu tượng của nhiều nước đặc biệt là Châu Á, Châu Phi. Hình ảnh chúng còn được mô tả trong nhiều tác phẩm nghệ thuật như hội họa, điêu khắc, âm nhạc, phim ảnh…..  Điểm chung của các nền văn hóa đều mang ý nghĩa yêu quý và sự tôn kính với con Voi, đặc biệt là Ấn Độ và các nước Đông Nam Á.

Con Voi trong tiếng Hán gọi là ” tướng “, nghĩa là ” thừa tướng “, và nó cũng là biểu tượng cho sức mạnh, sự thận trọng, tràn đầy năng lượng và tự tin trong các quyết đoán của mình. Do có những đặc tính vậy, nên Voi được coi là có tất cả nhũng phẩm chất của một người lãnh đạo vừa có tài vừa có đức.

Voi trắng là thuộc dạng hiếm có và còn được coi là một điểm cực kỳ may mắn. Những vương quốc hoặc quốc gia nào có Voi trắng xuất hiện thì có thể nói lên vương quốc đó rất hùng mạnh, thái bình và thịnh vượng. Chúng còn rất được tôn kính trên nhiều nước tôn giáo, và nó còn là vật cưỡi của Phổ Hiền Bồ Tát.

Ngoài ra, Voi còn là một trong những thất bảo của Phật Giáo và đươc xem là động vật qúy hiếm mà Mandala dâng cho đức Phật.

Ý nghĩa phong thủy tượng voi

Theo văn hóa của cả phương Đông và Phật giáo, thì voi là động vật hiền lành nhưng ẩn chứa sức mạnh to lớn. Tượng voi phong thủy được rất nhiều gia chủ trưng bày trong nhà, vì nó mang rất nhiều ý nghĩa như :

Biểu tượng của sức mạnh

Từ xưa, hình ảnh con Voi thường gắn liền với các vị tướng dũng mãnh và thiện chiến. Thế nên, Tượng Voi phong thủy biểu trưng cho sức mạnh và sự tài chí của một vị tướng “ thân chinh bách trận, bách chiến bách thắng ”.

Mang lại may mắn và tài lộc 

Như đã biết, loài voi thường sử dụng chiếc vòi để hút nước và các đồ vật ,mà trong phong thủy, nước là Thủy, biểu thị cho tiền tài và tài lộc dồi dào. Do đó, trưng bày tượng voi trong nhà sẽ giúp gia chủ thu hút may mắn và tài lộc về cho gia đình.

Biểu tượng cho sự hòa thuận, sung túc

Tuy có vẻ ngoài cao to và khỏe mạnh nhưng voi thuộc dạng động vật hiền lành. Vì vậy, Tượng Voi biểu tượng cho sự hòa hợp, hòa thuận, và nó mang nguồn năng lượng tốt giúp hóa giải các mâu thuẫn, bất hòa và làm tăng tình cảm của các thành viên trong gia đình.

Biểu tượng cho sự sinh sôi

Trong phong thủy, Voi còn được xem là biểu tượng tuyệt vời về đường con cái. Người ta cho rằng những phụ nữ không dễ có con để hình ảnh của con voi trong phòng ngủ sẽ tăng khả năng sinh sản con cái, bởi nó thu hút khí vượng mang đến bầy không khí hòa hợp.

Biểu tượng cho sự thông minh

Ở Ấn Độ giáo, Voi được xem là linh vật thông minh nhất nên nó được chọn làm vật cưỡi của vị thần Inđra. Bài trí tượng voi phong thủy trên bài học của con sẽ khai mở trí tuệ và sự thông minh của con trẻ.

Thần giữ nhà 

Theo quan niệm của người phương Đông, Voi được xem là người bảo vệ và thần giữ nhà rất giỏi. Nhiều người thường bài trí tượng voi trong nhà hay văn phòng sẽ giúp gia chủ bình an và may mắn.

Ý nghĩa phong thủy tượng Voi theo chất liệu

Khi các gia chủ muốn trưng bày tượng Voi phong thủy này trong nhà, ở nơi làm việc, thì nên lưu ý rằng, mỗi chất liệu làm nên bức tượng trang trí này thì nó sẽ có những ý nghĩa khác nhau.

Tượng Voi bằng đá

Tác dụng chính của tượng Voi phong thủy bằng đá là để thu hút được lượng lớn tài lộc và tiền bạc về cho gia chủ. Đồng thời, chất liệu được nhiều gia chủ yêu thích bởi vì độ bền, đẹp và chất lượng tốt nhất.

Tượng Voi bằng đồng

Bức tượng voi bằng đồng có khả năng ngăn chặn được các sát khí xấu và giúp gia chủ hóa giải được những thị phi, gièm pha của tiểu nhân để mang lại những điều tốt đẹp, bình yên, tốt đẹp cho gia chủ

Tượng Voi bằng gốm sứ

Tượng Voi làm bằng chất liệu gốm sứ thường được sử dụng làm vật hóa giải các sát khí, tà khí xung quanh gia đình, vì thế nên người ta thường để tượng Voi ở trong nhà để mang lại bình an cho các thành viên trong gia đình.

Tượng Voi bằng gỗ

Thường những bức tượng Voi bằng gỗ thường được các gia chủ mà trong mệnh thiếu yếu tố Mộc trong Ngũ Hành. Nó giúp bổ sung thêm yếu tố Mộc trong mệnh của gia chủ.

Lưu ý : Khi mua các bức tượng Voi phong thủy này, thì các gia chủ nên căn cứ vào bản mệnh của mình mà chọn được những bức tượng cùng chất liệu phù hợp. Chẳng hạn như, gia chủ mệnh Hỏa thì nên chọn chất liệu bằng gỗ ( vì Mộc sinh Hỏa ), gia chủ mệnh Kim thì nên chọn chất liệu bằng đá ( đá thuộc Thổ sinh Kim )….

Ngoài ra, các gia chủ có thể bổ sung thêm yếu tố Ngũ Hành cho bản mệnh của mình, ví dụ : thiếu Thổ thì dùng tượng Đá, thiếu Mộc thì dùng tượng Gỗ…

Nói chung, tượng Voi phong thủy làm bằng chất liệu nào cũng mang lại bình an, sức khỏe, may mắn và tài lộc cho gia chủ.

Cách đặt tượng voi phong thủy

Cách đặt tượng Voi phong thủy hợp lý sẽ giúp tạo nên bầu không khí bình an, làm tăng tình cảm của các thành viên và mang lại may mắn, tài lộc cho gia đình.

Nên đặt tượng voi hướng nào ?

Trưng bày trong nhà hoặc văn phòng làm việc, thì gia chủ nên để đầu tượng Voi ở cạnh bể cá và theo hướng sao cho cái vòi của nó về nơi có nước. Cách trưng bày này phát huy năng lực thu hút “ Thủy ” giúp gia chủ được gặp nhiều may mắn và tài lộc.

Trong sơ đồ Bát Quái thì phía Tây chính là cung Tử Túc của ngôi nhà, nếu cách đặt tượng Voi phong thủy đúng vị trí cung này sẽ giúp con trẻ thêm sức khỏe, năng lượng và con đường học hành được thuận lợi. Để cầu con cái, gia chủ có thể đặt tượng voi này ở phòng khách hoặc trong phòng ngủ. Đặc biết, vì cái vòi của voi, nên nếu các gia đình muốn sinh con trai thì nên đặt ở vị trí dễ nhìn thấy nhất.

Còn đối với những người làm lãnh đạo, chủ kinh doanh, ………….thì nên đặt tượng Voi phong thủy ở phòng làm việc để tăng cường, duy trì quyền lực và địa vị của mình. Còn nếu bạn đang gặp khó khăn về tài chính, thì nên đặt Linh Vật voi này theo hướng Quan Lộc (hướng Bắc) để hóa giải những điều xấu.

Mặc dù, con Voi không là linh vật trong 12 con giáp nhưng nó vẫn được coi là một biểu tượng của sự thiêng liêng và đáng tôn kính, nhất là ở các nước như Ấn Độ và Thái Lan. Tượng Voi được xuất hiện trong nhiều gia đình với ý nghĩa bảo vệ nhà cửa, mang đến sức khỏe, tài lộc, may mắn và bình an cho cái thành viên trong gia đình….

Tượng voi hợp với tuổi nào?

Vì voi là động vật hiền lành nên tượng voi có thể hợp với mọi tuổi trong ngũ hành, nên khi mua nó thì gia chủ nên quan tâm đến cách bài trí và hướng đặt hơn.

Địa điểm mua và giá của tượng voi phong thủy

Mua tượng voi phong thủy ở đâu

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều các cửa hàng bán những bức tượng phong thủy với nhiều kiểu mẫu và kích thước đa dạng, tuy nhiên người tiêu dùng chỉ quan tâm đến chất lượng sản phẩm và sự uy tín của cửa hàng đó. Do sự thấu hiểu khách hàng, nên B-Decor luôn đặt 2 tiêu chuẩn đó lên hàng đầu, những sản phẩm của B-Decor luôn được bảo hành tới 10 năm và chính sách 1 đổi 1 trong 12 tháng cho khách hàng.

Giá tượng voi phong thủy

Tượng Đôi Voi Tài Lộc

giá: 950k

Tượng Đầu Voi

để rượu vang giá : 750k