Xu Hướng 5/2024 # Con Voi Phong Thủy: Hóa Giải Hiểm Nguy, Thu Hút Tài Lộc Cho Gia Chủ # Top 4 Yêu Thích

Nguồn gốc, ngụ ý tranh con voi phong thủy

Nguồn gốc của hình tượng voi phong thủy trong văn hóa Việt

Trong truyền thuyết đầu tiên của người Việt có nhắc đến Voi chín ngà, là sính lễ mà Hùng Vương thách, khi Sơn Tinh và Thủy Tinh cầu hôn Mị Nương. Sử sách nhắc đến voi và thuần dưỡng voi là từ thời Hai Bà Trưng chống quân Hán và bà Triệu, họ đã dùng voi vào trong chiến trường đánh quân Ngô (con voi trắng một ngà). Voi được các triều đại phong kiến Việt Nam sử dụng rất nhiều vào trong quân sự lẫn dân sự. Đến thời Quang Trung voi là một trong những chiến binh cừ khôi nhất, giúp nhà vua đánh Chúa Trịnh dẹp Chúa Nguyễn, đánh ngoại bang quân Thanh, quân Xiêm.

 Trong văn hóa Đông Sơn, cách đây trên dưới hai nghìn năm, người ta đã tìm thấy những con voi phong thủy trong di chỉ Làng Vạc (Nghệ An) làm đế cho một cây đèn nhiều đĩa, nhiều tầng. Voi còn thể hiện trên trống đồng Đông Sơn, trên chiếc dao găm đồng. Những chiếc thạp hoa nâu vẽ chiến binh cưỡi voi và ngựa xông pha trận mạc trong văn hóa thời Lý – Trần. Thời Lê sơ và Lê Trung Hưng, voi phong thủy xuất hiện nhiều hơn trên gốm, đồng, đá…

Ngụ ý ẩn sau bức tranh con voi phong thủy

 Voi là loài vật to lớn, tính cách ôn hòa, bản tính thông minh, có thể giúp con người nhiều công việc nặng nhọc, do đó nó tượng trưng cho sức mạnh. Voi có tứ chi thô, vững như Thái Sơn. Do đó, loài voi đại diện cho tiêu chí giang sơn vững mạnh, xã tắc yên ổn. Treo tranh con voi phong thủy với mong ước được cát tường, may mắn, mọi sự tốt đẹp, hạnh phúc.

Trong Phật giáo, voi là một biểu tượng của sức mạnh tâm thức. Phù điêu voi có mặt hầu hết ở các ngôi chùa của người Khơ me ở Nam Bộ. Chùa của người Việt từ Bắc, Trung, Nam đều có hình ảnh của con voi. 

Ý nghĩa của tượng voi phong thủy

Tượng voi phong thủy được nhiều gia đình bài trí trong nhà để cầu may mắn, tài lộc… bởi nó mang nhiều ý nghĩa khác nhau. Cụ thể như sau:

Voi phong thủy – biểu tượng của sức mạnh

Voi trong tiếng Hán là “Tượng”, đồng âm với chữ “Thừa Tướng” (chức quan lớn trong triều đình phong kiến). Do đó tượng voi là biểu trưng của sức mạnh, tài trí của bậc vĩ nhân dưới vua và trên muôn vạn người.

Tượng voi phong thủy giúp thâu tài hút lộc

Loài voi có bụng rất lớn, chúng sử dụng vòi của mình để hút nước và chứa rất nhiều trong bụng. Trong phong thủy, nước là yếu tố Thủy trong Ngũ hành – biểu thị cho tiền của, tài lộc dồi dào. Do đó, một trong những công dụng tuyệt vời của Linh vật  phong thủy này là giúp gia chủ thu hút may mắn, tài lộc trong kinh doanh cho gia chủ.

Tượng voi phong thủy – linh vật cầu con cái

Đặt trước cửa phòng ngủ vợ chồng tượng một con voi phong thủy với đôi ngà hướng xuống phía dưới trong tư thế như thể nó đang bước vào căn phòng là bí quyết tăng khả năng thụ thai được sử dụng trong nhiều thế kỷ. 

Ngoài ra, đặt một viên đá lên trên lưng con voi còn giúp tăng tốc độ thụ thai và còn tăng cơ hội có con trai. Một số người còn tin rằng vuốt đầu con voi mỗi lần ra vào căn phòng có thể đem lại may mắn trong việc thụ thai.

Voi phong thủy là biểu trưng của sự hòa thuận

Voi là loài vật thông minh, tình cảm và có sự gắn kết gia đình rất mạnh. Loài vật khổng lồ này nổi tiếng hiền lành. Con đầu đàn của một đàn voi thường được chọn không phải do sự thể hiện quyền lực của nó mà do nó được tôn trọng vì trí thông minh và các kỹ năng giải quyết vấn đề.

 Vì thế, trong phong thủy, tượng voi còn biểu thị cho sự hòa thuận êm ấm. Mang trong mình nguồn năng lượng tích cực, tượng voi phong thủy giúp hóa giải những bất hòa, mâu thuẫn trong quan hệ vợ chồng.

Tổng hợp những tượng phong thủy đẹp và độc đáo nhất.

Voi phong thủy – vị thần giữ nhà

Voi cũng là người bảo vệ và giữ nhà rất giỏi. Nếu bạn đang có mong muốn tăng cường hoặc duy trì quyền lực của mình ở văn phòng, công ty hãy đặt tượng một con voi phong thủy ở gần cửa ra vào. Sử dụng kết hợp sức mạnh của con voi này với con voi khác có thể giúp bạn đạt được mục đích.

Tăng cường trí thông minh cho trẻ

Voi là loài vật thông minh nên nhiều gia chủ bài trí tượng voi phong thủy trên bàn học của con để khai mở trí tuệ cho trẻ và cầu đỗ đạt. Đặt tượng voi ở vị trí trẻ em ngồi học nhằm tăng cường sự sáng tạo. Điều này không có nghĩa là bạn phải đặt tượng con voi lớn trong phòng. Chỉ cần đặt một chú voi nhỏ trên bàn cũng mang lại hiệu quả rất tốt.

Nên đặt biểu tượng voi phong thủy ở đâu

– Bày trí một bức tượng voi phong thủy tại phòng khách sẽ mang đến sự bình an, hòa hợp và hòa thuận giữa các thành viên trong gia đình. Tượng voi đặt tại vị trí cung Quan Lộc (Là căn phòng hoặc khu vực nằm ngay hướng chính Bắc của căn nhà) sẽ mang lại những điều may mắn về tài chính và một cuộc sống sung túc cho gia chủ.

– Nếu nhà bạn gần sông hoặc hồ hãy treo bức tranh con voi phong thủy sao cho hướng vòi ra phía sông, phía hồ để thu hút năng lượng Thủy. Hình ảnh này tựa như voi đang hút của cải và tài lộc về cho gia chủ.

– Hình ảnh voi còn gắn liền với khả năng sinh sản tốt. Do đó với những gia đình đang muốn có em bé nên trưng tượng voi phong thủy tại nơi thông thoáng và sạch sẽ trong phòng ngủ.

– Nếu bạn muốn khẳng định và tăng cường quyền lực, năng lực của mình tại nơi làm việc nên bày trí một bức tượng voi nhỏ trên bàn làm việc.

– Khu vực hướng Tây thường không tốt cho trẻ em do đó nên đặt một chú voi nhỏ ở hướng đó để hóa giải những nguồn năng lượng xấu.

– Nếu trong phòng có xà ngang đè ngang giường hoặc chiếu đúng vị trí ngồi, khiến cho người ở đó cảm thấy bị đè nén, vận khí không tốt thì có thể treo một bức tranh con voi dưới vị trí xà ngang. Treo bức tranh có hình hai con voi thì hiệu quả còn rõ rệt hơn.

11+ mẫu tranh, tượng con voi phong thủy thu hút tài lộc, hóa giải hiểm nguy cho gia chủ 

Tranh dát vàng Voi con theo sau mẹ

Tranh dát vàng Voi con theo sau mẹ miêu tả chân thực nhất, sống động nhất tình mẫu tử. Đó là hình ảnh voi mẹ luôn che chở, luôn ở bên để giúp đỡ, để bảo vệ voi con. 

Hình ảnh chú voi con lững thững đi sau lưng mẹ tinh nghịch cuộn chiếc vòi vào đuôi mẹ thể hiện rõ nhất tính cách của trẻ em. Trong khung cảnh thanh bình, những chú chim rừng líu lo nhảy múa, ca hát, 2 mẹ con chú voi thong thả tản bộ đã nói hết ý nghĩa phong thủy của bức tranh con voi – biểu tượng của sự hòa thuận, hòa bình.

Tranh có kích thước 20 x 20 cm thích hợp làm quà tặng mẹ, quà tặng sinh nhật quà 1/6 tặng bé hoặc đơn giản chỉ là trang trí bàn học, bàn làm việc.

Tranh dát vàng mẹ con nhà voi

Tranh miêu tả hình ảnh hai mẹ con chú voi bẽn lẽn núp sau tán cây rừng. Voi con cọ đầu vào voi mẹ làm nũng. Đây cũng là hình ảnh đáng yêu của voi con. Đồng thời trong bức tranh ta cũng thấy voi mẹ luôn trong tư thế bảo vệ an toàn cho con. Khi phát hiện nguy hiểm, voi mẹ sẽ lùa voi con tránh đi hướng khác. 

  Đây là đặc tính khiến voi trong phong thủy được coi là biểu tượng của sức mạnh. Voi chỉ dùng sức mạnh để chống trả khi kẻ thù gây nguy hiểm cho đàn con của chúng. Xuất phát từ tình mẫu tử của loài voi mà voi được coi là linh vật cầu con cái rất hiệu nghiệm.

 Hai mẹ con nhà voi được dát vàng 24K (vàng 99.99%) rất sang trọng. Tranh có kích thước phù hợp để treo tường hoặc trang trí bàn học, bàn làm việc. Nhiều người chọn tranh dát vàng mẹ con nhà voi làm quà tặng sinh nhật, quà tri ân khách hàng, quà tặng cho bé trong các dịp đặc biệt…

Tranh dát vàng hai chú voi

Hai chú voi được chế tác bằng vàng lá kết hợp với các màu sắc sống động. Trong tranh hình ảnh voi đực và voi cái cuốn vòi vào nhau tạo thành hình trái tim rất có chủ ý của người nghệ sĩ sáng tạo. Cùng với cỏ cây hoa lá được tạo hình rất trẻ trung, sinh động. 

Đây là món quà các cặp đôi thường tặng cho nửa kia của mình trong dịp sinh nhật, Valentine, kỷ niệm ngày yêu nhau. Tranh được thiết kế nhỏ gọn để trên bàn làm việc hoặc bàn học. 

Tranh thêu con voi

Voi trong phong thủy là một biểu tượng cho sự may mắn, thành công. Treo một bức tranh thêu con voi trong nhà ngoài việc giúp gia chủ tăng cường sức mạnh, cát tường như ý, trẻ ham học, tranh thêu voi còn giúp hóa giải những khiếm khuyết phong thủy cho ngôi nhà. 

 Tranh thêu con voi có thể đặt trong phòng của trẻ em. Voi vốn thông minh, nên bức tranh thêu voi sẽ tạo ra năng lượng có lợi cho việc học của trẻ. Trong trường hợp này, nên treo tranh thêu với ở vị trí phía Tây (cung Tử Tức) trong phòng của bé.

Tranh phù điêu con voi phong thủy

Voi được xem là một trong thất bảo của Phật Giáo và là một trong những con vật quý có trong Mandala dâng tặng Đức Phật.

Ở Đông Nam Á, voi được coi là linh vật phong thủy. Trong nhiều nền văn hóa phương Đông, thần thánh được mô tả là cưỡi trên lưng voi. Hình ảnh trẻ con cưỡi voi tượng trưng cho may mắn.

Trong phong thủy bên cạnh ý nghĩa may mắn,  phù điêu voi còn có biểu tượng tăng cường quyền lực và danh tiếng của người chủ gia đình, có cơ hội thăng tiến trong xã hội.. Điều này là do người ta tin rằng voi là con vật mang lại ngọc ước.

Vì thế sự hiện hữu của Phù điêu voi trong nhà tượng trưng cho may mắn khi tất cả khát vọng được hoàn thành.

Tượng voi phong thủy dát vàng

 Voi được biết đến như một hình tượng trấn trạch trong phong thủy

Voi rất giỏi hút nước, mà nước ( thuộc hành Thủy) là tiền tài, nên công dụng đầu tiên của Voi chính là hút tài lộc. Voi cũng là con vật chuyên chở nặng, nên người ta lợi dụng tính năng này của Voi để chống đỡ các áp lực nặng trong phong thủy. Ngoài ra tượng voi phong thủy dát vàng còn dùng để hóa giải các hình sát như: Thiên Kiều Sát, Thích Diện Sát.

 Tượng voi phong thủy dát vàng của thương hiệu MT Gold Art còn cõng trên lưng bầu hồ lô như ý còn tượng trưng cho sức khỏe, trường thọ, kích hoạt tài lộc và may mắn. 

 Tượng voi dát vàng 24K tinh xảo, sang trọng dùng làm quà tặng, quà lưu niệm cho cá nhân, cơ quan đơn vị, cho hội nghị, hội thảo cấp cao, khách VIP, đối tác kinh doanh, quà tặng đối ngoại, quà tặng tân gia, vật phẩm trưng bày ở khách sạn, nhà hàng, quà tặng sếp, thầy cô giáo, quà tặng khuyến mại cho khách hàng mua sản phẩm có giá trị lớn ….

Tượng voi phong thủy bằng gốm sứ

 Chỉ với một chi phí rất nhỏ, các bạn sẽ có một món quà ý nghĩa, bất ngờ bạn bè, đồng nghiệp, người thân trong gia đình. Tượng voi gốm sứ để bàn, bày tủ, kệ tivi đều rất hợp. Ngoài tính nghệ thuật, tượng voi gốm sứ còn mang ý nghĩa phong thủy, trợ giúp cho chủ nhân.

Con voi vốn bản tính hiền lương. Người ta thường đặt tượng voi trong nhà tượng trưng ý nghĩa cát tường. Voi nghểnh vòi lên trên không trung thường mang ý nghĩa chiêu tài tiến bảo, tài nguyên dồi dào. Nếu đem tượng voi đặt ở nơi có tài khí thịnh vượng, mọi người trong nhà đều có tài vị phong phú. Đối với người buôn bán, có thể đặt tượng con voi phong thủy bằng gốm sứ ở ban công của phòng làm việc. Nếu đặt ở phòng làm việc, phòng tổng giám đốc thường thu hút nhân lực, công ty ổn định vững bền, phát triển mạnh mẽ.

Tượng voi gốm sứ thuộc hành Thổ thích hợp với người mệnh Kim và mệnh Hỏa.

Tượng voi phong thủy bằng gỗ

  Các nhà phong thủy cho rằng đặt tượng voi phong thủy bằng gỗ đúng vị trí trong nhà sẽ giúp kích hoạt các khu vực của sơ đồ Bát Quái, tạo ra sự hài hòa cho ngôi nhà của bạn, Tránh được những luồng khí xấu gây ảnh hưởng không tốt tới vận khí của gia chủ. 

  Là biểu tượng của sự may mắn, vì vậy dù bạn đặt tượng voi phong thủy bằng gỗ  ở nhà hay chỗ làm việc cũng sẽ hút được nhiều vận may, thuận lợi hơn trong cuộc sống cũng như công việc, mọi việc sẽ được suôn sẻ. 

 Tượng voi làm bằng gỗ thuộc hành Mộc, phù hợp với người mệnh Hỏa. Khi bày trí trong nhà còn mang tới sự ấm áp, tạo ra sự bình an cho gia đình, các thành viên luôn yêu thương, đùm bọc, hòa thuận, tránh được sự xung đột và cãi vã.

Tượng voi phong thủy bằng đá

Tượng voi phong thủy bằng đá được điêu khắc bằng đá tự nhiên và nguyên khối theo các kích thước khác nhau.Tượng có thể là kích thước 30-55cm hoặc lớn hơn như 81cm – 2m hoặc có thể cao hơn tầm 3-4m. 

Loại đá tạc tượng phổ biến là đá cẩm thạch màu trắng, ngoài ra có thể làm đá cẩm thạch màu đen, xám đen hoặc một số loại đá khác.

Trong phong thủy,  tượng voi bằng đá vững chãi như núi có thể tăng cường vận thế cho vị trí đặt tượng voi. Vì thế, có thể đặt tượng voi phong thủy ở vị trí chỗ ngồi giúp nâng cao sức mạnh, tăng vận quý nhân, trợ giúp sự nghiệp phát triển.

Nếu phía sau căn nhà hoặc căn phòng của bạn không có điểm tựa tức là ở vào thế Vô Kháo thì có thể đặt tượng voi phong thủy bằng đá để hóa giải.

Tượng voi phong thủy bằng ngọc trắng

Voi là loài sống bầy đàn và có tính tổ chức cao. Xưa nay voi luôn là loài động vật quý hiếm và được yêu thương bảo vệ. Vì thế đặt một bức tượng voi phong thủy được làm bằng ngọc trắng trong nhà sẽ giúp chủ nhân thúc vượng quyền quý có được địa vị cao, nắm quyền lực trong tay.

Tượng voi phong thủy được tạc bằng ngọc trắng nhân tạo , sang trọng lấp lánh , thể hiện rõ đẳng cấp

Đặc biệt, trên lưng voi còn thảo 4 chữ : “ Báu Vật May Mắn “ mang lại không chỉ ý nghĩa về tài lộc mà còn đem lại bình an may mắn cho gia chủ.

Tượng voi phong thủy bằng đồng

  Mặc dù voi là loài vật sống hoang dã, tự nhiên nhưng được con người thuần hóa để kéo gỗ, kéo cày, kéo cây và biểu diễn trong các lễ hội. Voi là động vật thông minh nên có thể học và ghi nhớ rất nhanh các kỹ năng đơn giản. 

Đồng là kim loại hấp thu năng lượng phong thủy tốt nên tượng voi bằng đồng giúp thu hút sinh khí mạnh mẽ. 

Vì rất nhiều lợi ích đã nêu ở phía trên, các bạn nên cân nhắc mua về một hình tượng voi phong thủy để trưng trong nhà. Nếu bạn không phải là tín đồ của phong thủy, thì hình tượng voi đặt trong nhà cũng có nhiều tác dụng về mỹ thuật và có công năng trang trí nhà cũng rất tốt.

Địa chỉ bán tranh, tượng voi phong thủy đẹp, giá cả hợp lý

  Gần đây biểu tượng voi đã xuất hiện rất nhiều trong các dòng tranh và tượng phong thủy. Nhưng độc đáo, đặc biệt và sang trọng chắc chắn là những sản phẩm dát vàng của thương hiệu MT Gold Art. Thương hiệu có truyền thống kinh doanh các sản phẩm quà tặng dát vàng dành cho doanh nghiệp. 

 Tất cả các sản phẩm của MT Gold Art như tranh dát vàng, mô hình thuyền buồm dát vàng, chậu cây bonsai, chậu hoa dát vàng, đồ pha lê đúc vàng lá… đều có thẻ chứng nhận vàng 99.99. 

Khi mua hàng tại hệ thống Showroom của MT Gold Art bạn nhận được những chính sách MIỄN PHÍ rất hấp dẫn: 

Miễn phí dịch vụ phát sinh do đổi trả trong vòng 24 tháng đối với sản phẩm lỗi

Miễn phí đóng gói và vận chuyển trên toàn quốc

Miễn phí tư vấn 24/7

Miễn phí khắc tên, logo, thông điệp lên sản phẩm.

Miễn phí túi và hộp quà sang trọng

Hệ thống Showroom của MT Gold Art trên toàn quốc

– 499B Lạc Long Quân, Nhật Tân, Tây Hồ, Hà Nội – 090 696 1234

– 215 Giáp Nhất, Thanh Xuân, Hà Nội – 0982 242 696

– 85 Nguyễn hữu Cầu, Phường Tân Định, Quận 1, TPHCM – 093 230 8668

Thông tin liên hệ

QUÀ TẶNG VÀNG – MT Gold Art

Tại Hà Nội

Địa chỉ: Số 215 Phố Giáp Nhất, Q. Thanh Xuân, Hà Nội (cách ngã tư sở 200m, có chỗ đỗ ô tô thoải mái)

Tại TP. HCM

Địa chỉ:  75 Huỳnh Văn Bánh,  P.17, Quận Phú Nhuận  (Đoạn cắt ngang  Phan  Đình  Phùng và Nguyễn Văn Trỗi)

HOTLINE: 0982.242.696

Email: [email protected]

Website: quatangdocdao24h.com