Phổ Biến 5/2024 # Bọ Chét Cắn Vào Một Người: Hình Ảnh Chi Tiết Và Mô Tả Các Triệu Chứng # Top 7 Yêu Thích

Bất kể bọ chét nhỏ bé như thế nào, chúng cắn rất đau đớn. Thậm chí còn tương đối lớn so với chúng, và chúng không gây ra những cảm giác như vậy, có khả năng cung cấp những con nhộng nhảy nhỏ.

Các nhà khoa học từ lâu đã tìm ra lý do tại sao bọ chét cắn rất đau đớn và có thể nhìn thấy trên cơ thể con người: nó chỉ ra rằng những ký sinh trùng này không tiêm thuốc giảm đau vào vết thương khi bị cắn. Đó là bởi vì thuốc giảm đau tự nhiên này mà vết cắn của ve và rệp chỉ cảm thấy sau một thời gian, trong đó ký sinh trùng đã quản lý để có đủ máu và trốn thoát. Nhưng bọ chét không ngụy trang chút nào: chúng dường như không lo lắng về việc không được chú ý.

Khi nó bật ra, lý do cho điều này – trong invulnerability cao của bọ chét cho nạn nhân của họ. Thật vậy, cả chó, mèo cũng không phải bất kỳ động vật nào khác đều có thể bắt được ký sinh trùng nhỏ xíu trong lông (mặc dù chúng cố gắng).

Và một người, thậm chí đã bắt được một con bọ chét, có thể nghiền nát nó chỉ nhờ móng tay – bọ chét có một vỏ bọc rất mạnh mẽ bảo vệ côn trùng khỏi áp lực cơ học. Vì vậy, những kẻ hút máu này không lo lắng về việc không được chú ý, và do đó vết cắn của họ rất đau đớn – tự nhiên đã không đặt cơ chế che giấu quá trình cắn như thừa.

Bọ chét cắn trên một người có các triệu chứng đặc trưng, ​​nhờ đó người ta có thể xác định được nguyên nhân của chúng mà không cần tìm ký sinh trùng.

Xuất hiện và triệu chứng của bọ chét cắn

Bọ chét cắn bên ngoài trông giống như hầu hết côn trùng cắn: đỏ nhẹ với sưng nhỏ gọn. Chính chỗ đâm thủng của da trên da thường không nhìn thấy được do kích thước lỗ rất nhỏ và độ đàn hồi của da.

Nhưng ở đây một xuất huyết nhẹ là đáng chú ý. Đó là vì lý do này mà côn trùng cắn trên chuyến du ngoạn thiên nhiên hoặc đi bộ đường dài thường bị nhầm lẫn với sự kích thích từ các cây xuyên khác nhau.

Hình ảnh sau đây cho thấy các dấu hiệu tươi đặc trưng từ bọ chét, và thậm chí thấp hơn – một bức ảnh của vết cắn trong một vài giờ:

Những vết bọ chét trông như thế nào, có thể xem xét chi tiết trong một vài ảnh khác:

Trong số các loài bọ chét thường cắn con người, những vết cắn ít nhất rõ rệt là do bọ chét mèo để lại. Các vết cắn của bọ chét mèo ở người thường ngừng ngứa trong vòng một giờ, và đỏ ở nơi của chúng biến mất trong một đến hai ngày.

Các triệu chứng rõ rệt nhất của bọ chét trên một người là những dấu hiệu sau đây:

đau nhói ở vết cắn chính nó – nó tạo ra cảm giác rằng nó là một ống tiêm y tế thông thường tại chỗ vết cắn;

ngứa mạnh sau khi bị cắn, rõ rệt hơn ngứa sau khi bị muỗi đốt;

trật khớp cắn: côn trùng cắn chủ yếu trên chân đến đầu gối, và chỉ tấn công một người ngủ, chúng đến được nách;

một loạt các vết cắn đặc trưng – thường là một con côn trùng cắn trong một hàng ở một vài nơi nằm ở khoảng cách 1-2 cm từ một loài khác.

Bởi dấu hiệu cuối cùng, bọ chét và bọ chét cắn tương tự nhau, và vì lý do này nhiều du khách nhầm lẫn giữa những con côn trùng này với nhau. Tuy nhiên, một hạm đội cắn là đặc điểm của bọ chét, và thậm chí sau đó họ có thể được nhận thấy chỉ sau một cuộc tấn công ban đêm của ký sinh trùng: vài trong số các du khách trong tâm trí sẽ bị hai vết cắn liên tiếp.Đối với rệp, tuy nhiên, những con đường dài hơn nhiều vết cắn trên cơ thể là đặc trưng hơn.

Phản hồi

“Tôi sẽ không bao giờ biết rằng tôi bị bọ chét cắn nếu tôi không nhìn vào những bức ảnh của những người từ một nhóm đi bộ đường dài khác. Tôi nghĩ nó làm tôi náo nhiệt, và sau đó chỉ chú ý đến một vài vết cắn. Thật vậy, vì vậy cắn hoặc bọ chét, hoặc lỗi. Nhưng chúng tôi chỉ sống trong lều trên một chiến dịch, và không có chỗ cho các lỗi trong đó. Tôi chưa bao giờ nghĩ trước đây, những vết cắn bọ chét nào đang đau đớn. Họ thực sự ngứa hơn bỏng nettle. ”

Ilya, Sevastopol

Nó là thú vị

Tùy thuộc vào loại côn trùng, bọ chét cắn nhìn khác nhau. Các ký sinh trùng chuột và chuột rất nhỏ và vết cắn của chúng giống như phát ban nhỏ, thường bị nhầm lẫn với dị ứng với thực vật. Nhưng vết cắn của bọ chét, ký sinh trên móng guốc, gây sưng đau, so sánh với những vết ong đốt.

Thông thường một người bị cắn con người bọ chét. Nó để lại một vết sưng đỏ về kích thước của vết bỏng thuốc lá tại vết cắn.

Trên ghi chú

Các loài như bọ chét nhà hoặc giường bọ chétkhoa học không biết. Dưới cái tên tập thể như vậy trong người thường hiểu bất kỳ thành viên nào trong gia đình có thể ở trong nhà của một người – một căn hộ, nhà ở hoặc tòa nhà tạm thời.Và các triệu chứng của vết cắn của những ký sinh trùng này sẽ là những đặc trưng của một loài đặc biệt.

Rất nhiều vết cắn của bọ chét con người thường dẫn đến phản ứng tổng quát của cơ thể, được các bác sĩ coi là một bệnh ngoài da riêng biệt.

Sinh bệnh học của phản ứng của cơ thể để cắn

Do tính đàn hồi của da người sau khi bọ chét thoát ra khỏi vết cắn, các bức tường của lỗ do nó tạo ra được ép vào nhau, và máu từ vết cắn không chảy. Tuy nhiên, xuất huyết xác định có thể xảy ra dưới da, và một hình thức xuất huyết nhỏ tại vị trí của vết cắn.

Trên ghi chú

Nếu bọ chét cắn trên một vùng da nhỏ quá nhiều, xuất huyết nhỏ có thể gây ra ban xuất huyết với tất cả các hậu quả.

Vài giờ đầu tiên trên vết cắn giữ một vết phồng đáng chú ý, nhanh chóng giải quyết.Vi-chảy máu vẫn còn dưới da trong một thời gian dài, và trong một vài ngày một người bị cắn có thể đi bộ với dấu vết của vết cắn.

Những người khác nhau có độ nhạy khác nhau với bọ chét. Trong một số người, ngứa và sưng tại chỗ vết cắn biến mất trong vòng nửa giờ, trong khi những người khác có thể phát triển những thay đổi trên da tại chỗ cắn: cứng, cứng, đỏ dai dẳng.

Phản hồi

“Tôi có một phản ứng lạ với bọ chét. Những vết cắn của họ thậm chí không đỏ mặt – chỉ những chấm nhỏ vẫn là nơi côn trùng cắn. Nhưng nó chỉ là một chút để trầy xước nơi này, như một vết khổng lồ đường kính 20 cm xuất hiện mạnh mẽ, rất dày đặc và màu đỏ. Và ngứa, nhiễm trùng. Năm phút nếu bạn không chạm vào nó, nó sẽ vượt qua … “

Alyona, Minsk

Đặc trưng, ​​nguyên nhân gây ra nhiễm trùng hầu như luôn luôn là do bọ chét của con người. Tuy nhiên, vết cắn của bọ chét mèo, thường xuyên nhất ở trẻ em vượt qua một cách nhanh chóng và không có dấu vết.

Trên ghi chú

Bọ chét không có sở thích về loại người để cắn.Theo quy định, họ tấn công người đầu tiên. Và niềm tin rằng côn trùng cắn những người có làn da mỏng hơn là sai. Chỉ là những người có làn da dày đặc và cứng hơn thường không nhận thấy vết cắn của họ. Có một lý thuyết cho rằng bọ chét có nhiều khả năng tấn công những người có làn da mỏng hơn và mùi máu trong mạch máu cảm thấy tốt hơn bởi côn trùng. Nhưng không có bằng chứng thực nghiệm cho một giả định như vậy.

Đôi khi, nhiễm trùng có thể phát triển thành viêm da phức tạp. Tuy nhiên, sự phát triển này là cực kỳ hiếm và chỉ đặc trưng cho các trường hợp tổn thương vĩnh viễn và dồi dào. Trong một số ít trường hợp, và thường chỉ khi côn trùng có rất nhiều côn trùng, trẻ nhỏ có thể bị thiếu máu và thay đổi thành phần của máu.

Thậm chí nghiêm trọng hơn và thường yêu cầu điều trị là phản ứng dị ứng của cơ thể với bọ chét cắn. Nhưng nó là giá trị nói về nó một cách riêng biệt.

Dị ứng với bọ chét cắn

Một phản ứng dị ứng là do nước bọt côn trùng gây ra, rất giàu enzyme đặc biệt. Một phản ứng như vậy phát triển khi một người nhạy cảm hơn với bọ chét hoặc côn trùng nói chung.

Trên ghi chú

Thông thường, dị ứng với bọ chét bị ảnh hưởng bởi trẻ em dưới 12 tuổi.Họ là những người có thể được báo hiệu bởi thực tế rằng có những côn trùng trong nhà: người lớn có thể thường xuyên bị cắn trong một giấc mơ, nhưng không cảm thấy chúng. Bức ảnh cho thấy một vùng da trên bàn chân của một em bé bị bọ chét cắn:

Các triệu chứng phổ biến nhất của dị ứng cắn bọ chét là:

tăng nhiệt độ cơ thể lên + 40 ° С

lo lắng

biến chứng hô hấp

sốt

tiêu chảy.

Trong trường hợp quá mẫn cảm của con người với côn trùng cắn, sốc phản vệ có thể phát triển.

Nếu có dấu hiệu dị ứng, bạn phải ngay lập tức đi khám bác sĩ. Thuốc kháng histamine và thuốc an thần thường được kê toa trong những trường hợp này, và thuốc giảm đau và thuốc an thần được dùng để làm ngứa trầm trọng hơn.

Biến chứng có thể xảy ra sau khi bọ chét cắn

Nhưng ngay cả dị ứng và chứng nhọt cũng không phải là hậu quả tồi tệ nhất của bọ chét. Nguy hiểm nhất là những căn bệnh có mầm bệnh do các ký sinh trùng gây ra.

Ví dụ, dịch bệnh phổ biến nhất trong lịch sử loài người, đã tàn phá 1/3 dân số châu Âu trong thời Trung cổ – dịch bệnh dịch hạch – phát sinh chính xác vì bọ chét đi thuyền đến các cảng Ý trên tàu trong lông chuột.

Ngày nay, các loài gặm nhấm tự nhiên – gerbils, gophers và jerboas – là những hồ chứa tự nhiên chính của tác nhân gây bệnh, và nó là ký sinh trùng trên những động vật này, ký sinh trùng có thể truyền nhiễm bệnh khủng khiếp từ động vật sang người.

Trong bức ảnh – một con tàu nhỏ, tàu sân bay chính của bệnh dịch ở Trung Á:

Không ít nguy hiểm hơn là các tác nhân lây nhiễm khác do bọ chét mang theo:

tác nhân gây bệnh của salmonella và tularemia

rickettsia – tác nhân gây bệnh sốt phát ban

virus viêm não

trypanosomes

bào tử bệnh than.

Tổng cộng có tới 200 tác nhân gây bệnh chết người, các nhà khoa học đã xác định được những loại bệnh này hoặc các loại bọ chét khác. Cho rằng những loài này trong cuộc sống hàng ngày là thực tế không thể phân biệt với nhau, người cắn không bao giờ có thể biết những loại nhiễm trùng, ông sẽ nhận với ký sinh trùng tiếp theo.

Nó rất quan trọng trong mọi trường hợp để chải bọ chét. Nếu da bị tổn thương và kênh được mở ra, qua đó ký sinh trùng ăn vào, có nguy cơ nhiễm trùng thứ phát của vết thương do nhiễm trùng.

Thông thường, các vết thương trầy xước bắt đầu rạn nứt và gây ra nhiều cảm giác đau đớn hơn là cắn. Thay vì chải như vậy, nó là hợp lý hơn nhiều để xử lý ngay lập tức thiệt hại gây ra bởi côn trùng.

Cách xử lý bọ chét

Để tối đa khử trùng bọ chét và giảm đau khi chúng xuất hiện, cần thiết:

Lau sạch bằng nước ấm và xà phòng sát trùng;

trong trường hợp bị hư hại nghiêm trọng, hãy thấm khu vực vết cắn bằng dung dịch nước dấm hoặc axit xitric;

bôi trơn vết cắn bằng kem sát trùng hoặc gel. Great Boro Plus hoặc Calamine Lotion;

trong trường hợp ngứa nghiêm trọng, để điều trị các vết cắn với Hydrocortisone – nó giúp giảm đau.

Nhưng công thức chính để loại bỏ bọ chét là loại bỏ ký sinh trùng khỏi căn hộ hoặc nhà cửa và phòng ngừa vết cắn của chúng trong tự nhiên. Cả một và nhiệm vụ khác ngày hôm nay có thể được giải quyết thành công ngay cả bởi một người không chuyên, và cách tiếp cận như vậy sẽ bảo vệ chính mình một cách đáng tin cậy nhất chống lại bọ chét.

Cuộc xâm lược bọ chét trong tòa nhà cao tầng

5 quy tắc để chọn dịch vụ cho việc tiêu hủy bọ chét

Nó cũng hữu ích để đọc:

Điều gì nên được điều trị bằng bọ chét cắn ở người