Thịnh Hành 5/2024 # Đùi Gà Nướng Mật Ong Thơm Ngon Dậy Vị Nghĩ Mà Thèm # Top 9 Yêu Thích

Giá trị dinh dưỡng mà đùi gà mang lại

Với người Việt Nam, đùi gà thường là nơi ngon nhất và chứa nhiều giá trị dinh dưỡng nhất. Đùi gà là nơi ngon nhất, vì thịt vùng này thường dai, săn chắc. Giàu dinh dưỡng nhất thì chưa đúng vì nó không thể nào bằng ức gà. Hàm lượng Calo, protein có trong 100g đùi gà chín (bỏ xương và da):

Calo: 119 Kcal

Tinh bột 0g

Chất béo 4g

Chất đạm 20g

Thịt gà chứa những chất dinh dưỡng quan trọng nào ?

Thịt gà được sử dụng nhiều trong các bữa ăn ngày nay, nhưng mấy ai biết được dinh dưỡng trong thịt gà có những gì và có lợi thế nào. Theo các nhà dinh dưỡng học, ngoài những chất albumin, chất béo, thịt gà còn có các vitamin A, B1, B2, C, E, axit, canxi, photpho, sắt. Đây là loại thực phẩm chất lượng cao, cơ thể con người dễ hấp thu và tiêu hóa.

Thịt gà cung cấp nhiều protein cho cơ thể

Thịt gà cung cấp lượng lớn protein vô cùng dồi dào, đây là nhóm chất chính tạo thành cấu trúc của tế bào và ảnh hưởng đến sự phát triển về cân nặng, chiều cao và trí não của con người

Thịt gà giúp bổ mắt

Trong thịt gà chứa nhiều hàm lượng chất beta-carotene, lycopene, retinol, alpha đều bắt nguồn từ vitamin A có tác dụng tăng cường thị lực, cho đôi mắt sáng trong và khỏe mạnh.

Chống trầm cảm

Đây được xem là một trong những công dụng vô cùng tuyệt vời mà thịt gà mang lại cho cơ thể chúng ta. Nguyên nhân là bởi, loại thịt này có chứa lượng lớn axit amin được gọi là tryptophan có tác dụng làm dịu thần kinh, kích thích giấc ngủ.

Đẩy nhanh quá trình trao đổi chất

Nói đến giá trị dinh dưỡng trong thịt gà phải kể đến vitamin B6. Loại vitamin này giúp cơ thể trao đổi chất một cách thuận lợi, cơ thể hấp thụ dinh dưỡng hiệu quả hơn. Và những điều này rất có lợi cho sự phát triển cân nặng, chiều cao của cơ thể.

Thịt gà tốt cho tim mạch

Dinh dưỡng từ ức gà có thể ngăn chặn và kiểm soát hàm lượng homocysteine – đây chính là tác nhân gây ra bệnh tim mạch. Chính vì thế, ta nên bổ sung thịt gà trong các bữa ăn của gia đình mình.

Phát triển răng, xương chắc khỏe

Trong thịt gà có các chất dinh dưỡng như phốt pho và canxi. Có tác dụng giúp xương và răng phát triển khỏe mạnh, ngừa tình trạng loãng xương cùng các bệnh về răng.

Những tác hại khi ăn thịt gà mà ai cũng cần biết.

Nếu ăn quá nhiều thịt gà hoặc ăn thịt gà không đảm bảo vệ sinh sẽ đem lại những tác hại khôn lường cho sức khỏe.

Cẩn thận với kháng sinh, hormone tăng trưởng trong thịt gà

Việc ăn gà không rõ nguồn gốc dễ khiến chúng ta ăn phải loại thịt gà có chứa chất kích thích tăng trưởng, kháng sinh mà người nuôi đưa vào cơ thể gia cầm trong quá trình nuôi dưỡng.

Dễ gây ngộ độc

Thịt gà rất dễ nhiễm khuẩn. Vì vậy, nếu bảo quản thịt gà trong điều kiện vệ sinh kém sẽ khiến chúng mang nhiều vi khuẩn có hại, gây ngộ độc cho người sử dụng.

Thịt gà gây khó tiêu hệ tiêu hóa

Ăn quá nhiều thịt gà rất khó tiêu. Vì thế, nếu Quý vị tiêu thụ thịt gà quá mức bộ máy tiêu hóa sẽ phải mất nhiều giờ để làm việc, vừa gây khó chịu cho cơ thể, vừa không có lợi về mặt tiêu hóa.

Nguyên liệu để làm món đùi gà nướng mật ong siêu ngon

Đùi gà

Hành tím

Xì dầu

Tương ớt

Mật ong

Nước mắm

Hạt nêm

Đường

Ớt bột

Dầu hào

Cách làm đùi gà nướng mật ong cực dễ làm

Bước 1: Đùi gà rửa sạch, thấm thật khô. Dùng dao sắc khía vài đường ở mặt dưới của đùi gà. Để ngấm gia vị nhanh và đều hơn khi ướp.

Bước 2:Trộn đều các gia vị ướp. Phết gia vị lên mặt dưới của thịt gà. Mặt da phía trên giữ cho khô. Đậy kín bằng màng bọc cho vào tủ lạnh để qua đêm cho ngấm gia vị.

Bước 3: Khi nướng úp phần mặt dưới của đùi gà xuống, quay phần da gà lên trên. Cho gà vào máy sấy sau khoảng 30 phút bạn lấy ra để phết hỗn hợp nước sốt. Bạn cài đặt máy sấy ở nhiệt độ 58 độ C, sấy trong vòng 24 giờ.

Tham khảo một số sản phẩm máy sấy tại điện máy Khôi Minh:

Bước 4: Sau thời gian trên, bạn lấy gà ra để nguội. Bạn ăn kèm với dưa leo, cà chua.

Bảo quản đùi gà nướng mật ong đúng cách

Món đùi gà nướng mật ong sau khi được sấy khô, bạn cần phải bảo quản đúng cách để giữ hương vị thơm ngon. Ngoài cách bảo quản thông dụng như: đựng hũ thủy tinh, đựng túi nilon, túi zip. Một bí quyết hoàn hảo đó là sử dụng túi hút chân không kết hợp với máy hút chân không. Khác với những phương pháp thông thường, bạn sẽ bảo quản món này lâu hơn. Tránh độ ẩm không khí bên ngoài xâm nhập vào gây hại. Thực phẩm vẫn giòn dai, ngon ngọt như lúc ban đầu mà không bị biến đổi.

Cùng tham khảo các mẫu máy hút chân không:

Keywords: gà nướng mật ong, đùi gà nướng, cách làm món ăn từ thịt gà