Thịnh Hành 5/2024 # 100G Giá Đỗ Bao Nhiêu Calo? Khám Phá 10 Lợi Ích Của Giá Đỗ # Top 9 Yêu Thích

100g giá đỗ bao nhiêu calo? Giá đỗ là một nguồn cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể thế nhưng không phải ai cũng biết về thành phần dinh dưỡng có trong thực phẩm này. Bài viết ngày hôm nay, Phát Phát Sport sẽ giúp bạn trả lời cho câu hỏi “100g giá đỗ bao nhiêu calo?” 

Lượng calo có trong 100g giá đỗ?

Giá đỗ mang hương vị giòn, ngon được sử dụng làm nguyên liệu của rất nhiều món ăn bổ dưỡng từ salad đến súp mì. Chúng chứa ít calo và được yêu thích bởi hương vị nhẹ nhàng, tươi mát. Mặc dù nhiều loại đậu khác nhau có thể được sử dụng để trồng giá đỗ, nhưng loại được tiêu thụ phổ biến nhất chính là đậu xanh. 

Trong 100g giá đỗ sẽ có chứa khoảng 27 calo, đây là một con số không đáng lo ngại đặc biệt là những ai đang thực hiện chế độ ăn kiêng. Ngoài ra, giá đỗ còn chứa các chất dinh dưỡng khác như: 

Chất đạm: 2,3g 

Carbohydrate: 3,2g

Chất xơ: 1,2g

Khám phá lợi ích sức khỏe của giá đỗ

Ngăn ngừa ung thư

Trong quá trình đậu nảy mầm, 90% chuỗi olisakarida đã xác định trở thành cacbohydrat đơn giản nên cơ thể sẽ hấp thụ chúng một cách dễ dàng hơn. Nó bao gồm một lượng lớn chất xơ và tương tự như nước, giá đỗ giúp loại bỏ các phần tử có hại trong đường ruột. 

Nó thực sự trở thành mầm sức mạnh kép trong cuộc chiến chống ung thư. Bằng cách ép chất bẩn ngay lập tức ra khỏi đường ruột, để hầu như không có chất độc hại nào trong chất bẩn có thể ngấm qua cơ thể. 

Hơn nữa, chúng cũng sẽ tránh sự tích tụ của các hợp chất độc hại có thể thúc đẩy sự nảy nở của mầm mống ung thư. Chất chống oxy hóa được tìm thấy trong nó có thể giúp làm chậm quá trình lão hóa và ngăn chặn sự nhân lên của tế bào ung thư.

Bảo vệ sức khỏe tiêu hóa

Giá đỗ là nguồn cung cấp chất xơ không hòa tan, hỗ trợ tiêu hóa. Nó di chuyển nhanh chóng qua hệ tiêu hóa, nhặt và mang theo các chất cặn bã khi nó đi. Chất xơ giúp “làm sạch” đường ruột. Đặc biệt, nó hoạt động gần giống như một bàn chải chà bên trong, hơn nữa việc cung cấp đủ chất xơ không hòa tan trong chế độ ăn uống của bạn là điều quan trọng để ngăn ngừa táo bón. 

Tăng cường sức khỏe mắt

Vì giá đỗ có hàm lượng chất chống oxy hóa cao, chúng có thể giúp bảo vệ bạn khỏi sự phát triển các bệnh thông thường về mắt, bao gồm cả thoái hóa điểm vàng do tuổi tác (AMD). AMD là nguyên nhân hàng đầu gây mất thị lực ở người lớn trên 55 tuổi. Chất chống oxy hóa có thể giúp giảm nguy cơ phát triển AMD.

Ngăn ngừa đau tim và đột quỵ

Những người dễ bị đột quỵ tim cũng như ngừng nhịp tim do mỡ máu tăng cao thì nên ăn nhiều giá đỗ. Việc cung cấp giá đỗ thường xuyên sẽ loại bỏ cholesterol xấu LDL mà không có chất béo tốt HDL mengganggu. Saponin có thể được thu nhận trong mầm giá đỗ lớn ngay khi hạt nảy mầm, thường hàm lượng saponin lên tới 450%.

Ngăn ngừa loãng xương

Estrogen tự nhiên có trong rau mầm sẽ có tác dụng gần giống như estrogen nhân tạo; tuy nhiên, estrogen tự nhiên không có tác động tiêu cực. Vì vậy, estrogen trong giá đỗ có thể dễ dàng cải thiện đáng kể độ dày của xương, cấu trúc xương và ngăn chặn sự thối rữa của xương. 

Tạo ra hệ thống miễn dịch

Giá đỗ cũng có thể cải thiện cơ chế bảo vệ của cơ thể, đặc biệt bằng cách tăng cường hoạt động của các tế bào mạch máu tự nhiên, đặc biệt là tế bào lympho T cũng như interferon. Cùng với chứa nhiều DNA, giá đỗ có nhiều chất chống oxy hóa giúp cơ thể hình thành từ các gốc tự do, phá hủy DNA của tế bào.

Tăng khả năng sinh sản

Giá đỗ có khả năng tăng cường khả năng sinh sản, nếu ăn thường xuyên nó sẽ tăng cường chất lượng của tinh trùng. Hàm lượng vitamin E, đặc biệt là vitamin E-alpha, và có thể hỗ trợ cải thiện khả năng sinh sản cho nam giới. 

Vitamin E chắc chắn là một chất chống oxy hóa có thể bảo vệ các tế bào khỏi sự tấn công của các gốc tự do. Bằng cách tiêu thụ giá đỗ, vitamin E có khả năng bảo vệ các tế bào trứng hoặc có thể là tinh trùng khỏi các tổn thương khác nhau khỏi sự tấn công của các gốc tự do.

Tốt cho da

Giá đỗ cũng có thể rất tốt để làm đẹp, giúp giải khát cũng như làm mềm da. Đó là bởi vì trong chúng có chứa nhiều vitamin E. Vitamin E chắc chắn là một chất chống oxy hóa có thể bảo vệ tế bào khỏi sự tấn công của các gốc tự do. Giá đỗ, làm từ đậu, cũng có thể được coi là protein chính và cũng cần thiết cho quá trình tái tạo da.

Giảm cân

Giá đỗ có rất ít chất béo, một chén giá đỗ xanh, hoặc thậm chí khoảng 124 gam chỉ chứa 0,11 gam chất béo, do đó giá đỗ là một nguồn thực phẩm tuyệt vời để giảm cân. Chế độ ăn ít chất béo cùng với giá đỗ là cực kỳ lý tưởng để giảm cân. Ngoài chế độ ăn ít chất béo cũng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Ngăn ngừa rối loạn kinh nguyệt và mãn kinh

Hàm lượng chất khử oxy hóa trong giá đỗ có thể dễ dàng tăng cường lưu lượng máu để tránh cũng như vô hiệu hóa các yếu tố hỗ trợ sự xuất hiện của bệnh. Trong trường hợp bạn thường xuyên ăn rau mầm ngay trước kỳ kinh nguyệt có thể giúp tránh các vấn đề trong suốt kỳ kinh nguyệt. 

Tiêu thụ rau mầm như một nguồn cung cấp vitamin E cũng có thể hữu ích để tránh gián đoạn cảm giác nóng trong thời kỳ tiền mãn kinh.

Lời kết

5

/

5

(

1

bình chọn

)