Đề Xuất 4/2024 # Uống Bột Quế Có Nóng Không? Những Tác Dụng Phụ Của Cây Quế # Top 3 Yêu Thích

Từ lâu, bột quế được biết đến là một loại nguyên liệu thiên nhiên tốt cho sức khỏe con người. Bạn có thể làm đẹp bằng bột quế. Tuy nhiên, quế có tính nóng và cay nên khi sử dụng mọi người cần chú ý đến liều lượng. Để có thể đem lại hiệu quả tốt nhất.

Quế là gì? Uống bột quế nhiều có nóng không?

Quế chính là loại thực vật thuộc họ Cinnamomum. Và đặc trưng của loại cây này là có vị cay nồng. Người ta thường xuyên khai thác quế để làm tinh dầu, bột quế, hoa quế khô để làm thuốc chữa bệnh trong Đông Y, nguyên liệu chế biến món ăn và làm đẹp…Hay thân cây có thể làm đồ mỹ nghệ, trang trí.

Có 2 loại quế chính là:

– Quế Cassia – loại được sử dụng phổ biến nhất hiện nay và có nguồn gốc từ Trung Quốc

– Quế hồi (Cinnamomum verum) loại quế có vị dịu hơn và ít đắng hơn so với quế Cassia

Sử dụng quế có tác dụng cực kỳ tốt cho sức khỏe: giúp giảm đau, điều trị viêm phế quản, cảm lạnh. Hay một số nghiên cứu cho rằng quế có tác dụng giảm lượng đường trong máu hiệu quả. Đặc biệt là có thể hỗ trợ cho việc giảm cân bằng bột quế và ngăn ngừa bệnh ung thư. Nó cũng được biết đến nhiều bởi công dụng làm đẹp ở phái nữ. Bằng cách làm một số mặt nạ bột quế kết hợp với các nguyên liệu thiên nhiên. Hoặc uống nước quế mỗi ngày để đẹp da và tốt cho hệ tiêu hóa, giảm stress…

Tuy nhiên, quế chỉ phát huy tối đa tác dụng khi bạn sử dụng đúng liều lượng vừa phải. Bởi trong quế có chứa hàm lượng chất coumarin khá cao, nó sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe.

Theo như được biết thì việc hấp thụ nhiều coumarin sẽ gây hại cho gan, nóng trong người…Và một số tác dụng phụ khác.

Những tác dụng phụ của cây quế

Có thể gây tổn thương cho gan

Trong cây quế có chứa chất coumarin. Và với 2g quế (tương đương 2 thìa cà phê) thì có chứa đến 5g coumarin. Tuy nhiên đây là lượng coumarin có trong quế Cassia còn với quế hồi thì sẽ ít hơn rất nhiều.

Với liều lượng coumarin khuyến cáo được sử dụng là 0,1mg/kg số trọng lượng cơ thể. Tương đương với việc nếu bạn nặng 60kg thì lượng tiêu thụ chỉ có thể là 0,5g. Chính vì thế, mỗi ngày bạn không nên tiêu thụ quá 2 thìa bột quế mỗi ngày. Theo như một nghiên cứu chỉ ra rằng khi cơ thể chứa quá nhiều coumarin thì sẽ dẫn đến tình trạng tích tụ độc tố trong gan, gây tổn thương cho bộ phận này.

Chính vì thế khi sử dụng bột quế thì bạn nên dùng đủ liều lượng để đảm bảo sức khoẻ. Đối với những người có tiểu sử về bệnh gan thì không nên sử dụng loại thực phẩm này.

Gây loét miệng, nóng trong người

Bột quế có đặc tính là nóng, cay. Nên một số người gặp phải trường hợp loét miệng và nóng trong người khi ăn quá nhiều quế. Trong quế cũng có chứa chất cinnamaldehyde – một hợp chất gây phản ứng khi bạn hấp thụ quá nhiều trong thời gian dài. Tuy nhiên, việc sử dụng một lượng vừa đủ bột quế sẽ không hề gây ra tình trạng này. Bởi vì nước bọt sẽ có thể giúp bạn ngăn ngừa các chất hoá học tiếp xúc với khoang miệng.

Ngoài gây loét miệng và nóng trong người. Thì chất cinnamaldehyde còn có thể gây ra tình trạng dị ứng như sưng lưỡi hoặc nướu. Mặc dù những tình trạng này không quá nghiêm trọng nhưng cũng có thể khiến bạn khó chịu nếu như không có sự can thiệp của y tế.

Tuy nhiên, điều quan trọng là cinnamaldehyde chỉ gây loét miệng đối với những người bị dị ứng chất này. Cho nên trước khi sử dụng bạn có thể kiểm tra xem mình bị dị ứng hay không để an tâm hơn.

Giảm đường huyết

Bệnh huyết cao là căn bệnh gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe (đặc biệt là ở người lớn tuổi). Nếu như không được chữa trị sớm sẽ có thể dẫn đến bệnh tiểu đường, tim mạch, huyết áp không ổn định và một số bệnh khác. Từ trước tới nay, quế được đánh giá cao là loại nguyên liệu có khả năng làm hạ lượng đường trong máu. Có thể đóng vai trò như insulin – một loại hormone có thể loại bỏ lượng đường trong máu hiệu quả.

Chính vì thế, việc tiêu thụ quế với lượng vừa phải sẽ giúp giảm được mức đường huyết trong máu. Tuy nhiên, nếu như bạn sử dụng quá nhiều trong thời gian dài sẽ gây ra tình trạng tụt đường huyết. Ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ. Đó là triệu chứng giảm glucozo trong máu. Hiện tượng này dẫn đến sự mệt mỏi, chóng mặt và thậm chí là ngất xỉu.

Ngoài ra, chất cinnamalehyde trong quế gây kích ứng ổ họng. Và khiến bạn gặp phải các vấn đề về hô hấp. Đối với những người đang mắc bệnh hen suyễn hoặc những căn bệnh về đường hô hấp cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Nếu như trong quá trình dùng bột quế nếu thấy khó chịu cần dừng lại ngay và đi thăm khám kịp thời.

Những điều cần lưu ý để sử dụng bột quế an toàn, đem lại hiệu quả nhất

– Để có thể sử dụng quế an toàn thì đầu tiên bạn cần lựa chọn loại bột quế tốt và chất lượng, không bị ẩm mốc, mối mọt và cần bảo quản đúng cách. Bột quế dùng để pha nước uống cần được để kĩ trong lọ thuỷ tinh để không bị mất chất, đảm bảo mùi thơm và vị cay nồng đặc trưng.

– Tính chất của quế là nóng và cay nên đối với những người đang có tình trạng nóng trong người thì nên hạn chế dùng. Và cần sử dụng với liều lượng vừa phải vì nếu như quá mức cho phép mỗi ngày có thể dẫn đến tình trạng mệt mỏi, chóng mặt, và ảnh hưởng đến sức khoẻ.

– Không nên quá lạm dụng bột trong pha chế và nấu ăn, cần hạn chế uống quá nhiều nước quế trong 1 ngày hoặc uống 1 lần với lượng bột khá nhiều. Bạn chỉ nên dùng 0.5g trong 1 ngày.

– Khi pha nước quế để uống thì tránh kết hợp với các chất gây loãng máu như aspirin hoặc các loại thuốc được khuyến cáo khác.

– Phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú không nên sử dụng bột quế vì sẽ gây ảnh hưởng cho trẻ

– Đối với nhũng người bị bệnh đái tháo đường hoặc mắc bệnh huyết áp cao cần tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng.

Việc sử dụng bột quế với liều lượng vừa phải sẽ đem đến những hiệu quả tích cực cho cơ thể. Tuy nhiên, cần lưu ý liều lượng để đảm bảo và tránh được những tác dụng phụ.

Hy vọng, với những chia sẻ vừa rồi của LATIMA SHOP bạn có thể có thêm những thông tin hữu ích về loại nguyên liệu đang được sử dụng phổ biến này. Và có thể sử dụng tốt nhất, cải thiện tình trạng sức khoẻ và sắc đẹp. Có thể giải đáp được thắc mắc: “uống bột quế có nóng không?”

Nếu như bạn đang tìm kiếm một địa chỉ mua bột quế nguyên chất, đảm bảo sức khoẻ. Thì chắc chắn LATIMA là một lựa chọn mà bạn không nên bỏ qua. Là đơn vị chuyên cung cấp bột quế nguyên chất, chúng tôi luôn đảm bảo sẽ đem đến cho khách hàng những sản phẩm an toàn, chất lượng cao.

Hãy liên hệ ngay cho LATIMA SHOP để nhận tư vấn về các sản phẩm và báo giá ưu đãi nhanh nhất trong tháng thông qua địa chỉ:

CỬA HÀNG TINH DẦU THIÊN NHIÊN LATIMA

Địa chỉ: 1005/42 Nguyễn Kiệm, Phường 3, Gò Vấp, TPHCM

Điện thoại: 0975889907

Email: [email protected]

Facebook: facebook.com/latimavn

Thời gian làm việc: 8h – 20h