Thịnh Hành 5/2024 # Thực Hư Trị Mụn Bằng Bột Quế ? # Top 9 Yêu Thích

Trị mụn bằng bột quế chắc hẳn không còn xa lạ với các nàng. Làm đẹp bằng bột quế thường được kết hợp chung với mật ong để tăng độ hiệu quả dưỡng da, trị mụn.

Đồng thời, phương pháp làm đẹp từ thiên nhiên này, còn được sử dụng để loại trừ lượng mỡ thừa, hỗ trợ rút ngắn liệu trình giảm cân một cách nhanh chóng.

Thực hư trị mụn bằng bột quế ?

Cây quế hay còn gọi là cây quế chi, quế thanh hay nhục quế. Trong đó, quế thanh sau khi được tán thành bột được gọi là bột quế, bột có dạng mịn, mùi thơm nhè nhẹ.

Bột quế luôn được xem là một dược liệu quý trong y học, ngoài có tác dụng điều trị bệnh, còn có tác dụng điều trị mụn, làm sáng da. Nhất là khi kết hợp bột quế với mật ong, đây là một loại mặt nạ thiên nhiên giúp nàng làm đẹp tại nhà.

Công dụng của bột quế trong làm đẹp

Sở dĩ, ông bà ta thường chỉ các nàng trị mụn bằng bột quế vì trong quế chứa nhiều tinh chất quý như chất tanin, đường và tinh dầu quế.

Điều đáng quan tâm là lượng tinh dầu của cây quế tại Việt Nam cao hơn hẳn các nước trong khu vực. Đấy cũng là lý do tại sao, tinh dầu quế ở nước ta được hầu hết các nước ưu chuộng.

Tác dụng của quế theo y học cổ truyền

Từ ngàn xưa, vị ngọt, cay của quế thanh cùng với tính đại nhiệt của nó đã được sử dụng với nhiều trong các bài thuốc bồi bổ và điều hòa khí huyết cơ thể.

Với các nàng bụng quặn đau, kinh nguyệt không đều thì chỉ cầm ngậm tí vỏ quế hay một tách trà quế là thấy ngay hiệu quả của nó.

Không những thế, quế còn là vị thuốc trị chứng tay chân co quắng, đau lưng tê mỏi, nhức đều ểu oải,… rất hiệu quả.

Ngày xưa đã thế thì ngày nay tác dụng của quế càng khai thác nhiều hơn. Trong Y học, bột quế được điều chế thành nhiều loại thực phẩm chức năng, mỹ phẩm như kem trị nám bằng bột quế làm nguyên liệu để điều chế thuốc và mỹ phẩm.

Tinh dầu quế còn được sử dụng như một loại xông hơi giải độc, thư giãn và giảm stress sau những giây phút căng thẳng.

Tác dụng làm đẹp của bột quế

Công dụng giảm cân, tiêu mỡ bụng, mỡ đùi. Từ đó mà mới có những bài thuốc bột quế giảm cân được lan truyền rộng rãi

Công dụng bột quế trong điều tiết dịch nhờn trên da, trắng mịn da. Chính vì thế mà mặt nạ quế chi dạng bột đang khá thịnh hành

Một công dụng không thể bỏ qua nữa là dưỡng da, giúp da ngày càng trắng hồng. Nhờ vào tinh chất tinh dầu trong quế

Công dụng nữa không thể bỏ qua đó là trị mụn bằng bột quế. Nhờ vào việc làm khô thoáng lỗ chân lông, điều tiết bã nhờn mà trị mụn bằng bột quế chưa bao giờ dễ dàng đến như vậy.

Tác dụng của quế và mật ong trong làm đẹp

1. Mặt nạ bột quế và mật ong trị mụn

Trị mụn bằng bột quế và mật ong sở dĩ có tác dụng ưu việt trong việc điều trị mụn, vì mặt nạ có tác dụng diệt khuẩn từ mật ong. Kết hợp với tinh dầu quế giúp nhân mụn khô lại, giảm sưng tấy trên da mặt

Nguyên liệu

– 03 thìa mật ong nguyên chất

– 01 thìa bột quế

Hướng dẫn

Trộn nguyên liệu theo tỉ lệ đã cân chỉnh trên thành hỗn hợp sệt, sánh mịn, đồng nhất.

Sau đó rửa mặt sạch, lau khô bằng khăn mền. Dùng cọ spa khuếch dung dịch đều trực tiếp lên da mặt

Giữ yên và thư giãn trong 15 – 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

2. Mặt nạ trị mụn thâm bằng bột quế với chanh

Bên cạnh mặt nạ mật ong và bột quế trị mụn, thì quế còn được xem là thần dược trong trị nám. Chắc hẳn bạn đã nghe ” trị nám bằng bột quế” thấp thoáng từ ai đó, nhưng vẫn còn nghi ngại đúng không?

Đừng lo, thông tin chuẩn rồi đấy! Vết nám, sạm hay vết mụn thâm sẽ dần bị xóa mờ khỏi gương mặt khả ái đó qua việc tẩy tế bào chết bằng bột quế.

Sự kết hợp giữa bột quế và chanh lại mang đến hiệu quả nhanh chóng hơn, tăng tính sát khuẩn, kiểm soát tuyến nhờn, xóa mờ những vết thâm do quá trình trị mụn trước đó. Đồng thời, ngăn ngừa mụn trở lại.

Nguyên liệu

– 01 thìa bột quế

– 01 thìa nước chốt chanh (trường hợp da bạn dễ bắt nắng, chỉ nên lấy ½ thìa )

Hướng dẫn

Trộn đều 2 nguyên liệu này lại với nhau cho đến khi đồng nhất. Rửa sạch làn da. Nếu không có cọ spa, bạn có thể dùng bông tâm thoa chúng lên mặt, giữ yên từ 15 -20 phút. Và cuối cùng là rửa lại với nước sạch.

Lưu ý

Vì chanh có tính axit rất cao, nên bạn cũng chỉ nên dùng mặt nạ trị mụn thâm bằng bột quế với chanh 1 lần trong tuần.

3. Cách dùng bột quế giảm cân

Bạn không nghe lầm đâu, bột quế thật sự có thể giúp bạn giảm cân đấy. Không để bạn phải chờ lâu, Blogdepkhoe sẽ hướng dẫn bạn ngay đây!

Nguyên liệu

– 01 muỗng canh bột quế

– 02 muỗng canh mật ong nguyên chất

– 150 ml nước đun sôi

Hướng dẫn

Pha 1 muỗng canh bột quế với 2 muỗng canh mật ong với 150ml nước đun sôi, đánh đều và sử dụng mỗi ngày một cốc.

Lưu ý

– Thời điểm tốt nhất để uống là trước khi đi ngủ, nên dùng bột quế với mật ông để tăng hiệu quả. Đồng thời, bạn phải kiên trì uống trong một tháng kết hợp với thể thao đều đặn.

– Vì bột quế có tính nóng, do đó , không nên uống quá nhiều bột quế ngày. Và chỉ nên duy trì uống tối đa 2 tháng. Nếu bạn dùng quá nhiều có thể gây nóng trong người, cơ thể dễ nổi mụn nhọc hoặc chảy máu cam.

Một số lưu ý khi dùng bột quế

– Quế cũng giống như một gia vị, với vị cay, ấm. Chính vì đặc tính này, quế có thẻ gây kích ứng da, biểu hiện một số triệu chứng như bỏng, phồng rộp da. Với những da thuộc tuýp nhạy cảm mạnh, tốt nhất nên tránh xa thứ nguyên liệu này.

– Cách hữu hiệu để test xem trị mụn bằng bột quế có phù hợp với da bạn hay không bằng cách. Thoa một ít dung hợp mặt nạ trị mụn bằng bột quế lên da tay. Nếu thấy da có mẫn cảm, da nóng, rát hay ngứa thì bạn không nên sử dụng liệu pháp này.