Xu Hướng 5/2024 # Mủ Trôm Là Gì? Uống Mủ Trôm Có Tác Dụng Gì? Có Giúp Giảm Cân Không? # Top 5 Yêu Thích

Mủ trôm là gì?

Mủ trôm là loại nhựa tiết ra từ cây trôm, có bề ngoài tương đối giống tuyết yến, nguồn gốc từ Ấn Độ, Úc, Panama, Thái Lan,… Ở nước ta, nó mọc nhiều ở Ninh Thuận, Tiền Giang, Bình Thuận,…

Mủ trôm tự nhiên có vị ngọt, ăn giòn giòn như sương sa, có tính mát giúp thanh nhiệt, giải độc gan,nhuận tràng. Ngoài ra, nó còn có tác dụng điều hòa đường huyết, giúp vết thương mau lành.

Uống mủ trôm có tác dụng gì?

Mủ trôm có nguồn gốc chữa bệnh hơn 5000 năm. Dù chỉ là một loại nhựa cây bình thường, nhưng nó mang lại rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Chính vì thế, nó sử dụng rộng rãi trên khắp thế giới.

Tại nhiều nước Châu Á, trong đó có Việt Nam, mủ trôm là loại thức uống không thể thiếu vào mùa hè. Hiện nay, tại nước ta, loại nước giải khát này được dùng quanh năm, bất kể là mùa nóng hay lạnh. Vậy,uống mủ trôm có tác dụng gì, có tốt khôngmà nhiều người săn lùng thế? Tất cả sẽ có câu trả lời ngay sau đây:

Uống mủ trôm có tác dụng hạn chế cảm giác thèm ăn

Uống nước mủ trôm chúng ta sẽ có cảm giác no hơi vì chúng hút nước rất mạnh, sẽ khiến bạn không muốn ăn thêm nữa. Khi vào cơ thể, nó làm chúng ta có cảm giác no ngay lập tức do tính chất hút nhiều nước khi ngâm ở ngoài. Do đó, cảm giác no thực chất chỉ là no nước mà thôi, hoàn toàn không gây hại gì. Tuy nhiên, cũng không nên uống qua nhiều để tránh gây tắt ruột.

Bạn nào không khống chế được cơn thèm ăn hoặc đang muốn giảm cân có thể sử dụng thức uống này. Đây là phương pháp an toàn, không gây tác dụng phụ nếu biết sử dụng điều độ với liều lượng thích hợp.

Uống nước mủ trôm có tác dụng ổn định đường huyết

Các nghiên cứu chứng minh rằng, thực phẩm này có thể điều hòa lượng đường trong máu, ổn định huyết áp, chống xơ vữa động mạch và bệnh tim. Rất tốt cho người cholesterol cao và mức triglyceride cao.

Người bị tiểu đường khi pha mũ trôm uống nhớ thay bằng đường ăn kiêng hoặc pha với mật ong đều được. Kết hợp với việc ăn uống khoa học, hạn chế chất béo, đồ ngọt sẽ đem lại kết quả tốt.

Tác dụng của mủ trôm giúp nhuận tràng

Đặc tính của mủ cây trôm là hút nước mạnh và trương nở ra thành chất gel. Do đó, khi uống nước mủ trôm, nó kết dính cặn bã và độc hại trong ruột già, tăng nhu động ruột giúp nhuận tràng chống táo bón.

Nước mủ trôm có tác dụng làm đẹp da

Mủ trôm có tác dụng điều trị mụn, nám, tàn nhan và vết thâm, có chất chống oxy hóa làm chậm quá trình lão hóa, giúp da sáng mịn, hồng hào. Không nên quá lạm dụng sẽ gây bào mòn da, nên dùng đúng liều lượng cho phép.

Uống mủ trôm có tác dụng ngủ ngon, giảm stress

Uống 10g mỗi ngày sẽ giúp bạn có giấc ngủ sâu và xua tan mệt mỏi, khiến bạn khỏe khoắn hơn rất nhiều.

Tác dụng của mủ trôm trong nha khoa

Ngoài tác dụng trong thực phẩm và sức khỏe, mủ trôm còn được sử dụng làm chất kết dính răng giả trong nha khoa.

Uống mủ trôm có tác dụng kháng khuẩn

Mủ trôm có tính kháng khuẩn, chống viêm, là thành phần trong thuốc viêm họng. Ngoài ra, nó còn giúp làm dịu da cho da nhạy cảm khi dị ứng.

Công dụng của mủ trôm giúp giảm cân

Khi uống mủ trôm sẽ tạo cảm giác no, khiến bạn không muốn ăn thêm do đó có tác dụng giúp chị em giảm cân nhanh chóng. Sẽ hiệu quả hơn nếu bạn kết hợp luyện tập thể thao với ăn uống hợp lí, bổ sung nhiều rau xanh, nước ép cam, chanh,…

Cách ngâm mủ trôm

Cách ngâm mủ trôm rất đơn giản, chỉ cần đổ nước ngập vào ngâm là được. Tuy nhiên, cần lưu ý một vài điều sau:

– Do có đặc tính hút nước nên khi ngâm có độ trương nở cao.

– Nên ngâm khoảng 12 – 24 tiếng, sau đó bạn có thể pha chế cùng đường phèn kết hợp với các loại hoa quả, hạt é, hạt chia,… để gia tăng dinh dưỡng.

– Khi ngâm nên chờ nó nở hoàn toàn, không nên vội dùng khi mủ trôm chưa nở hết. Nếu chúng vẫn chưa kịp nở hết thì vào bao tử sẽ tiếp tục nở nên có thể gây tắc ruột.

– Không nên đun sôi mủ trôm vì sẽ làm phá hủy kết cấu dinh dưỡng của nó, làm giảm tác dụng tốt.

– Ngâm xong sử dụng không hết có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Cách này có thể giữ được lâu mà không làm mất vị ngon tuyệt vời của nó.

Cách pha mủ trôm để uống

Cách pha mủ trôm với chanh

Đầu tiên ta nấu nước đường phèn ngọt vừa đủ, sau đó vắt chanh vào nước này, thả vài miếng mủ trôm đã ngâm vào, khuấy đều. Cuối cùng thêm đá và thưởng thức thứ nước giải khát tuyệt vời này.

Nếu làm nước detox giảm cân, bạn chỉ cần để thêm vào 1 ít sả thát lát và 2-3 lát gừng tươi, sau đó vắt chanh vào là được.

Cách nấu mủ trôm với đường phèn

Bước 1: Ngâm mủ trôm để khoảng 1 ngày, sao cho chúng nở trương đều, có màu trong suốt như thạch là được.

Bước 2: Đun tan đường phèn trong nước sôi, chờ cho nguội rồi để mủ trôm vào.

: Bạn có thể pha thêm hạt é, hạt chia, mủ gòn, hoặc lá dứa tùy thích. Dùng không hết nên đóng chai bao quản trong tủ lạnh.

Lưu ý: Khi ngâm đổ nước càng nhiều càng tốt. Tránh ngâm ít nước làm mũ trôm không thể nở hết.

Cách nấu mủ trôm uống với mật ong

Bước 1: Ngâm mủ trôm với nước, để nở cho đều.

Bước 2: Trong lúc chờ đợi, lấy mật ong đem hòa tan với nước lọc.

Bước 3: Sau khi ngâm xong, vớt ra, để ráo nước rồi cho vào với mật ong. Có thể bỏ đá thưởng thức sẽ ngon hơn.

Nếu như pha với mật ong bạn không cần phải thêm đường.

Lưu ý khi sử dụng mủ trôm

Tuy mủ trôm không có độc nhưng cũng nên lưu ý những trường hợp sau:

· Bệnh nhân đang dùng thuốc điều trị bệnh tuyệt đối không nên dùng vì dễ gây ngộ độc.

· Phụ nữ mang thai, đang cho con bú không nên sử dụng vì sẽ có tác động không tốt cho mẹ và bé.

· Người có khối u trong ruột sẽ làm lạnh bụng, đi ngoài nhiều khiến bệnh trở nặng hơn.

Bạn có thể mua mủ trôm ở đâu?

Hiện nay, trên thị trường rất nhiều mủ trôm giả, kém chất lượng bán trôi nổi. Để mua được mủ trôm nguyên chất, bạn nên chọn Thảo dược An Quốc Thái. Đây là địa chỉ bán thảo dược uy tín tại TP HCM nên bạn có thể yên tâm.

Liên hệ: 0902743250 – 0961744414

Địa chỉ: 62/1/28 Trương Công Định, Phường 14, Quận Tân Bình, TP.HCM.

Giá mủ trôm nguyên chất: 250.000 VNĐ/KG.

Tham khảo giá bán mủ trôm: TẠI ĐÂY