Xu Hướng 5/2024 # Uồng Sữa Bầu Nào Tốt Cho Mẹ Và Sự Phát Triển Của Thai Nhi # Top 5 Yêu Thích

Khi mang thai những thai phụ cần được chăm sóc bổ sung dinh dưỡng mẹ và bé, trong đó có sữa bầu, loại sữa đóng vai trò khá quan trọng với mẹ, thai nhi, thế sữa bầu có tác dụng gì? sữa bầu nào tốt nhất? để mẹ bầu không còn bị ngập trong “ma trận” các loại sữa đa dạng mà không biết lựa chọn phù hợp cho mình, cùng xem topic ngay sau đây.

Sữa cho bà bầu bổ sung chất dinh dưỡng cho mẹ và bé: người đang mang thai thì sữa bầu càng trở nên cần thiết hơn nữa, do cơ thể cần được bổ sung rất nhiều dưỡng chất trong đó canxi là chất dinh dưỡng rất quan trọng. Ngoài ra trong sữa bầu còn có Vitamin, Sắt, Axit folic, các chất đã thiếu hụt khi chị em mang thai.

Cung cấp dưỡng chất thiết yếu để nâng đỡ hệ xương, cho hệ xương phát triển vững chắc, lượng cholesterol có trong máu sẽ giảm, chất bài trừ độc tố, duy trì huyết áp ổn định của mẹ bầu.

Sữa còn giúp tránh các tai biến, huyết áp, tác dụng chống lại lão hóa, xơ vữa động mạch, đem lại mẹ một ngủ sâu và ngon hơn điều mà các thai phụ cần.

Hỗ trợ thai nhi được phát triển khỏe mạnh trong bụng mẹ: Giúp quá trình hình thành và phát triển hệ xương, răng, hệ thần kinh, tim mạch ổn định của thai nhi với lượng canxi có trong sữa, ngoài ra trong sữa còn Protein, Vitamin D, Omega3, Omega6, DHA cũng hỗ trợ rất nhiều.

Nghiên cứu từ các chuyên gia dinh dưỡng sức khỏe cho rằng trọng lượng thai nhi tỷ lệ thuận với sữa bầu mẹ bầu uống, 1 cốc sữa sẽ tương đương với 41g trong lượng của thai nhi.

Sữa bầu được sản xuất có công thức dành riêng cho mẹ bầu, thường theo kinh nghiệm ông bà ta lúc xưa, càng tốt càng khó uống, đúng vậy sữa dành riềng cho phụ nữ mang thai không dễ uống có một số mẹ bầu không uống được.

Chúng tôi vẫn khuyên các mẹ bầu lựa chọn các loại sữa tự nhiên uống bổ sung và sữa bầu thì vẫn uống tập cho quen.

Thành phần dinh dưỡng trong sữa bầu về cơ bản thì không khác gì giữa các loại, căn bản có: canxi, sắt, kẽm, magie, vitamin hay axit folic.

Nếu sữa bầu có nhiều vitamin B9 và sắt vai trò quan trọng sản xuất tế bào máu hỗ trợ hình thành ống thần kinh ở thai nhi, còn sữa giàu canxi giúp hệ xương của thai nhi được phát triển khỏe mạnh.

Khẩu vị của mẹ bầu thích thực phẩm nhiều đạm thịt cá, không thích ít ăn rau củ thì bổ sung chọn sữa có nhiều hàm lượng vitamin A, B, C, D hay K để bổ sung hoặc ngược lại.

Chọn sữa bổ sung omega 3 hoặc omega 6 rát quan trọng cho quá trình hình thành và phát triển não bộ ở thai nhi.

Được biết sữ bầu có vị rất khó uống, trước đây thì khó khăn nhưng giờ có nhiều thương hiệu đã sản xuất các loại sữa vị vani, socola, trà xanh hay cam.

Thử mua hộp nhỏ uống thử hoặc hỏi nhân viên tư vấn. Có thể kết hợp dùng bánh mì, bánh quy hay các loại bánh ngọt khác cũng rất ổn bớt ngán khó uống sữa.

Sản phẩm chỉ có giá vài trăm ngàn đồng cho đến những có giá bán tới vài triệu đồng cho những hộp lớn từ 800-900gr.

Mẹ bầu nào có điều kiện kinh tế thì lựa chọn sữa ngoại nhập khẩu sẽ đảm bảo hơn, còn nếu không thì lựa chọn những hãng sữa tại Việt Nam, chất lượng các sữa này có thể không cao bằng sữa nhập khẩu nhưng có giá bán mềm.

Mẹ bầu có hệ tiêu hóa không tốt thường bị táo bón, vì vậy ưu tiên lựa những loại sữa mát, hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa và có khả năng chống táo bón.

Như đã nói nếu đã nhiều loại sữa nên mẹ bầu chú ý chọn sữa có nguồn gốc uy tín thương hiệu uy tín và tốt cho mẹ lẫn bé, các mẹ có thể tham khảo ở mục Nên Mua Sữa Bầu Nào Tốt Cho Mẹ Và Bé.

Khi nào nên uống sữa bầu? hoặc nên uống sữa bầu vào tháng thứ mấy là câu hỏi thắc mắc của nhiều chị em dù biết sữa bầu rất tốt nhưng còn tùy vào hoàn cảnh điều kiện của mỗi người

Các thai phụ cơ thể vốn dĩ đã ốm yếu khi mang thai cần và tốt hơn hết là nên tập bắt đầu uống sữa ngay từ khi có em bé để bổ sung dinh dưỡng kịp thời, có thể không quen hoặc nghén mệt mỏi.

Trường hợp khác không nhất thiết uống sữa bầu sớm thì cần bổ sung một lượng lớn các dưỡng chất đã được cung cấp thông qua con đường ăn uống trực tiếp.

Đa số thông kê hiện nay mang bầu thì từ tuần thứ 20 thì mẹ nên uống sữa bầu, do giai đoạn này đã bắt đầu hình thành và phát triển mạnh mẽ các cơ quan quan trọng như hệ xương và trí não.

Tương tự cho các câu hỏi nhiều mẹ thắc mắc uống sữa bầu ngày mấy lần, uống sữa bầu thời điểm nào trong ngày, uống sữa bầu thời điểm nào trong ngày tốt nhất, uống sữa bầu ban đêm có tốt không, bà bầu uống sữa giờ nào trong ngày là tốt nhất ? Một là hỏi người bán hiểu biết rộng về sức khỏe mẹ bầu và sữa uống thế nào?

Thai phụ có thể chia thời gian sao cho phù hợp số lần uống sữa bầu trong ngày, miễn sao đúng mỗi ngày cần nạp bao nhiêu lỹ sữa, không cần lo lắng uống trước hay sau ăn, hoặc uống ban đêm trước khi ngủ có sao không.

Uống sữa với các thai phụ nên kéo dài liên tục khi đã quen sữa, đều đặn mà còn phải phù hợp với thể trạng của mình, uống quá nhiều do cso tâm lý sợ thiếu hụt chưa đủ cho con thì sai lầm có khi không tốt phản tác dụng cho con như là chị em tăng cân quá nhanh thì cũng không tốt.

Khi uống sữa bầu bạn cũng cần chú ý lắng nghe cảm nhận của mình xem uống sữa có bị khó chịu, nôn trớ hay không có ngon thoải mái hay không thì mới tốt cho thai nhi

Không nhất thiết là uống sữa bầu nhiều, nếu các thai phụ cảm giác thích uống sữa khác ngon miệng thì cũng có thể uống, miễn sao có cơ sở đánh giá sữa tốt cho mình và con trong bụng

Sữa chưa tiệt trùng không nên uống: Sức đề kháng khi mang thai của mẹ yếu nên hạn chế uống các loại sữa chưa qua tiệt trùng vì có các vi khuẩn không tốt cho sức khỏe mẹ. Nhưng nếu sữa được tiệt trùng có thể uống

Sữa đậu nành: Mẹ bầu nên uống 1 ngày dưới 500ml, sữa đậu nành chế biến từ thực vật có nhiều dưỡng chất mang thai cần như canxi, protein, vitamin A, D, B12

Sữa nguyên kem: 100% sữa bò nguyên chất sữa hoàn toàn không chứa chất bảo quản hay phụ gia, sữa giàu hàm lượng canxi, kali, magie, kẽm, phốt pho, carbohydrate và protein, vitamin A B12, cẩn thận sử dụng vấn đề là dễ tăng cân

Sữa hạnh nhân: Là loại sữa mà bà bầu có thể uống vì giàu nhiều hàm lượng axit folic, chất xơ, sắt, đạm, không chứa nhiều chất béo, và không sợ tăng cân.

Sữa bầu: Được sản xuất nghiên cứu và chế biến ra chỉ dành riêng cho các mẹ bầu chứa hàm lượng canxi cao, dinh dưỡng axit folic, sắt, DHA hay ARA tốt cho sự phát triển thai nhi.

Morinaga thương hiệu sữa nổi tiếng thuộc tập đoàn Morinaga Milk Industry của Nhật Bản, nằm trong top 10 thương hiệu kinh doanh sữa lớn nhất trên thế giới. Sữa Morinaga có mặt ở nhiều quốc gia trên thế giới như Mỹ, Hà Lan, Indonesia …

Sữa bầu morinaga có tốt không?

Sữa bầu Morinaga hiện nay được sản xuất tại Nhật Bản rồi sau đó xách tay về Việt Nam

Sữa chứa 12 dưỡng chất thiếu yếu cho thai nhi, một số dưỡng chất có thể kể đến như canxi, vitamin, sắt, DHA, maje, axit folic, calo…được kiểm chứng là đạt được tiêu chuẩn đến từ bộ y tế Nhật Bản.

Có 4 hương vị khác nhau rất dễ uống và được đựng kèm trong các hộp tương ứng với các màu đặc trưng.

Morinaga đặc điểm có tính mát,có độ ngọt vừa phải, giảm thiểu nguy cơ bị các vấn đề về tiêu hóa như táo bón, đầy bụng, buồn nôn, bên cạnh đó còn góp phần giữ vóc dáng cho mẹ bầu.

Giá 400-500 ngàn đồng cho một hộp 850gr.

Xuất xứ từ Hà Lan, chắc ai cũng biết về Cô Gái Hà Lan, sản phẩm Frisomum dành cho các mẹ bầu

Sữa bầu Friso có tốt không?

Sữa có nguồn gốc tinh khiết, nông dân trực tiếp chăm sóc, sản xuất cho đến phân phối

công nghệ hiện đại và tiên tiến nhằm cho ra đời những sản phẩm có chất lượng cao nhất.

Friso Gold Mum chứa các dưỡng chất thiết yếu Nucleotides, probiotics, selen tăng cường miễn dịch của thai nhi, còn DHA, SA, canxi, sắt, axít folic hay choline giúp phát triển thể chất

Sữa Friso Gold Mum hạn chế vấn đề táo bón

Sữa có 2 hương vị chính vị cam và vani rất nhẹ dịu

Giá 300-400 ngàn đồng 900gram

Cái tên không còn xa lạ đối với chúng ta

Sữa Bầu Dutch Lady Mana có tốt không?

Dưỡng chất thiết yếu dành cho thai phụ có trong sữa Axit Folic, sắt, canxi và DHA

Giúp bảo vệ hệ tiêu hóa, ngăn ngừa thiếu máu

Bổ sung thêm canxi, giúp xương chắc khỏe và phát triển trí não của thai nhi.

Sữa có hương vị tự nhiên giúp các bà mẹ dễ dàng thưởng thức hơn

Sữa có giá thành rẻ

Đến từ Abbott Hoa Kỳ, sản phẩm sữa Similac Mom chủ lực của hãng, tập trung mạnh vào sự phát triển đầu tiên của thai nhi

Similac Mom mang lại đến 24 loại vitamin cùng các khoáng chất khác đi cùng Đạm, DHA và Prebiotics

Có 2 hương vị vani và socola, dễ uống tránh nghén nôn

Giá mua dưới 450 nghìn đồng một hộp 900g

Sữa bầu Meiji Merry Mama của thương hiệu Meiji đến từ Nhật Bản được ưa ở nhiều quốc gia khác trên thế giới trong đó có Việt Nam.

Đánh giá sữa bầu Meiji Merry Mama có tốt không?

Sữa có chứa rất nhiều khoáng chất cần thiết cho sự phát triển về thể chất lẫn trí não cho thai nhi

Chứa 13 loại vitamin, protein, carbohydrate, axit folic, sắt, canxi, DHA…

Sữa uống tương đối nhạt, mát chứa nhiều chất sơ đảm bảo cho mẹ bầu không đầy bụng

Hạn chế bị táo bón hay buồn nôn

Hương vani dễ uống

Sản phẩm chỉ từ 160 ngàn đồng và cao nhất khoảng 260 ngàn

Sữa XO thuộc tập đoàn Namyang chuyên sản xuất sản phẩm bơ sữa dinh dưỡng hàng đầu tại Hàn Quốc, chứa hơn 40 thành phần và vi chất dinh dưỡng đảm bảo đầy đủ Sắt, Axit folic, Vitamin D3, Canxi.

Sữa bầu XO có khả năng phòng chống tình trạng thiếu máu cho mẹ bầu

Bổ sung hàm lượng sắt cao hơn gấp 20 lần so với hàm lượng Sắt có trong sữa bò và hạn chế nguy cơ thiếu máu do thiếu sắt ở mẹ bầu.

Chứa beta-carotene có khả năng chống oxy hóa tăng cường miễn dịch

Bổ sung xơ hạn chế táo bón mẹ bầu

Giúp mẹ tránh loãng xoang, cho thai nhi phát triển xương tốt

Sữa bầu XO bổ sung i ốt sữa được kích thích, giảm triệu chứng sưng phù sau khi sinh.

Hy vọng những kiến thức chia sẻ phía trên sẽ giúp mẹ bầu có thêm kiến thức chọn sữa tốt nhất.