Thịnh Hành 4/2024 # Tinh Bột Nghệ Uống Với Sữa Và Những Tác Dụng # Top 9 Yêu Thích

Để cơ thể luôn khỏe mạnh và làn da luôn sáng hồng thì việc bổ sung vào thực đơn hàng ngày thêm 1 ly tinh bột nghệ với sữa tươi là điều nên làm. Hỗn hợp này không chỉ giúp cung cấp cho cơ thể bạn những dưỡng chất thiết yếu mà còn mang lại cho chúng ta vô cùng những lợi ích khác, điển hình là về sức khỏe và làm đẹp.

1. Tác dụng của tinh bột nghệ và sữa tươi với sức khỏe

Trong tinh bột nghệ có chứa hàm lượng curcumin rất cao và hoạt chất này có tác dụng rất lớn trong việc giúp bảo vệ cơ thể khỏi các độc tố, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, lưu thông huyết khí và giúp cho da tươi sáng, chống các tác nhân gây nám da, tàn nhang.

Sữa tươi là loại thực phẩm tốt có chứa nhiều dinh dưỡng như vitamin và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể và được sử dụng hàng ngày trong cuộc sống của chúng ta.

Về mặt sức khỏe

Tinh bột nghệ với sữa tươi hỗ trợ điều trị viêm khớp, một căn bệnh gây ra rất nhiều phiền toái và và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn.

Bạn thường xuyên bị đau mỏi chân tay, đau nhức xương khớp và di chuyển vận động gây khó khăn? Hãy sử dụng thường xuyên mỗi ngày 2 ly tinh bột nghệ kết hợp cùng sữa tươi để cảm nhận được sự thay đổi nhanh chóng sau 1 tháng sử dụng.

Tinh bột nghệ với sữa tươi chống đau tim

Lượng cholesterol trong máu cao sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quá trình lưu thông máu, làm xơ vữa động mạch gây ra các hiện tượng về tim.

Curcumin trong tinh nghệ có thể giúp cơ thể giảm hàm lượng cholesterol. Đồng thời, trong tinh bột nghệ có chứa các hoạt chất tương tự như aspirin và ibuprofen giúp giảm các cơn đau tim. Trong sữa tươi thì chứa nhiều dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể người bệnh nên sự kết hợp này là liều thuốc quý cho các bệnh nhân tim mạch.

Sử dụng mỗi ngày 1 ly và thường xuyên để giảm bớt nguy cơ bệnh tái phát.

Tinh bột nghệ với sữa tươi giúp điều trị viêm loét dạ dày, tá tràng

Thường xuyên uống 2 ly tinh bột nghệ mỗi ngày vào trước những bữa ăn sáng và tối sẽ giúp cơ thể tránh khỏi các nguy cơ về bệnh dạ dày, tá tràng.

Lượng curcumins có trong tinh bột nghệ được dung nạp vào cơ thể khi đói sẽ luồn lách vào các ngóc ngách trong dạ dày để tiêu diệt các loại vi khuẩn có hại. Đồng thời, trong sữa chua có chứa các loại vi khuẩn có lợi giúp cho dạ dày tiêu hóa tốt hơn.

Là hợp chất rất tốt nhưng cần sử dụng đúng liều lượng mỗi ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.

Tinh bột nghệ với sữa tươi giúp thanh lọc, giải độc cơ thể

Đối với những người thường xuyên sử dụng các chất kích thích gây nóng trong nguwoif như bia rượu, thuốc lá thì việc bổ sung mỗi ngày 1 ly tinh bột nghệ với sữa tươi là vô cùng quan trọng.

Không chỉ giúp cho quá trình đào thải các chất độc hại ra bên ngoài (nhờ tinh bột nghệ) mà còn bổ sung thêm nguồn năng lượng cần thiết cho cơ thể(có từ sữa tươi).

Tinh bột nghệ với sữa tươi giúp giảm tình trạng béo phì

Nguy cơ về bệnh béo phì do cơ thể dung nạp quá nhiều chất béo mà không thể đào thải ra ngoài đang là vấn đề phổ biến hiện nay.

Với tinh bột nghệ giúp cho hệ tiêu hóa ổn định và quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn để không gây ứ đọng quá nhiều chất béo trong cơ thể và sự kết hợp với sữa chua không đường là laoij sữa đầy đủ dinh dưỡng và ít chất béo sẽ giúp cơ thể giảm bớt phần mỡ bụng giảm nguy cơ béo phì.

Sử dụng vào sáng sớm trước khi ăn 30 phút và vào trước bữa ăn tối 1 tiếng để đạt kết quả cao. Sử dụng liên tục trong một tuần.

Về sắc đẹp vóc dáng

Nói về làm đẹp thì không ai có thể phủ nhận công dụng của tinh bột nghệ. Bạn có thể sử dụng để làm trắng da, tăng và giảm cân rất hiệu quả, đặc biệt là trong lĩnh vực điều trị mụn.

Tinh bột nghệ với sữa tươi giúp trắng da, chống lão hóa

Để có làn da đẹp và trẻ hơn 10 tuổi thì bạn nên sử dụng mỗi ngày 1 ly tinh bột nghệ.

Trong hỗn hợp này có chứa giá trị dinh dưỡng cao, giúp hỗ trợ sự lưu thông tuần hoàn máu và quá trình trao đổi chất sẽ diễn ra nhanh hơn, ngoài ra còn giúp đào thải độc tố trong gan giúp cho bạn có làn da sáng hồng và căng mịn.

Tinh bột nghệ với sữa tươi giúp trị nám, tàn nhang, sẹo thâm

Với curcumin trong tinh bột nghệ giúp loại bỏ và đẩy lùi các tác nhân gây nám da, tàn nhang sẽ cho bạn có làn da không một vết nám. Sữa chua cũng chứa các loại vitamin và khoáng chất tốt cho làn da của bạn.

Để trị sẹo thâm, dùng hỗn hợp bôi lên phần sẹo thường xuyên 3-5 lần/ngày để có hiệu quả mong muốn.

Tinh bột nghệ điều trị mụn

Kết hợp tinh bột nghệ với chanh tươi sẽ giúp bạn điều trị các loại mụn phổ biến hiện nay như mụn cám, mụn đầu đỏ, mụn đầu đen. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy tinh bột nghệ trộn với nước chanh nguyên chất, sau đó lấy hỗn hợp đắp lên vùng da bị mụn, chờ khô và rửa lại bằng nước sách. Thực hiện liên tục 2 lần một ngày và trong 1 tuần sẽ giúp giảm mụn rõ rệt.

Tinh bột nghệ với sữa tươi giúp tăng cân, giảm cân

Nếu bạn đang muốn tăng – giảm cân mà chưa có phương pháp nào hiệu quả thì có thể sử dụng tinh bột nghệ, đây là cách mà rất nhiều người đã áp dụng và đã thành công.

Tùy vào thời điểm sử dụng mà hỗn hợp có tác dụng tăng cân – giảm cân khác nhau.

Trong trường hợp bạn muốn giảm cân, hãy sử dụng 2 ly tinh bột nghệ với sữa tươi mỗi ngày vào các buổi sáng và tối trước khi ăn 30 phút.

Nếu bạn gầy ốm và muốn tăng cân nhanh mà an toàn thì sử dụng sau mỗi bữa ăn 1 tiếng, một ngày 2 lần để đạt được cân nặng chuẩn.

2. Cách uống tinh bột nghệ với sữa tươi

Nguyên liệu: 200ml sữa tươi không đường, 2 muỗng tinh bột nghệ.

Thực hiện: Cho 200ml sữa tươi vào nồi đun đến khi sủi bọt khí trên bề mặt thì tắt lửa. Để sữa nguội khoảng 40 độ C thì cho thêm 2 muỗng tinh bột nghệ vào. Không được đun sôi sữa vì sẽ làm biến chất các thành phần có trong sữa.

Sử dụng mỗi ngày tối đa 4-6 muỗng tinh bột nghệ tương đương 70-80g. Sử dụng quá nhiều các curcumin sẽ có tác dụng ngược đối với dạ dày và gây ảnh hưởng sức khỏe.