Phổ Biến 4/2024 # Mẹ Bầu Uống Sữa Tươi Không Đường Có Tốt Không? # Top 7 Yêu Thích

Có nhiều thức uống tốt cho thài kỳ. Trong đó, mẹ bầu uống sữa tươi không đường cũng mang lại rất nhiều lợi ích. Nhưng chi tiết về thành phần, cách thức uống như thế nào chị ít chị em biết được. Vậy nên hôm nay sanmagiamgiavip sẽ giải thích ngọn ngành về vấn đề này nha

Khi nào mẹ bầu uống sữa tươi không đường

Đối với những trường hợp bị tiểu đường khi thai nghén hay mẹ tăng cân quá nhiều khi mang thai thì việc kiểm soát lượng đường nạp vào cơ thể là rất cần thiết. Sữa tươi không đường không có hàm lượng đường cao và nó không bị mất đi quá nhiều vi chất. Bởi vậy, khi sử dụng sữa tươi không đường trong trường hợp này sẽ giúp kiểm soát được các yêu tố trên phù hợp với nhu cầu và sức khoẻ của mẹ.

Đặc biệt, trước khi sử dụng sữa tươi không đường hay bất kỳ sản phẩm nào thì mẹ cũng nên tìm hiểu hướng dẫn sử dụng trước khi dùng. Kiểm tra thông tin hạn sử dụng để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé.

Sữa tươi không đường là gì?

Sữa tươi là sản phẩm được chế biến từ các loại sữa động vật như bò, dê…ở dạng nguyên liệu thô, dạng nước. Chúng sẽ được xử lý (pha loãng) và được tiệt trùng (tiệt trùng bằng cách nấu sôi , tia cực tím…) và được đóng gói, hộp hay chai…trên dây truyền công nghệ đạt tiêu.chuẩn chất lượng.

Sữa tươi không đường là sản phẩm sữa tươi không được cho thêm đường trong quá trình chế biến. Sữa nguyên chất thường sẽ có vị nhạt, lợ lợ. Bởi vậy, để có được một sản phẩm sữa tươi dễ uống, ngọt ngào và ngon miệng hơn, các nhà sản xuất đã nghiên cứu và bổ sung đường vào trong thành phần sữa.

Sữa tươi không đường được xem là một loại thực phẩm rất giàu dinh dưỡng, giàu vitamin và các khoáng chất từ thiên nhiên. Sản phẩm đặc biệt tốt với phụ nữ mang thai. Bởi vậy sữa tươi không đường được xem như là một loại thức uống hàng ngày giúp mẹ bầu bổ sung năng lượng, dưỡng chất cần thiết trong suốt quá trình mang thai.

Mẹ bầu uống sữa tươi không đường tốt như thế nào?

Đây là loại thực phẩm chứa thành phần dưỡng chất đa dạng, phong phú từ thiên nhiên, rất tốt cho mẹ và bé. Khi được sử dụng thường xuyên như một thức uống hàng ngày, sữa tươi có thể đảm bảo cung cấp dưỡng chất dồi dào cho mẹ bầu và em bé trong suốt quá trình mang thai. Hai loại sữa tươi phổ biến nhất là:

Sữa bò giàu axit amin, vitamin A, D, E, giúp hình thành các tế bào của thai nhi, tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa bệnh tật. Đặc biệt, hàm lượng canxi trong sữa bò vào khoảng 285mg/ly.

Sữa dê chứa nhiều protein, vitamin A, B2 và MCTs (chất béo lành mạnh) hơn sữa bò, có thể dễ dàng được cơ thể hấp thụ trực tiếp. Bên cạnh đó, hàm lượng canxi trong sữa dê cao tương đương sữa bò, vào khoảng 283mg/ly.

Vậy nên mẹ bầu uống sữa tươi không đường rất tốt cho thai nhi!

Hiện nay, trên thị trường có hai loại sữa tươi chính là sữa tươi thanh trùng và sữa tươi tiệt trùng:

Sữa tươi thanh trùng được đun nóng đến một nhiệt độ nhất định rồi làm lạnh ở 3 – 5 độ C. Tuy sự thanh trùng có tác dụng ức chế quá trình phát triển của vi khuẩn có trong sữa nhưng các làm này không thể tiêu diệt chúng hoàn toàn. Vì vậy, loại sữa này có thể dẫn đến một số bệnh nhiễm trùng nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của mẹ và bé.

Thêm vào đó, sữa tươi thanh trùng cần được bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh và chỉ dùng được trong vòng 2 – 3 ngày, sau đó lên men và hư hỏng. Do đó, chị em nên tránh sử dụng sữa tươi thanh trùng cũng như các sản phẩm từ loại sữa này.

Sữa tươi tiệt trùng là loại sữa đã được xử lý cực nhanh bằng công nghệ tiệt khuẩn. Loại sữa này có thể dự trữ 6 – 12 tháng ở nhiệt độ thường (nếu chưa mở hộp) và hoàn toàn không cần bảo quản trong tủ lạnh. Sữa tiệt trùng rất tốt cho sức khỏe của bà bầu, đặc biệt là các trường hợp chị em đã quá ngán uống sữa bầu. Một ly sữa tươi tiệt trùng đã được hâm nóng vào mỗi bữa tối sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn.

Tuy nhiên, nếu chỉ dùng sữa tươi tiệt trùng, mẹ bầu sẽ không thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng thai kỳ. Vì vậy, bên cạnh việc uống sữa, hãy tăng cường thịt cá, trái cây, rau xanh vào thực đơn ăn uống hàng ngày. Đồng thời, bà bầu cần lựa chọn loại sữa tiệt trùng đến từ các thương hiệu uy tín nhằm hạn chế tối đa nguy cơ nhiễm khuẩn từ những sản phẩm trôi nổi, kém chất lượng, chưa qua xử lý.

Mẹ bầu uống sữa tươi không đường có lợi nhờ những dưỡng chất thiết yếu sau:

Trong thành phần dinh dưỡng của sữa tươi không đường có chứa hàm lượng Protein và Calories cao. Ngoài ra, sữa tươi không đường cũng có chứa thành phần Canxi, Magie và Photpho…

Thành phần sữa tươi không đường chứa một hàm lượng chất béo dồi dào, đặc biệt tốt cho sự phát triển não bộ. Hỗ trợ tạo các mô trong tế bào đồng thời đảm bảo ổn định hệ mạch.

Sữa tươi không đường có chứa đạm Whey có giá trị sinh học khá cao, cũng giống như Protein vậy. Đây là một loại đạm dưới tác động của nhiệt độ sẽ bị đông lại. Chất đạm này có tác dụng bổ sung dinh dưỡng quan trọng, cần thiết cho mọi hoạt động của cơ thể trong giai đoạn mang thai.

Carbonhydrates có trong sữa tươi không đường tồn tại dưới dạng đường tự nhiên với một hàm lượng nhất định. Loại đường lactose có khả năng hấp thụ Canxi và Phốt pho, hỗ trợ quá trình tổng hợp các Vitamin B trong ruột non của cơ thể. Bởi vậy mà lượng đường trong sữa tươi không đường vừa cần có môi trường để tiêu hoá vừa hỗ trợ hệ tiêu hoá hoạt động ổn định.

Trong thành phần sữa tươi không đường, ngoài những thành phần dinh dưỡng trên thì không thể không nhắc tới các khoáng chất. Trong sữa tươi không đường có chứa các khoáng chất quan trọng như Canxi, Magie, Sắt…Hỗ trợ phát triển và hoàn thiện hệ xương yếu ớt của trẻ nhỏ được cứng cáp, dẻo dai và giúp cho răng được chắc khoẻ hơn.

Tiếp theo là nhóm chất Vitamin, nhắc tới các khoáng chất chúng ta không thể quên nhắc tới các loại Vitamin. Hàm lượng Vitamin có trong sữa tươi không đường là vô cùng phong phú gồm: Vitamin A, Vitamin B, Vitamin B12, Vitamin B2…phát triển thị lực, não bộ đồng thời hỗ trợ và thúc đầy hệ tiêu hoá, kích thích vị giác, cho người dùng có được cảm giac săn ngon miệng, ngủ ngon giấc hơn.

70% cơ thể người là nước, cơ thể người rất cần nước. Trong thành phần sữa tươi không đường có khối lượng nước cao nhất khoảng 85% – 90%. Nước có tác dụng trung hoà các thành phần dinh dưỡng trong sữa tươi và chúng có thể bị bay hơi dưới các tác động của nhiệt độ.

Mẹ bầu uống sữa tươi không đường sao cho đúng cách

Tùy theo nhu cầu cá nhân, bà bầu có thể dùng khoảng 400 – 600ml sữa tươi một ngày. Tuy nhiên, nếu chỉ dùng sữa tươi hàng ngày trong suốt thai kỳ, chị em sẽ dễ bị ngán, sợ sữa. Thay vào đó, chị em có thể uống kết hợp hoặc luân phiên thay thế một số loại sữa khác (sữa gạo, sữa đậu nành, sữa hạnh nhân, sữa yến mạch).

Bên cạnh đó, bạn không nên dùng một lúc 400 – 600ml sữa tươi mà hãy chia nhỏ thành 2 – 3 lần uống để cơ thể dễ dàng hấp thụ. Ngoài ra, nhằm hạn chế cảm giác ngán khi uống, thai phụ có thể sử dụng sữa tươi thuộc nhiều thương hiệu, chủng loại và hương vị khác nhau.

Nhìn chung, sữa tươi có ưu điểm là tiện lợi (không cần pha chế, dễ sử dụng), giá thành rẻ (dễ dàng tìm mua tại các cửa hàng hoặc siêu thị), dễ hấp thụ, tốt cho hệ tiêu hóa và ít gây nóng trong người. Tuy nhiên, loại sữa này có hạn sử dụng ngắn, chứa chất bảo quản và cần được cất trữ tại nơi khô thoáng (tốt nhất là ngăn mát tủ lạnh).