Xem Nhiều 5/2024 # Ăn Lương Khô Có Tốt Không? Lương Khô Chứa Bao Nhiêu Calo # Top 1 Yêu Thích

Lương khô là loại thức ăn tổng hợp được làm sẵn và ép khô thành bánh với thành phần chủ yếu là bột và đường, có mùi thơm ngon thích hợp sử dụng cho mọi đối tượng. Ăn lương khô có tốt không? đây cũng là sản phẩm an toàn và có thể dự trữ lâu dài để ăn dần, dễ bảo quản và sử dụng đơn giản, nhanh chóng. Đặc biệt, lương khô là loại thức ăn dã chiến, phù hợp trong điều kiện chiến tranh cũng như những hoàn cảnh cấp bách, khó khăn.

Lương khô chứa bao nhiêu calo?

Ngày xưa, lương khô được sản xuất để phục vụ cho các chiến sĩ thời chiến hoặc trong những hoàn cảnh khó khăn, cấp bách. Ngày nay, lương khô vẫn được nhiều người ưa chuộng bởi sự tiện lợi, thơm ngon và cùng giàu dinh dưỡng.

Lương khô có thành phần chủ yếu gồm: bột mì, đường, dầu thực vật, sữa đặc, muối, vừng, dầu bơ, hạt điều, sữa bột, trứng… Theo các chuyên gia dinh dưỡng ước tính, cứ 100g bánh lương khô có thể cung cấp 240 kcal. Đây là lượng calo khá lớn, gần bằng 2 chén cơm trắng. Thêm vào đó, lương khô có chứa nhiều đường và carbohydrate nên không khuyến khích dùng như một món ăn vặt.

Ăn lương khô có tốt không, có béo không?

Lương khô được xem là món ăn phổ biến cho việc đi xa, nhất là trong quân đội. Thuộc dạng thức ăn tổng hợp được làm sẵn, ép khô thành bánh giúp cơ thể giảm cảm giác đói.

Lương khô có những công dụng no lâu, vì vậy nhiều người không khỏi băn khoăn liệu ăn nhiều có tốt không và có làm cơ thể tăng cân. Theo nhiều đánh giá, lương khô có thể cung cấp dinh dưỡng đầy đủ như những loại thực phẩm bình thường. Bởi thành phần của lương khô thường gồm bột mì, muối, vừng, dầu bơ, hạt điều, trứng… Vì vậy rất tốt cho cơ thể.

Tuy nhiên, ăn lương khô có béo không còn phụ thuộc nhiều vào cách ăn của mỗi người. Thực tế, lương khô có thể tăng cân nếu các bạn áp dụng theo chế độ ăn tăng cân hoặc ăn sai cách. Cụ thể, trong khoảng 100g lương khô có thể cấp hơn 200 calo, tương đương với 2 bát cơm. Do đó, nếu ăn nhiều lương khô mà không giảm khẩu phần ăn trong ngày có thể sẽ gây tăng cân.

Ăn lương khô có giảm cân không?

Như đã nói ở trên, thành phần dinh dưỡng của lương khô khá cao, nếu biết cách ăn món ăn này hoant oàn có thể giảm béo. Trong lương khô có chất xơ hòa tan, giúp cơ thể tiêu hóa nhanh, loại bỏ protein, khoáng chất vô cùng quan trọng.

Cũng nhờ vào hàm lượng dưỡng chất cao, lương khô có thể cung cấp năng lượng hoạt động trong cả ngày, giúp tăng cảm giác no. Chính điều này sẽ giúp ngăn cơ thể thèm ăn vặt, duy trì cân nặng tốt hơn. Việc ăn lương khô có bị béo hay giúp giảm cân hay không phụ thuộc theo mục đích sử dụng của mỗi người. Ngoài ra, tùy vào thành phần theo từng nhà sản xuất mà hiệu quả mang lại sẽ có sự khác biệt.

Cách giảm cân bằng lương khô hiệu quả

Giảm cân bằng lương khô kết hợp tập gym

Ăn lương khô vừa tiện lợi lại vừa giúp giảm cân tối ưu nếu biết cách cân đối lượng tiêu thụ cùng thời điểm sử dụng sao cho phù hợp.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra rằng, việc giảm cân với lương khô tốt nhất chính là trước khi tập gym. Vì vậy trước khi tập các bạn hãy bổ sung khoảng 50g lương khô để cung cấp năng lượng cho cơ thể. Lương khô có chứa đường carbohydrate giúp thúc đẩy tiêu hóa nhanh và tiện lợi hơn. Ăn trước khi tập luyện sẽ giúp chuyển hóa thành năng lượng phục vụ tốt hơn cho buổi tập.

Giảm cân với lương khô kết hợp cùng chế độ ăn kiêng

Nhiều chị em mắc phải sai lầm tưởng rằng lương khô chứa nhiều năng lượng rồi nên có thể bỏ qua bữa ăn. Tuy nhiên, đây là cách làm không những không có tác dụng mà còn gây phản tác dụng.

Để có hiệu quả giảm béo tốt nhất, cần phải kết hợp xây dựng chế độ ăn kiêng cân bằng với đầy đủ các nhóm chất thiết yếu. Cùng với đó, cần lưu ý chọn thực phẩm ít năng lượng nhưng giá trị dinh dưỡng cao.

Các bạn có thể tham khảo thực đơn ăn lương khô giảm béo như sau:

Bữa sáng: 1 quả trứng luộc, 1 quả táo

Bữa trưa: 1 đĩa rau củ quả, thịt bò, 1 bát cơm gạo lứt

Bữa chiều: 50g lương khô, 2 múi bưởi

Bữa tối: 1 đĩa rau luộc, 1 củ khoai luộc (súp bí đỏ, cháo yến mạch hoặc đậu hầm thịt bằm), 1 cốc ép ổi.

Giảm béo bằng lương khô kết hợp detox

Nước detox cũng được chị em cho vào danh sách giảm cân hiệu quả, có chứa các loại rau củ quả tươi và thảo mộc. Theo nghiên cứu một cốc detox chứa hàm lượng calo thấp hơn nhiều so với nước ép hoặc sinh tố.

Khi bạn ăn kết hợp lương khô và detox chính có thể giúp cơ thể thanh lọc, giải độc mà vẫn lấp đầy dạ dày. Tuy nhiên, chị em nên chọn các loại nguyên liệu rau củ quả hữu cơ, không chứa chất bảo quản để tránh gây hại cho sức khỏe.

Lưu ý: Trong tuần chỉ nên duy trì việc detox khoảng 2 – 3 ngày và không nên phụ thuộc hoàn toàn vào lương khô. Thay vào đó, kết hợp cùng chế độ ăn kiêng cân bằng với các nhóm chất khác để giúp cơ thể khỏe mạnh.

Cách tự làm lương khô giảm cân tốt cho sức khỏe

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các loại lương khô được làm từ thành phần khác nhau. Theo thông tin từ các nhà sản xuất, thành phần dinh dưỡng từ các loại này thường khá cao. Vì vậy nếu ăn sai cách có thể làm tăng cân. Vì vậy, thay vì lo lắng ăn lương khô có tốt không và có làm tăng cân không thì bạn có thể tự làm các loại lương khô đảm bảo sức khỏe.

Ăn lương khô thông thường vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tăng cân nếu bạn áp dụng sai cách. Vì vậy xu hướng của nhiều người chuyển sang dùng các loại lương khô dinh dưỡng tự làm. Thành phần chủ yếu của các loại lương khô này thường là yến mạch, hạnh nhân, đậu xanh, óc chó, rau củ sấy… giúp bổ sung dưỡng chất cần thiết mà vẫn giúp giảm cân.

Để giảm cân và tốt cho sức khỏe với lương khô tự làm, các bạn có thể ăn 1 thành khoảng 100 – 200g trước khi tập thể dục để phát huy hiệu quả tối ưu.

Bước 1: Chuẩn bị 500g bột yến mạch, 200g bột mì, 200g đậu xanh, 50g hạt hạnh nhân + óc chó, 50g rau củ sấy khô, 30ml dầu oliu

Bước 2: Ngâm đậu xanh khoảng 2 tiếng rồi xay nhuyễn

Bước 3: Cán đều hạnh nhân, óc chó và rau củ sấy sau đó trộn với các nguyên liệu còn lại

Bước 4: Cho hỗn hợp tạo được nén vào khuôn rồi nướng với nhiệt độ 180 độ C trong 10 phút

Lưu ý khi sử dụng lương khô giảm cân

Theo các nghiên cứu cho thấy, bạn không nên phụ thuộc giảm cân hoàn toàn vào lương khô, lương khô thông thường không có chất xơ và các chất thiết yếu. Nếu chỉ ăn lương khô mà không cung cấp nhóm thực phẩm khác sẽ gây ra tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng.

Ngoài ra, nhiều người áp dụng việc ăn lương khô thay cho bữa sáng, tuy nhiên đây là điều không nên làm. Thay thế bữa sáng hoàn toàn bằng lương khô khiến cho đường ruột bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Vì vậy để đạt được hiệu quả giảm cân bạn cần kết hợp với thực đơn giảm cân cân đối. Cần cung cấp đủ nước mỗi ngày, tập luyện thể dục để cơ thể cân bằng trao đổi năng lượng, không nên ăn quá 300g lương khô vì có thể gây béo phì và làm phản tác dụng giảm cân.

28 tháng 02, 2024 – 185 Lượt xem