Xu Hướng 5/2024 # Đầu Tư Vào Các Quỹ Có Giới Hạn Nhỏ Có Tốt Không? # Top 5 Yêu Thích

Quỹ vốn hóa nhỏ là một trong những lựa chọn đầu tư hiệu quả nhất cho hầu hết các cá nhân hiện nay. Bất kể, người ta có thể hưởng lợi từ một con đường đầu tư như vậy chỉ khi họ biết cách tận dụng tối đa các tính năng của nó và sắp xếp tương tự theo hướng có lợi cho họ.

Do đó, các nhà đầu tư tiềm năng cần phải làm quen với các nguyên tắc cơ bản của cổ phiếu vốn hóa nhỏ và quỹ để đánh giá hiệu suất và mức độ thành thạo của họ về rủi ro và phần thưởng.

Quỹ vốn nhỏ là gì?

Cổ phiếu vốn hóa nhỏ là quỹ cổ phần đầu tư vào cổ phiếu của các công ty có giá trị vốn hóa thị trường thấp hơn nhiều doanh nghiệp có vốn hóa trung bình hoặc cao. Nói cách khác, các quỹ như vậy đầu tư vào các công ty được liệt kê sau 250 công ty hàng đầu trên thị trường chứng khoán theo vốn hóa thị trường đầy đủ. Thông thường, vốn hóa của các công ty như vậy nhỏ hơn Rs. 500 Crore. Trong những năm qua, các quỹ vốn hóa nhỏ đã thu hút được sự chú ý của các nhà đầu tư nhờ khả năng tạo ra lợi nhuận cao. Tuy nhiên, để tạo ra thu nhập tốt hơn từ khoản đầu tư của mình, các cá nhân nên làm quen với các tính năng đi kèm với các quỹ này.

Vì vậy, câu trả lời của bạn cho ‘Vốn hóa nhỏ có phải là một khoản đầu tư tốt? ‘ phụ thuộc vào một số yếu tố.

Đặc điểm của quỹ vốn nhỏ

Thông thường, hầu hết cổ phiếu vốn hóa nhỏ đi kèm với các tính năng được liệt kê bên dưới –

Chi phí đầu tư: Ngoài chi phí để có được các quỹ này, người ta phải trả một Tỷ lệ Chi phí để quản lý các quỹ hàng năm. Một khoản phí hàng năm như vậy đi kèm với giới hạn trên là 2.5% của AUM trung bình.

Biến động: Biến động thị trường có xu hướng đóng một vai trò quan trọng trong việc ảnh hưởng đến NAV của cổ phiếu vốn hóa nhỏ. Do đó, các quỹ này thường có xu hướng hoạt động đặc biệt tốt trong thị trường tăng giá nhưng có thể hoạt động kém hơn đáng kể trong giai đoạn giảm giá.

Trả về: Những người vốn hóa nhỏ thường được phân loại là những người có nhiều túi, do có tiềm năng tạo ra lợi nhuận trên 100% từ các khoản đầu tư. Chúng có thể chứng minh vô cùng hữu ích cho các nhà đầu tư muốn tạo ra thu nhập cao hơn để đáp ứng lâu dài của họ tài chính các mục tiêu – như lập kế hoạch giáo dục đại học của con cái, mua nhà, trả nợ hiện có, xây dựng một công ty về hưu, v.v.

Đường chân trời đầu tư: Nói chung, các quỹ vốn hóa nhỏ hoạt động tốt trong dài hạn. Tài chính Các chuyên gia thường khuyến nghị các nhà đầu tư vốn hóa nhỏ nên tiếp tục đầu tư trong thời gian ít nhất từ ​​7 đến 10 năm để tạo ra lợi nhuận như mong đợi.

Thuế: Thu nhập thực hiện từ việc mua lại các đơn vị quỹ vốn hóa nhỏ được nắm giữ trong một năm được coi là lãi vốn ngắn hạn hoặc STCG. Theo ITA, tất cả STCG phải chịu thuế suất 15%. Mặt khác, thu nhập từ các đơn vị quỹ vốn hóa nhỏ được nắm giữ trong hơn một năm phải chịu thuế suất 10% mà không có lợi ích chỉ số vì chúng được coi là lãi vốn dài hạn hoặc LTCG.

Các quỹ vốn nhỏ có phải là một lựa chọn đầu tư tốt không?

Để xác định – Vốn hóa nhỏ có phải là một khoản đầu tư tốt hay không, các cá nhân phải đánh giá hiệu quả của các tính năng và lợi ích đi kèm với các khoản tiền đó.

Một số hạn chế nhất định ràng buộc mức độ mà các nhà đầu tư tổ chức có thể gửi tiền của họ vào các quỹ vốn hóa nhỏ. Nó hoạt động có lợi cho các nhà đầu tư nhỏ và hơn nữa giúp họ tận dụng cổ phiếu vốn hóa nhỏ với giá hợp lý. Ngoài ra, với một số đánh giá và nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng, các nhà đầu tư có thể tìm kiếm cổ phiếu bị định giá thấp hơn của các công ty vốn hóa nhỏ cho thấy triển vọng tăng trưởng đầy hứa hẹn. Bằng cách này, họ có thể đặt tay vào những cổ phiếu hoạt động tốt nhất với giá danh nghĩa.

Bất kể, để tận dụng câu trả lời cho – “Tôi có nên đầu tư vào các quỹ tương hỗ vốn hóa nhỏ không? “các cá nhân phải tính đến những hạn chế của họ với tư cách là một nhà đầu tư.

Ai nên đầu tư vào quỹ tương hỗ vốn nhỏ?

Thông thường, các nhà đầu tư giỏi chống chọi với rủi ro cao hơn có thể thấy thích hợp hơn khi đầu tư vào các quỹ vốn hóa nhỏ. Ngoài ra, những người đủ kiên nhẫn để giữ tiền của họ đầu tư trong một thời gian dài hơn và để mắt đến những cổ phiếu chất lượng hơn những cổ phiếu rẻ có nhiều khả năng được lợi hơn khi đầu tư vào loại quỹ tương hỗ này.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư ưa thích rủi ro cao và tính kiên nhẫn cũng nên áp dụng một số chiến lược hợp lý để tận dụng tối đa việc đầu tư vào các quỹ vốn hóa nhỏ.

Ví dụ, họ nên kết hợp các chiến lược này, để bắt đầu với –

Tìm kiếm thành phần của quỹ tương hỗ vốn hóa nhỏ

Các nhà đầu tư nên thận trọng khi lựa chọn một cổ phiếu vốn hóa nhỏ. Họ nên tìm kiếm các quỹ có hoạt động tốt hơn điểm chuẩn và hầu hết các quỹ vốn hóa nhỏ khác. Nó sẽ giúp tạo ra lợi nhuận cao hơn với rủi ro tương đối thấp. Ngoài ra, họ cũng nên chọn quy mô quỹ phù hợp và định tuyến đầu tư của mình theo tình hình thị trường.

Các nhà đầu tư phải cân nhắc các mục tiêu tài chính cá nhân của họ trước khi đầu tư vào loại quỹ này. Cần lưu ý rằng các quỹ vốn hóa nhỏ không phải là lý tưởng để tạo ra lợi nhuận tích cực trong ngắn hạn. Do đó, chúng không phù hợp để đáp ứng các mục tiêu tài chính ngắn hạn.

Để đánh giá tác động của chi phí đầu tư vào các quỹ vốn hóa nhỏ, nhà đầu tư nên kiểm tra lợi nhuận ròng mà họ có thể để lại với chi phí sau. Nó sẽ giúp họ đưa ra quyết định sáng suốt khi muốn rút ngắn các quỹ có lợi hơn với thông tin đầu tư và tài chính

Bạn có nên đầu tư vào quỹ vốn nhỏ ngay bây giờ?