Đề Xuất 4/2024 # Bật Mí Những Tips Luyện Thi Ielts Phần Writing Hiệu Quả # Top 3 Yêu Thích

Những yêu cầu bạn cần đạt được khi làm bài IELTS Writing

– Bài viết thể hiện rõ quan điểm của người viết (đồng tình hoặc không đồng tình). Cách giải quyết vấn đề và những dự đoán có căn cứ dựa trên những dữ liệu được cung cấp là yếu tố giúp người viết ghi điểm.

– Bài viết đi đúng trọng tâm luận điểm. Lối diễn đạt ngắn gọn; mạch lạc. Trong khi trình bày các luận điểm, người viết cần tránh lỗi lặp từ và diễn đạt dài dòng.

– Sử dụng được các liên từ nối; mẫu câu đa dạng. Khi trình bày quan điểm, bạn nên dùng các từ đồng nghĩa, gần nghĩa và các cách diễn đạt khác nhau.

– Các lỗi sai chính tả, sai cấu trúc ngữ pháp, đặc biệt là dùng sai từ là điều tối kỵ.

Tips luyện thi IELTS Writing hiệu quả

Chọn một trung tâm IELTS uy tín bằng cách tìm cho mình một “mentor” đúng nghĩa

Tất cả giảng viên đều được YOLA lựa chọn kỹ lưỡng, là những người có vốn kiến thức sâu rộng về ngôn ngữ cũng như phương pháp học và luyện IELTS. Và hơn hết, họ đều luôn sẵn sàng để giúp bạn. Bạn có thể luyện viết thêm và mang đến lớp nhờ thầy cô góp ý chỉnh sửa xem dàn bài đã đầy đủ ý hay chưa hay ngữ pháp, từ vựng sử dụng thế nào để có những cải thiện đúng hướng.

Hiểu rõ dạng bài làm

2 bài viết của IELTS Writing có một bài ngắn khoảng 20 phút thường về phân tích bảng biểu, biểu đồ. Phần này bạn chỉ cần phân tích về những gì mình quan sát. Có thể khai triển ý theo kiểu đặt câu hỏi bằng What – Who – Where – When – How để khai triển nội dung bài viết. Đầy đủ mở – thân – kết gọn gàng, đi thẳng vào vấn đề, không cầu kỳ hoa mỹ.

Và một bài viết dài 40 phút trình bày về quan điểm cá nhân mới là điều đáng chú ý. Thực ra, bạn đọc rất nhiều bài mẫu nhưng vẫn lăn tăn cách lên dàn bài? Hãy xem nó như một bài “nghị luận xã hội” bạn thường làm ở trường phổ thông! Dàn ý của bài này sẽ đi theo dàn bài của “nghị luận xã hội”, nghĩa là có giới thiệu – phân tích – dẫn chứng – giải pháp – kết luận cho vấn đề.

Đọc nhiều – đọc đúng

Đừng tham lam “đọc 1 viết 10” mà hãy “đọc 10 viết 1”, bởi input chỉ có 1 thì output không thể là 10. Cũng giống như bạn tiếp xúc nhiều với người Việt, bạn sẽ suy nghĩ theo lối người Việt. Nếu tiếp xúc nhiều với văn hoá hay người nước ngoài, bạn sẽ suy nghĩ theo lối phương Tây. Và như thế, thay vì đọc VnExpress, Dan Tri, Kenh 14, thì hãy đọc NYTimes, TorontoStar, WSL, the guardian,… Nếu bạn đọc nhiều bạn sẽ viết được và tư duy một cách chuyên nghiệp.

Bên cạnh đó, bản chất của IELTS Writing tốt không phải là bạn dùng từ KHÓ hay DỄ mà là từ ĐÚNG. Cũng không phải viết ngắn hay viết dài mà là viết GỌN. Ngôn ngữ càng khách quan càng tốt. Bài viết càng rõ ràng, theo đúng hướng, các idea liên kết mạch lạc với nhau thì càng dành được thiện cảm và điểm cao.

Bí quyết làm bài IELTS Writing

Bí quyết làm bài IELTS Writing task 1

– Bạn nên dành 20 phút cho bài viết này và hãy viết đúng yêu cầu. Bài viết dài 150 đến 200 từ là hợp lý. Tất cả những gì bạn cần làm là viết đúng trọng tâm để dành thời gian cho task 2 vì task 2 nhiều điểm hơn.

– Mặc dù bài viết task 1 ngắn nhưng bạn vẫn nên chia bài viết thành 3 phần mở, thân, kết rõ ràng. Trong đó, mở bài bạn nên giới thiệu trực tiếp vấn đề. Thân bài bạn nên chắt lọc những chi tiết quan trọng thay vì “bê” toàn bộ dữ liệu vào bài viết. Phần kết bài bạn nên khái quát lại toàn bộ nội dung bài viết.

– Bài viết ngắn nên bạn cần sử dụng các thì một cách chính xác. Mọi lỗi sai về các thì đều rất dễ bị phát hiện.

Bí quyết làm bài IELTS Writing task 2

– Hãy dành ra 5 phút đầu tiên để lập một dàn ý khái quát cho bài viết của bạn. Hãy gạch đầu dòng một cách ngắn gọn những luận điểm bạn muốn trình bày. Sau đó dành 30 phút để triển khai những luận điểm đó. 5 Phút cuối cùng bạn nên dành cho việc đọc lại và soát lỗi bài viết.

+ Mở bài cần nêu được quan điểm cá nhân. Nêu khái quát cách giải quyết về vấn đề trong bài luận cũng là một cách để bạn ghi điểm.

+ Thân bài chỉ nên viết từ 2 đến 3 ý, nhưng đó phải là những ý thật “chất”. Với mỗi ý chính này, bạn nên có các ý phụ để bổ sung, làm nổi bật ý chính. Các hệ thống luận điểm, luận chứng và luận cứ sẽ tăng tính logic cho bài viết. Một bài viết có các ý được liên kết chặt chẽ; liên kết và mạch lạc luôn được giám khảo đánh giá cao hơn.

+ Kết luận chỉ nên viết khoảng 3 câu, trong đó bạn tóm tắt được ý chính của thân bài; nhấn mạnh quan điểm cá nhân và nêu sự phỏng đoán về vấn đề được nêu trong bài luận.

– Kiểm tra lại bài viết là việc nhất định bạn không nên bỏ qua. Hãy cố dành 5 phút cuối để soát lỗi chính tả, lỗi ngữ pháp và lỗi diễn đạt. Trong nhiều trường hợp, bạn bị trừ điểm chỉ vì những lỗi không đáng có.

Làm chủ IELTS cùng IELTS Correction của YOLA

IELTS Correction của YOLA sẽ giúp bạn đạt điểm 7.0 như thế nào?

– Nhận ngay bộ đề thi được chọn lọc bởi chuyên viên IELTS của trung tâm luyện thi IELTS YOLA

– Bài viết được phân tích, sửa và chấm bởi các giảng viên YOLA đạt điểm IELTS 8.0

– Đánh giá, bài viết rõ ràng theo 4 tiêu chí chấm điểm giúp học viên hiểu rõ điểm nào mình cần cải thiện

– Chỉ ra và chữa những lỗi sai về ngữ pháp, từ vựng, cách sử dụng từ

– Định hướng phương pháp để nâng cao ý tưởng viết bài, cấu trúc bài, văn phong và ngôn ngữ học thuật

– Được nhận bài viết mẫu band điểm 8 dựa theo ý tưởng người viết

– Trong vòng 3 ngày nhận lại toàn bộ feedback dài 3 trang

Cách thức đăng ký và quy trình nộp, nhận bài chấm

Phí đăng ký dịch vụ

200.000đ/1 essay

Trung tâm tiếng anh YOLA là địa chỉ luyện thi IELTS Writing uy tín và đáng tin cậy với đội ngũ giáo viên đạt chuẩn quốc tế, chương trình đào tạo được nghiên cứu kỹ lưỡng cùng cơ sở vật chất hiện đại. Qua đó, chúng tôi cam kết kết quả tối ưu và có sự thay đổi rõ rệt của các học viên khi gia nhập ngôi nhà chung YOLA.