Đề Xuất 5/2024 # 5 Câu Trả Lời Về Tập Yoga Có Giảm Cân Không # Top 2 Yêu Thích

Như bạn biết, Bộ môn yoga được xuất xứ từ khu vực Ấn Độ, đã gia nhập vào Việt Nam trong khoảng thời gian gần đây nhằm giúp tăng cường sức khỏe thể trạng, tinh thần và được nhiều người cho đây là phương pháp giải stress, sống lâu…hữu hiệu.

Theo nguyên lý, Bộ môn này giúp cơ thể bạn cần vận động để kéo giãn các cơ. Từ đó, tạo sự phát triển đồng đều cho tất cả các nhóm cơ. Trên thực tế, theo chuyên gia Huấn Luyện Viên Yoga lâu năm cho biết: Nếu” trong buổi tập Yoga bạn tập đúng tư thế và đủ bài tập, bạn sẽ đốt cháy khoảng 240 calo trong khi tập Yoga 60 phút với những bài tập dễ. Với những bài Yoga khó hơn, lượng calo tiêu hao lên đến hơn 400 calo.

Không chỉ là một phương pháp giảm mỡ bụng hiệu quả, Yoga còn rất tốt cho trí tuệ và tinh thần của bạn. Các động tác kéo dãn cơ được thực hiện chậm sẽ giúp bạn giảm căng thẳng, mệt mỏi. Từ đó chúng giúp bạn giảm cân hiệu quả. Ngược lại, tình trạng căng thẳng lâu ngày sinh ra các hoocmon có hại. Chúng khiến bạn thèm ăn và ăn nhiều hơn bình thường. Điều này rõ ràng là không tốt nếu bạn đang giảm cân. Cho nên, bạn sẽ thường được nghe đến các chức năng con lăn, hay hút chân không trên chiếc máy giảm béo sẽ giúp bạn thư giãn tốt hơn, tận dụng công nghệ trong giảm béo cũng thuận tiện hơn.

Trong quá trình giảm cân thẩm mỹ bằng việc tập yoga, cần người thực hiện có tính chịu đựng cao, thực hiện đúng liệu pháp và tránh được những điều hay vi phạm ảnh hưởng quá trình giảm cân…sẽ là kim chỉ nam đúng dành cho bạn.

Tuần này, chúng tôi đã hỏi các nhà nghiên cứu tập thể dục và các chuyên gia dinh dưỡng câu hỏi : Tập yoga có giúp giảm cân không?. Ngoài dự toán, chúng tôi đã được nhận câu trả lời tường tận về những thắc mắc lâu nay, đồng thời có thêm những kiến thức mới trong thể dục giảm cân như:

Cân bằng lượng calo và duy trì tốt thói quen yoga

Beth A. Lewis, Phó giáo sư tại Trường Kinesiology của Đại học Minnesota ở Minneapolis cho biết:

“Tập yoga thường xuyên có tác động rất lớn cho việc giảm cân, nhưng không phải theo nghĩa” truyền thống ” – nhịn ăn, siết bụng, đào thải thức ăn bằng mọi cách….mà là, giảm cân bằng việc cân bằng lượng calo của một người (tức là thức ăn và đồ uống tiêu thụ) ít hơn calo của họ chi tiêu (tức là, năng lượng được sử dụng cả ngày và nhiều hơn được sử dụng trong quá trình tập thể dục).

Nhiều bài tập yoga đốt cháy ít calo hơn các bài tập truyền thống (ví dụ: chạy bộ, đi bộ nhanh); tuy nhiên, yoga có thể làm tăng khả năng chánh niệm của một người và cách một người liên hệ với cơ thể của họ. Vì vậy, các cá nhân sẽ nhận thức rõ hơn về những gì họ đang ăn và lựa chọn thực phẩm tốt hơn.

“Các cá nhân có thể tránh các loại thực phẩm khiến họ cảm thấy khó tiêu thụ mau và uể oải (hầu hết các loại thực phẩm chế biến sẵn). Thay vào đó, các cá nhân sẽ tìm kiếm các loại thực phẩm lành mạnh hơn, sau đó có thể dẫn đến giảm cân.

“Ngoài ra, nhiều người sẽ ăn nhiều hơn khi họ cảm thấy căng thẳng và yoga có thể giúp chống lại căng thẳng, có thể ảnh hưởng đến lượng năng lượng của một người.”

Yoga không dừng lại việc giảm cân

Tiến sĩ Lewis Maharam, thành viên của Đại học Y học Thể thao Hoa Kỳ khẳng định:

“Đúng, và thực sự Yoga đang trở nên thịnh hành với rất nhiều người nổi tiếng như Madonna, Halle Berry và Jennifer Aniston.Nếu ai đó muốn giảm cân trong lớp học yoga, họ sẽ phải tham gia một lớp học thách thức họ. Họ phải đảm bảo rằng tim của họ sẽ đập nhanh hơn.

Sẽ có nhiều cấp độ yoga khác nhau. Có yoga dành cho trí óc và yoga có sức mạnh hơn là một bài tập thể dục. Bạn phải chắc chắn rằng bạn đang làm điều gì đó không chỉ là trải nghiệm tâm trí với những động tác kéo giãn thư giãn, nếu bạn muốn giảm cân.

Yoga giúp kéo căng bản thân, nhưng có tốt cho sức khỏe và giảm cân không?

Jen Cassetty, một Chuyên gia thể dục thể thao được chứng nhận về Y tế Thể thao Hoa Kỳ, có trụ sở tại Thành phố New York

“Về lý thuyết thì có thể. Thông thường, yoga không phải là bài tập cường độ cao, nhưng các lớp học kéo dài 75 đến 90 phút hoạt động liên tục, do đó, cơ bắp của bạn hoạt động toàn bộ thời gian, tăng cường và kéo dài, và [thực hiện] hoạt động cốt lõi thông qua chaturanga và các tư thế thăng bằng.

“Như với bất kỳ chương trình hoạt động nào để giảm cân, bạn nên tham gia tầm hơn 4-5 lần một tuần để quan sát những thay đổi của cơ thể về hình dáng, cũng như duy trì chế độ ăn uống cân bằng có kiểm soát. Khi đó, quá trình trao đổi chất của bạn sẽ được cải thiện thông qua hoạt động và bạn có thể thấy những thay đổi về hình dáng cơ thể và thậm chí là giảm cân. “

Leigh Crews, Chuyên gia truyền thông của Đại học Y khoa Thể thao Hoa Kỳ nói rằng: ” Chuyên gia đồng ý rằng tăng mức độ hoạt động thể chất của bạn là bước đầu tiên tốt để giảm cân. Vì vậy, với suy nghĩ đó, điều quan trọng là chọn phong cách yoga phù hợp.

“Nếu mục tiêu của bạn là giảm cân, chọn một trong những phong cách yoga uyển chuyển, mạnh mẽ, chẳng hạn như Ashtanga, Vinyasa hoặc Power Yoga, là sự lựa chọn thông minh. Những lớp này truyền thống kéo dài 90 phút và chắc chắn có lợi cho tim mạch. Bạn sẽ đốt cháy calo, làm săn chắc và kéo căng cơ bắp của bạn, đồng thời cung cấp các bài tập chịu lực cho xương của bạn với các hình thức yoga này.

“Yếu tố thứ hai, tinh tế hơn, là khả năng của yoga trong việc thúc đẩy sự tập trung hướng nội, giúp bạn nhận thức rõ hơn về cảm giác của cơ thể trong tất cả các hoạt động hàng ngày. Sự tự nhận thức đó có thể gây ra sự thay đổi trong cách bạn nghĩ về cách bạn đối xử cơ thể của bạn theo những cách khác, chẳng hạn như ăn khi bạn đói, thay vì ăn quá nó, quá trình yoga sẽ giúp bạn cân bằng lại bữa ăn, buổi ăn bạn chỉ cần ăn bình thường, hoặc ngừng ăn, và có thể hài lòng khi không ăn cũng được. “

Yoga cân bằng chế độ dinh dưỡng tốt cho việc giảm cân

Annie B. Kay, Chuyên gia dinh dưỡng trưởng, Trung tâm Yoga & Sức khỏe Kripalu ở Stockbridge, Mass .:

“Yoga tạo điều kiện giảm cân theo nhiều cách và khi kết hợp với hướng dẫn dinh dưỡng dựa trên bằng chứng, có thể mang lại hiệu quả cao. Yoga là một môn khoa học tâm linh cổ đại được phát triển ở Ấn Độ hơn 5 thiên niên kỷ trước.

Trong khi yoga thường được coi là môn luyện tập thể chất, thì việc luyện tập đầy đủ bao gồm tất cả các khía cạnh của lối sống bao gồm chế độ ăn uống, thái độ tinh thần, lựa chọn lối sống và nghiên cứu triết học.

Trên là bài viết chia sẻ về ứng dụng yoga trong quá trình tập thể dục thẩm mỹ giảm béo, cùng những câu hỏi xoay quanh về “yoga có giúp giảm cân hiệu quả hay không?”. Từ đó, giúp bạn đọc có góc nhìn sâu hơn trong mối quan hệ yoga và giảm cân, vận dụng đúng phương pháp và tối ưu hóa tốt kết quả trong quá trình tập luyện.

Soucre: https://www.livescience.com/35962-yoga-weight-loss.html