Xem Nhiều 5/2024 # Kinh Nghiệm Giảm Cân Bằng Yến Mạch 4Kg 1 Tháng “Cách Ăn Và Lưu Ý” # Top 1 Yêu Thích

Giảm cân bằng yến mạch với nhiều cách sử dụng khác nhau mang lại cho bạn kết quả nhanh và hiệu quả. Chỉ trong 1 tuần hoặc 1 tháng bạn sẽ giảm được từ 3-5 kg tùy vào cơ địa của mỗi người.

Ngày nay nhiều người sử dụng phương pháp này để mang lại hiệu quả lâu dài và tốt cho sức khỏe.

Yến mạch nguồn dinh dưỡng thiết yếu để giảm cân.

Yến mạch còn được gọi là ngũ cốc thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và không chứa chất béo, hàm lượng protein lớn hơn nhiều so với các loại ngũ cốc khác.

Do đó, mỗi khi ăn yến mạch giảm cân bạn sẽ có cảm giác no nhanh và lâu hơn. Từ đó kìm hãm sự thèm ăn.

Không những thế mà yến mạch còn có khả năng giúp đốt cháy lượng mỡ thừa một cách nhanh hơn, vì yến mạch là thực phẩm giàu chất xơ cho cơ thể luôn khỏe mạnh, linh hoạt và không hề cho cảm giác mệt mỏi như khi dùng thuốc giảm cân.

Bên cạnh đó, ăn yến mạch không những giúp bạn giảm cân mà yến mạch còn chứa rất nhiều các vi chất cần thiết cho cơ thể như vitamin của nhóm B, magie, kẽm, sắt, chất chống oxi hóa và những chất dinh dưỡng khác.

Ăn yến mạch còn cải thiện đường tiêu hóa, giảm cholesterol trong máu, có tác dụng lợi tiểu cho cơ thể. Đây cũng là thực phẩm nằm trong chế độ ăn kiêng giúp bạn giảm cân hiệu quả và nhanh chóng chỉ trong 1 tuần đầu tiên.

Kinh nghiệm và các món ăn làm từ yến mạch để giảm cân hiệu quả, đúng cách và lâu dài.

1. Cách nấu cháo yến mạch giảm cân

Cháo là món dễ ăn nhất, ngay cả khi cơ thể không được khỏe mạnh. Đối với các bà mẹ sau sinh cũng có thể giảm cân bằng yến mạch theo cách này.

Nấu cháo yến mạch giảm cân theo cách sau:

Lấy một lượng bột yến mạch vừa đủ, cho vào nồi cùng với nước và đun sôi khoảng 5 phút rồi tắt bếp.

Bạn có thể ăn luôn hoặc trữ trong tủ lạnh để ăn dần.

Lưu ý rằng nếu như muốn giảm cân bằng yến mạch lâu dài, thì không nên cho thêm bất cứ gia vị nào vào món cháo cả, đặc biệt là tuyệt đối kiêng dùng đường và dầu. Có thể sẽ khó ăn trong thời gian đầu giảm cân, nhưng bạn sẽ nhanh chóng thích ứng và quen dần.

Trong thời gian bổ sung cháo yến mạch vào thực đơn giảm cân của mình, thì hãy nhớ là nên cắt giảm lượng tinh bột từ các loại thực phẩm khác như cơm, bún, phở,… Vì bột yến mạch đã đủ để cung cấp năng lượng cũng như các chất khác cho bạn.

Một tuần đầu giảm cân thì thực đơn chỉ nên có yến mạch là chủ yếu, sang đến tuần tiếp theo bạn có thể bổ sung thành phần dinh dưỡng từ các loại trái cây như bưởi, lê, táo, cam,…

2. Giảm cân với yến mạch và sữa

Yến mạch là một trong những thực phầm giàu chất xơ và không có chất béo tinh bột nhưng lại cung cấp năng lượng cho cơ thể rất tốt nên giảm cân với yến mạch và sữa được nhiều chị em áp dụng.

Không chỉ thế mà kết hợp sữa tươi và bột yến mạch để giảm cân còn giảm hấp thụ cholesterol vào máu cải thiện sức khỏe tim mạch và cung cấp canxi cho cơ thể.

Cần chọn loại sữa tươi tách béo, nên dùng bột yến mạch hoặc yến mạch cán mỏng và cho nước sôi khuấy đều. Cuối cùng cho thêm sữa tươi vào đun nhỏ lửa tầm 5 phút, có thể bỏ thêm trái cây để ăn cho đỡ ngán:

Thực đơn giảm cân bằng yến mạch và sữa tươi

Bên cạnh đó bạn có thể kết hợp giảm cân bằng yến mạch và khoai lang để tăng hiệu quả và nhanh chóng cải thiện vóc dáng.

3. Yến mạch với các loại hạt và trái cây khô

4. Yến mạch với lá bạc hà và dứa(thơm)

Lá bạc hà và dứa sẽ thay thế gia vị giúp món ăn của bạn thêm ngon và ít bị ngán hơn.

Cho sữa vào yến mạch quấy đều, cho dứa và lá bạc hà lên trên để thưởng thức.

5. Yến mạch với trứng gà

Trứng gà chứa 1 lượng Protein lớn kết hợp cùng với yến mạch sẽ giúp bạn lâu đói hơn.

Lưu ý khi giảm cân bằng yến mạch để không bị ngán và sử dụng được lâu dài

1. Nên tránh các loại yến mạch ăn liền có chứa đường

Nếu dùng yến mạch giảm cân thì nên mua loại yến mạch nguyên chất không có bất cứ hương liệu nào.

Yến mạch ăn liền thì chứa khoảng 158 calo và 13gram đường, trong khi chỉ 1/3 chén yến mạch nguyên chất thì chỉ tầm 102 calo và ít hơn 1gram đường.

2. Ăn nóng sẽ dễ hơn ăn nguội

Do đó, trước khi ăn thì nên hâm nóng lại. Cho yến mạch vào nước đã đun sôi để giữ nguyên những chất dinh dưỡng và lượng vitamin cần thiết.

3. Không nên nấu cháo quá nhừ

Chỉ cần nấu chín tới thì yến mạch sẽ thơm hơn, không cảm thấy ngán. Hoặc bạn cũng có thể trộn thêm rau củ, trứng luộc, bí đỏ, bí xanh hoặc trái cây giàu chất xơ để ăn ngon vừa giảm cân vừa không ngán.

4. Uống nước sau khi ăn yến mạch

Uống nước sau khoảng 1 giờ ăn.

Đối với cách giảm cân bằng cháo yến mạch hay bột yến mạch thì dành 30 phút mỗi ngày để tập luyện thì sẽ giảm cân nhanh hơn.

Thực đơn giảm cân bằng yến mạch hiệu quả nhanh từ những công thức ở trên

1. Thực đơn giảm cân bằng cháo yến mạch

Bữa sáng: Cháo yến mạch, trứng luộc, rau xanh luộc.

Bữa trưa: Ăn uống bình thường. Hạn chế các đồ ăn dầu mỡ, đồ ngọt.

Bữa tối: Cháo yến mạch, rau xanh luộc.

2. Thực đơn giảm cân bằng yến mạch lâu dài

Bạn nên chọn cách giảm cân bằng yến mạch lâu dài nếu như không có nhu cầu giảm cân cấp tốc. Với phương pháp này bạn chỉ cần thay đổi thói quen sống trong vòng 2 tháng có thể sẽ giảm được 3-5kg.

Sáng: Cháo yến mạch, 1 cốc sữa chua, 1 quả chuối.

Trưa: 3 thìa yến mạch nấu cháo, 1 phần salad bông cải xanh và cà rốt, hành tây, xà lách và 1 múi bưởi.

Tối: Cháo yến mạch, 1 dĩa củ cải luộc, rau xà lách trộn dầu oliu, 1 quả dưa chuột.

Với những cách giảm cân bằng yến mạch trên bạn hoàn toàn có thể lấy lại vóc dáng eo thon mà không cần lo lắng về sức khỏe, bởi đây là phương pháp an toàn và hữu dụng. Bên cạnh đó kiên trì thực hiện và kết hợp luyện tập các bài tập thể dục tăng cường sức khỏe để vóc dáng săn chắc, thon gọn.

GIAMCANDEP.VN