Phổ Biến 5/2024 # Xông Hơi Mặt Tại Nhà Như Thế Nào Để Tránh Gây Ảnh Hưởng Đến Làn Da? # Top 7 Yêu Thích

Trên các trang chia sẻ về quy trình làm đẹp, chị em vẫn truyền tai nhau về tác dụng tuyệt vời của việc xông hơi mặt bằng nước nóng đối với làn da. Song song với đó, thiếu kiến thức về quy trình xông hơi hoặc lạm dụng việc này có thể dẫn đến những tác dụng ngược trên làn da gây ra nhiều vấn đề. Bài viết này cung cấp cho các bạn những kiến thức cần biết trong quá trình xông hơi thông qua việc nêu quy trình xông hơi và phân tích tác dụng, cũng như một số hạn chế của phương pháp này đối với làn da.

Quy trình xông hơi da mặt bằng nước nóng

Việc xông hơi da mặt bằng nước nóng thông thường thực hiện theo quy trình 6 bước sau:

Bước 1: Để thực hiện việc xông hơi da mặt bằng nước nóng, bạn cần chuẩn bị một nồi nước sạch, các nguyên liệu tự nhiên thích hợp với da bạn (lá tía tô, chanh, sả, lá kinh giới,…), khăn lau mềm hoặc bông gòn.

Bước 2: tẩy trang và rửa sạch da với sữa rửa mặt

Bước 3: đun sôi nồi nước, bỏ các nguyên liệu bạn đã chuẩn bị trước đó vào nồi đun tầm 1- 2 phút.

Bước 3: hạ nồi nước sôi xuống, để hạ bớt nhiệt, tầm 35-40 độ C là được, lấy một chiếc khăn lớn đủ trùm đầu và bao phủ nồi nước xông đang nóng.

Bước 4: xông hơi cho da trong vòng 7- 10 phút để hơi nước tác động lên làn da.

Bước 5: tháo khăn ra, dùng khăn mềm hoặc bông gòn sạch lau toàn bộ khuôn mặt.

Bước 6: Rửa lại bằng nước lạnh sạch.

Bạn cần chọn các nguyên liệu tự nhiên và phù hợp với làn da của bạn để tránh gây kích ứng cho da.

Cần rửa sạch mặt trước khi xông để chất bẩn không bị tích tụ nhiều trên da và lượng hơi nóng có thể được hấp thụ vào da.

Có thể bỏ thêm vài giọt tinh dầu để tạo sự thư giãn, thoải mái cho làn da.

Không nên để mặt quá gần với nồi nước xông, tố nhất nên giữ khoảng cách 35 cm để không gây ảnh hưởng tới làn da.

Việc xông hơi để mở rộng lỗ chân lông chỉ có tác dụng tức thời, đừng xông quá lâu khiến bụi bẩn bị giữ lại trên da gây bí bách lỗ chân lông.

Chỉ nên rửa lại bằng nước lạnh tinh khiết, nước sạch. Tuyệt đối không dùng đá lạnh chà trực tiếp lên da khiến da mặt bạn bị sốc nhiệt và bị bỏng lạnh.

Hãy dùng khăn thật mềm hoặc tốt nhất dùng bông gòn để lau khuôn mặt sau khi xông. Lúc này, các tế bào da đang mềm, nếu dùng khăn khô hoặc cứng có thể tạo ma sát khiến da bong tróc, ửng đỏ,…

Xông mặt bằng nước nóng có tác dụng gì?

Xông hơi da mặt bằng nước nóng rất tốt để làm sạch khuôn mặt.

Cả ngày dài làm việc dưới tác động của môi trường, bụi bẩn và dầu thừa, làn da tích tụ các chất bẩn sâu dưới bề mặt lỗ chân lông.

Trong quá trình xông hơi, lượng hơi nóng tác động lên làn da khiến nang lông dưới da giãn ra tạm thời và mở rộng kích thước.

Lúc này, lỗ chân lông mở ra cho phép bạn dùng khăn mềm hoặc bông gòn lấy đi lượng chất bẩn tích tụ, giúp làm sạch da hiệu quả.

Xông hơi giúp da hấp thụ dưỡng chất tốt hơn.

Đúng vậy, xông hơi mặt hàng ngày rất tốt để lấy đi các chất bẩn và dầu nhờn trên khuôn mặt.

Điều này khiến lỗ chân lông thật thông thoáng và không bị bí bách, tác nghẽn. Nhờ đó, các dưỡng chất có trong các sản phẩm chăm sóc da dễ dàng thẩm thấu và giúp da hấp thụ thật hiệu quả.

Se khít lỗ chân lông ở mặt hiệu quả

Xông hơi hỗ trợ hiệu quả cho làn da bị mụn.

Xông hơi mặt là một lựa chọn tuyệt vời cho những bạn da bị mụn. Bởi như ta biết, mụn hình thành khi lỗ chân lông bí bách, khiến hoạt động tuyến dầu ở nang lông tăng cường sản sinh dầu nhiều kết hợp với chất bẩn và vi khuẩn gây mụn cho da.

Vì thế, xông hơi làm thông thoáng bề mặt lỗ chân lông, hỗ trợ cho việc trị mụn trứng cá, mụn đầu đen,…

Xông hơi da mặt bằng nước nóng giúp detox, thư giãn cho làn da.

Việc các bạn xông hơi da mặt bằng nước nóng làm tăng lưu lượng máu đến da, các mạch máu dưới da được lưu thông và hoạt động tốt. Với một lượng tinh dầu có được từ các nguyên liệu có lợi cho da ở trong nồi xông giúp da detox, thư giãn cực kỳ hiệu quả.

Việc xông hơi da mặt hàng ngày có tốt không?

Áp dụng xông hơi da mặt hàng ngày có tốt không? Đối với câu hỏi dạng này, câu trả lời là: “không”.

Việc xông hơi da mặt hàng ngày có tác dụng làm sạch khuôn mặt tuyệt vời. Nhưng nếu xông hơi thường xuyên khiến lỗ chân lông của bạn tăng cường hoạt động “mở- đóng” liên tục. Việc xông hơi cho mặt hằng ngày khiến sự co giãn nang lông xảy ra liên tục hoàn toàn không tốt cho da.

Việc lạm dụng phương pháp xông hơi bằng nước nóng gây ra tác dụng ngược,lỗ chân lông sẽ mở ra khó se khít, và khi đó bụi bẩn tác động ngược lấp đầy gây bí bách, tắc nghẽn lỗ chân lông của da gây nên mụn và các vấn đề khác…

Tùy thuộc vào loại da để áp dụng phương pháp xông hơi hiệu quả.

Da thường: Cứ hai tuần hoặc mỗi tuần trong khoảng 7- 10 phút.

Da khô: Cứ hai tuần một lần trong khoảng 5- 7 phút.

Da dầu: Mỗi lần một tuần trong khoảng 10 phút.

Da nhạy cảm: Hai tuần một lần, mỗi lần không quá 7 phút.

(Visited 547 times, 1 visits today)