Đề Xuất 5/2024 # Cách Trị Mụn Bằng Lá Tía Tô Có Tốt Không? Dùng Thế Nào Cho An Toàn # Top 3 Yêu Thích

Sử dụng lá tía tô trị mụn là bí quyết được lưu truyền trong dân gian mà nhiều người áp dụng với mong muốn cải thiện tình trạng mụn thâm, mụn viêm, giúp làn da luôn tươi trẻ và khỏe mạnh. Có những cách khắc phục mụn bằng lá tía tô nào? Hiệu quả thực tế mà phương pháp này mang lại ra sao? Mọi giải đáp chi tiết sẽ có trong bài viết sau đây.

I – Vì sao lá tía tô trị mụn được nhiều người áp dụng?

Tía tô là một loài cây quen thuộc trong cuộc sống, được sử dụng nhiều trong chế biến thực phẩm và làm thuốc. Thế nhưng nhiều người không biết lá tía tô còn có công dụng làm đẹp da vô cùng tốt do chứa một số tinh chất đặc biệt.

Lá tía tô là một dược liệu quý từ tự nhiên giúp trị mụn thâm hiệu quả

Thành phần ALA bên trong cây tía tô có tác dụng chống viêm và ngăn ngừa vi khuẩn. Vì thế nó rất tốt trong việc chữa mụn trứng cá, mụn gạo,… và giảm sưng, viêm. Các khoáng chất canxi, phốt pho, sắt và một số vitamin A, C giúp cho làn da luôn được khỏe mạnh, sát khuẩn và kích thích tái tạo da từ sâu bên trong.

Ngoài ra, do giàu flavones và omega – 3 nên tía tô có thể đẩy lùi quá trình oxy hóa, giúp làn da duy trì sự tươi trẻ và khỏe mạnh.

II – Những cách trị mụn bằng lá tía tô tại nhà hiệu quả nhất

Để hấp thụ hết những dưỡng chất từ tía tô, có rất nhiều cách để thực hiện. Có thể xông hơi, thoa tinh chất trực tiếp, tắm với nước tía tô hoặc đắp mặt nạ kết hợp với một số nguyên liệu tự nhiên khác.

Đây là phương pháp trị mụn “thần thánh” gây sốt trên nhiều diễn đàn thẩm mỹ một thời gian dài. Không cần tốn tiền đi spa trị liệu hay sử dụng những loại kem bôi, thuốc uống đắt tiền, một nắm lá tía tưởng chừng như “vô dụng” lại là giải pháp tối ưu cho những ai bị mụn bọc, mụn viêm.

Cách làm vô cùng đơn giản, chỉ cần cho lá tía tô vào nồi nước đã đun sôi, tiếp tục vắt nửa quả chanh và bỏ thêm chút muối. Sau đó, chỉ cần rửa sạch mặt và đưa mặt lại gần chậu nước. Chú ý ở khoảng cách vừa đủ, nếu gần quá có thể gây bỏng da. Thời gian xông hơi khoảng 20 phút hoặc cho đến khi nước nguội thì dừng lại.

Xông hơi mặt bằng cây tía tô trị mụn là giải pháp được nhiều người áp dụng nhất

Kết quả sau khi xông hơi với lá tía tô là da mặt căng mịn, hồng hào hơn. Một số tình trạng viêm da, mụn cám và mụn bọc xẹp đi đáng kể. Cách làm này nên áp dụng thường xuyên cách ngày 1 lần.

Bí quyết sử dụng các tinh chất lá tía tô trị mụn rất dễ làm nên được mọi người áp dụng. So với cách xông hơi trên thì việc dùng tía nguyên chất sẽ tiện lợi hơn rất nhiều, trong khi đó hiệu quả trị mụn cũng vô cùng tốt. Nhiều người còn sử dụng cách này để trị nám da.

Tinh chất trong lá tía tô có khả năng trị nám, kháng viêm và chống sưng rất tốt

Cách làm như sau:

Ngoài 2 bí quyết xông hơi và dùng tinh chất lá tía tô trên thì việc kết hợp với nguyên liệu tự nhiên để tạo thành mặt nạ dưỡng da là cách làm mới mẻ nhưng kết quả chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

Một số nguyên liệu thiên nhiên có thể kết hợp cùng lá tía tô như mật ong, sữa chua, sữa tươi.

Hướng dẫn cách dùng mặt nạ lá tía tô và sữa chua:

Sự kết hợp tía tô và sữa chua giúp đánh bay mụn thâm hiệu quả

Cách này nên áp dụng ít nhất từ 2 – 3 lần/ 1 tuần, sau 1 tháng áp dụng chắc chắn làn da mụn, thâm sẽ được cải thiện đáng kể, khỏe mạnh và rạng rỡ hơn.

Mật ong sử dụng hiệu quả cho những ổ mụn sưng nhờ hoạt chất chống viêm và diệt khuẩn. Trong khi đó, tía tô chứa dồi dào các thành phần kháng sinh tự nhiên giúp ngăn ngừa và đẩy lùi vi khuẩn gây mụn. Kết hợp mật ong với lá tía tô, bạn sẽ có ngay hỗn hợp mặt nạ chăm sóc da mụn siêu đơn giản nhưng hiệu quả vô cùng tuyệt vời.

Giảm sưng mụn bọc với công thức tía tô và mật ong

Các bước thực hiện như sau:

Tía tô lấy 1 nắm nhỏ, đem ngâm nước muối rồi vắt sạch.

Để cho ráo nước rồi cho lá tía vào giã hoặc xay nát. Lọc và chắt lấy phần nước cốt tía tô, bỏ đi phần bã.

Cho 2 muỗng mật ong vào trộn cùng với nước ép tía tô. Khuấy đều để tinh chất của cả 2 hòa lẫn với nhau,

Sau khi vệ sinh sạch da, bôi hỗn hợp mật ong tía tô trực tiếp lên khu vực ổ mụn.

Giữ trong 15 phút để đảm bảo những tinh chất kháng viêm quý giá có thể thẩm thấu và phát huy tác dụng.

Dùng nước mát để rửa sạch mặt một cách nhẹ nhàng.

Nên áp dụng công thức mặt nạ tía tô mật ong theo tần suất 3 lần mỗi tuần cho đến khi ổ mụn xẹp hẳn.

Trong củ tỏi có chứa nhiều hoạt chất allicin được xem như thần dược trong tiêu sưng, ngừa viêm và làm teo nhỏ mụn đáng kể mụn thịt. Kết hợp tỏi với tía tô, ngoài công dụng chữa trị và ngăn ngừa mụn thịt xuất hiện thì hỗn hợp này còn giúp làn da sáng khỏe và đều màu hơn.

Tía tô + tỏi là bài thuốc dân gian trị mụn thịt được nhiều người áp dụng

Quá trình thực hiện như sau:

Chuẩn bị 1 nắm tía tô, rửa sạch, để ngoài một lúc cho hết nước.

Tỏi cần sử dụng 3 – 4 tép, loại bỏ vỏ và rửa sạch.

Cho tỏi và tía tô cùng vào trong 1 cối xay để giã nhuyễn.

Dùng cả phần bã và nước cốt để áp dụng trực tiếp lên vùng da mụn thịt.

Chà nhẹ trong 5 phút rồi bỏ phần bã ra, rửa lại cùng nước mát.

Với công thức này, cố gắng áp dụng cách ngày một lần. Chắc chắn, các khối mụn thịt trên mặt hoặc các vị trí da khác trên cơ thể sẽ được cải thiện đáng kể.

Lá tía tô không chỉ có khả năng trị mụn bọc, mụn trứng cá trên mặt mà nó còn được nhiều người tận dụng để tắm nhằm cải thiện tình trạng mụn lưng dày đặc.

Tinh dầu của lá tía giúp kháng viêm và khắc chế dầu nhờn – nguyên nhân hàng đầu khiến lưng nổi mụn. Nếu duy trì hàng ngày, vùng lưng không những khỏi mụn mà còn sáng da và hết hẳn thâm sạm.

Ngoài công dụng trị mụn, tắm với lá tía tô còn được nhiều mẹ bỉm sữa áp dụng cho con để khắc phục chứng rôm sảy, làm dịu da và giảm mẩn ngứa.

Tắm lá tía tô giảm mụn lưng và làm sáng da

Cách thực hiện như sau:

Vì chứa hoạt chất kháng khuẩn tự nhiên nên tắm nước lá tía tô là cách trị mụn lưng an toàn và lành tính hàng đầu. Nếu không thể tắm hàng ngày thì hãy duy trì ít nhất 3 lần mỗi tuần. Chỉ cần áp dụng đều đặn theo công thức này, vùng da lưng sẽ nhanh chóng sạch mụn và mịn màng hơn.

Bên cạnh những công thức trị mụn ngoài da thì bạn có thể tận dụng tía tô để hãm trà uống mỗi ngày. Công thức trà từ lá tía tô vô cùng tốt cho sức khỏe. Nó hỗ trợ thải bỏ độc tố và phát triển quá trình bài tiết, thanh lọc cơ thể. Làn da vì thế mà tiết chế được lượng dầu tiết ra cũng như giảm thiểu tình trạng tắc chân lông do bã nhờn.

Uống trà từ tía tô phơi khô giúp mát gan, thải độc tố

Hướng dẫn các bước pha trà từ lá tía tô:

Hãy uống trà tía tô hàng ngày, chỉ sau 1 tháng bạn sẽ cảm nhận làn da sáng khỏe lên đáng kể. Tình trạng mụn và vết thâm cũng nhờ đó mà thuyên giảm đi rất nhiều.

III – Trị mụn bằng lá tía tô có tốt không?

Sử dụng lá tía tô trị mụn là một trong những giải pháp chăm sóc và làm đẹp da đơn giản, mà ai cũng có thể làm ngay tại nhà được. Vậy thực tế hiệu quả chữa mụn (đầu đen, mụn bọc) của các phương pháp này như thế nào? Làn da mụn có thực sự được cải thiện?

Review thực tế về hiệu quả của lá tía tô trị mụn (nguồn: Webtretho.com)

Đa số những phản hồi về cách trị mụn này đều không mấy tích cực. Nhiều người da nhạy cảm dẫn đến tình trạng mụn ngày càng nặng nề hơn. Vậy nên mọi người có thể thử nghiệm cách này ở da tay trước khi áp dụng lên mặt. Hoặc đối với những trường hợp mụn nặng thì cần đi khám da liễu hoặc tìm ra giải pháp giải quyết triệt để nguyên nhân gây mụn.

Với những người bị mụn bọc, mụn mủ có ổ viêm thì không nên áp dụng bất kì công thức trị mụn tự nhiên nào. Hãy đến những địa chỉ thẩm mỹ uy tín để được các bác sĩ thăm khám kĩ càng, xác định nguyên nhân và điều trị mụn chuyên sâu với các công nghệ hiện đại.

Hiện nay điều trị mụn bằng ánh sáng sinh học đang được nhiều cơ sở thẩm mỹ và bệnh viện lớn áp dụng vì hiệu quả nhanh, giải quyết triện để được nguồn gốc gây mụn và chữa khỏi hoàn toàn mọi tình trạng mụn từ nặng đến nhẹ.

Hiệu quả trị mụn thực tế của khách hàng bằng công nghệ Nano Skin tại BVTM Kangnam

Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam là một trong những địa chỉ đầu tiên đưa vào áp dụng công nghệ trị mụn tiên tiến Nano Skin, kết hợp ánh sáng sinh học và tinh chất I – peel giúp loại bỏ nhân mụn, trị thâm và làm sáng mịn làn da. Chỉ sau một vài liệu trình điều trị, làn da của bạn sẽ trở nên tươi trẻ hơn, hết hoàn toàn mụn và thâm.

Tìm hiểu thêm về công nghệ điều trị mụn hiện đại Nano Skin TẠI ĐÂY.

Hi vọng rằng với những thông tin trong bài viết này, mọi người sẽ hiểu hơn về cách thức thực hiện cũng như hiệu quả khi sử dụng lá tía tô trị mụn. Hãy lựa chọn giải pháp phù hợp để sớm sở hữu làn da khỏe đẹp.