Xu Hướng 4/2024 # Đánh Giá Xiaomi Redmi 4X Dùng Có Tốt Không Chi Tiết? 11 Lý Do Nên Mua # Top 4 Yêu Thích

Nếu nhìn vẻ bề ngoài, không ai đánh giá Xiaomi Redmi 4X của thương hiệu smartphone Xiaomi ở phân khúc giá rẻ. Máy sở hữu thiết kế ngoài nguyên khối chắc chắn, các góc bo tròn mềm mại, màn hình kích thước 5 inch, độ phân giải HD, mặt trước vát cong 2,5D.

Thiết kế của máy cũng không có quá nhiều thay đổi nổi bật so với dòng máy trước. Kim loại và kính là hai phần thiết kế chính, mặt sau và khung làm bằng kim loại dạng hộp chắc chắn. Thân máy chắc chắn, cầm vừa vặn và đầm tay, không có cảm giác bị mỏi khi sử dụng trong thời gian dài.

Xiaomi Redmi 4X cài sẵn giao diện MIUI, chạy hệ điều hành Android 6.0. Tuy nhiên, hiện tại máy đã được nâng cấp lên phiên bản android 7.0. Giao diện MIUI 8 trực quan, nhẹ nhàng, dễ dàng sử dụng, đặc biệt là có rất nhiều theme cho bạn lựa chọn. MIUI 8 mặc định luôn cho mức RAM trống trên 1,5GB và các tùy chọn cho người dùng lựa chọn.

Màn hình: IPS LCD, 5 inch, full HD

Hệ điều hành: Hệ Android 7.0

Camera sau: 13 MP và hệ camera trước: 5 MP

CPU: Snapdragon với 435 8 nhân

RAM: 3GB

Bộ nhớ trong: 32GB

Thẻ nhớ: MicroSD, hỗ trợ dung lượng lên đến 128GB

Thẻ hai SIM: Nano & Micro , hỗ trợ 4G

Dung lượng pin: 4100 mAh

Xiaomi 4X được tích hợp nhiều tính năng nổi bật trên nền giao diện MIUI 8. Đây là một ưu điểm để đánh giá Xiaomi Redmi 4X. Đây là một sản phẩm phân khúc tầm trung nhưng lại sở hữu nhiều tính năng đặc sắc như Second Space. Tính năng này giúp chiếc điện thoại có thể sử dụng 2 tài khoản cùng lúc.

Một tính năng khác được trang bị trên chiếc Redmi 4X chính là tích hợp hồng ngoại ở đỉnh thân máy giúp chiếc điện thoại của bạn có thể điều khiển các thiết bị ngoại vi qua phần mềm từ xa.

Xiaomi Redmi 4X trang bị con chip SnapDragon 435 với chip 8 nhân Cortex A53 1.4GHz. Khi sử dụng lâu thì không hề có hiện tượng nóng máy dù sử dụng thiết kế đặc trưng là kim loại.

Khi tiến hành đo trên Antutu thì máy đạt khoảng 42000 điểm, và điểm 3D khoảng 8000 điểm. Đây là một con số chấp nhận được với một sản phẩm giá rẻ.

Trải nghiệm khi sử dụng máy để chơi một số game nặng khá mượt. Tuy nhiên, đồ họa của máy ở mức trung bình. Đa nhiệm của máy chạy được khoảng 2 đến 3 app đồng thời. Ở mức này có thể tạm chấp nhận được với phân khúc máy giá rẻ.

Cảm biến vân tay là một điểm tốt để đánh giá Xiaomi Redmi 4X so với các đối thủ cùng phân khúc. Cảm biến vân một chạm, khá nhạy được đặt ở mặt sau với khoảng cách vừa phải với nhiều tính năng về bảo mật và tích hợp nhiều tính năng. Chỉ cần đưa tay lên là có thể chạm vào cảm biến vân tay. Loại cảm biến vân tay một chạm này có tốc độ đọc khá nhạy.

Đánh giá Xiaomi Redmi 4X về camera khá vượt trội với 13MP. Máy có tốc độ lấy nét nhanh, cho ảnh màu sắc chân thực khi chụp đủ ánh sáng với môi trường đơn giản. Chế độ HDR giúp ảnh sau khi chụp có màu sắc tươi tắn và sáng hơn.

Camera trước 5MP của Redmi 4X khi sử dụng để selfie có chất lượng không quá xuất sắc và chưa thực sự ấn tượng. Những tấm ảnh sau khi chụp làm màu da không được chân thực và hay bị thiếu chi tiết.

Nhìn chung thì giao diện camera của Xiaomi vẫn không mạnh, từ các dòng máy cao hay trung cấp. Chính vì thế, để tận dụng tối đa phần cứng để hỗ trợ camera bằng cách cài thêm các phần mềm chụp ảnh nếu được các bạn hãy cài thêm các phần mềm bên ngoài để tận dụng tốt hơn phần cứng. Chẳng mấy chốc, chiếc smartphone Xiaomi selfie lung linh, cực đẹp sẽ là người bạn đồng hành lý tưởng của bạn trong những cuộc hẹn hò, đi chơi thú vị.

Máy sở hữu viên pin dung lượng lên đến 4100 mAh. Máy hoạt động với màn hình 5″ 720p, chip SnapDragon 435. Theo công bố của nhà sản xuất, với dung lượng pin khủng này có thể dùng được 2 ngày.

Trả lời cho câu hỏi Redmi 4X có sạc nhanh không? Useful xin trả lời là thời gian sạc đầy của máy tương đương với các máy khác có cùng dung lượng pin. Rơi vào khoảng 3 tiếng rưỡi cho mỗi lần sạc.

Xiaomi có những sản phẩm giá rẻ, Redmi 4X chính hãng sẽ được bán trên thị trường với 3 màu là champagne, vàng hồng và đen nhám. Xiaomi Redmi 4X là một trong những sản phẩm smartphone tốt ở phân khúc máy tầm trung.

Mức giá tại Việt Nam chính thức là 3.990.000 đồng. Với mức giá này so với chất lượng tốt, cấu hình mạnh và pin khủng thì điện thoại Xiaomi Redmi 4X chính hãng rất đáng mua. Ở thời điểm hiện tại, giá phiên bản Xiaomi Redmi 4X khoảng dưới 3 triệu đồng.

Xiaomi Redmi 4X bán ra thị trường với 3 màu chính (Nguồn: img1.ipay.com.mv)

Nhiều người dùng vẫn hay thắc mắc, phân vân lý do có nên mua điện thoại Xiaomi 2024 không? Những review chi tiết sau sẽ giúp bạn chọn lựa.

Cả Redmi 4 và Redmi Note 4 sở hữu thiết kế ngoài bằng kim loại nguyên khối chắc chắn, các góc bo tròn mềm mại. Thiết kế này giúp người dùng dễ cầm nắm khá chắc tay.

Xiaomi Redmi 4X màn hình nhỏ hơn một chút so với Redmi Note 4. Tuy độ lớn của màn hình không bằng so với Redmi Note 4 nhưng chính điều này lại là ưu điểm vì máy nhỏ gọn, cầm vừa tay hơn.

Hệ điều hành sử dụng trên Redmi 4X là Android 7.0, còn trên Redmi Note 4 lại là 6.0. Do bản trên Redmi 4X được nâng cấp, vì thế nó cập nhật thêm nhiều tính năng hơn. Độ mượt mà trong việc xử lý các thao tác trên điện thoại sẽ nhanh hơn so với android 6.0 trên Redmi note 4.

Cả hai máy đều sử dụng RAM 3G, bộ nhớ trong 32GB,, thẻ nhớ MicroSD hỗ trợ tối đa 128GB. Chính vì điểm khác biệt này, khi dùng Redmi Note 4 để chơi các game nặng sẽ ít bị giật lag hơn. Khi sử dụng nhiều tab cũng sẽ ít bị nóng máy hơn.

Về cơ bản, cả hai máy đều có những tính năng tương đồng. Không có sự chênh lệch nhiều.

CPU của Redmi 4X là Snapdragon 435 8 nhân 64-bit, của Redmi Note 4 là Snapdragon 625 8 nhân 64-bit. Hiệu năng hoạt động của Redmi note 4 mạnh mẽ hơn so với Redmi 4X.

Do CPU có sự khác nhau, chính vì vậy khi chơi các game có cùng độ nặng thì CPU của Redmi Note 4 có tốc độ xử lý nhanh và mạnh hơn.

Về chức năng cảm biến vân tay, cả hai máy đều được nhà sản xuất trang bị bộ cảm biến khá nhạy với chất lượng tương đương nhau.

Cả hai máy đều có camera trước 5 MP và camera sau là 13 MP. Chính vì thế, về chất lượng hình ảnh sẽ không có khác biệt nhiều.

Pin của hai máy có dung lượng như nhau, ở mức 4100 mAh. Theo công bố của nhà sản xuất, với dung lượng pin khủng này, cả hai máy đều có thể dùng được 2 ngày. So với Redmi note 4, Redmi 4X có sạc nhanh không? Câu trả lời là hai máy sẽ có thời gian sạc tương đương nhau.

So với Xiaomi Redmi note 4, Redmi 4X vẫn là chiếc điện thoại đáng mua (Nguồn: .phucanh.vn)