Đề Xuất 5/2024 # Tại Sao Sữa Dừa Có Thể Kh​ông Tốt Cho Bạn # Top 2 Yêu Thích

Lượt Xem:10958

Tại sao sữa dừa có thể không tốt cho bạn

Hiện nay sữa dừa là tất cả các cơn thịnh nộ. DietDoc nêu bật những ưu và nhược điểm của “dược phẩm mới” này.

Tôi luôn luôn quan tâm đến những gì tôi gọi là “sự nhiệt tình thực phẩm”, thường được gọi là “thèm ăn”. Với sự đồng đều đơn điệu một hoặc các loại thực phẩm hoặc nhóm thực phẩm khác trở nên phổ biến và được chào hàng như một ” Elixir of Youth or Health”. Là một loài, chúng tôi đã tìm kiếm một loại thuốc như vậy từ đầu.

Tất cả cơn thịnh nộ

Hiện nay sữa dừa là tất cả các cơn thịnh nộ. Khi tờ báo địa phương của chúng tôi đã làm một trang đầy đủ về công thức nấu ăn có sữa dừa vào cuối năm ngoái, nó trở nên rõ ràng rằng chất lỏng nhiệt đới này đã trở nên cực kỳ phổ biến ở Nam Phi – và tôi đang nhìn vào “sự nhiệt tình thực phẩm” mới nhất.

Sữa dừa là gì?

Sữa dừa không phải là chất lỏng chứa trong dừa sống, mà là một sản phẩm được làm bằng cách nghiền hoặc băm nhỏ thịt trắng được tìm thấy bên trong, thêm nó vào nước nóng (không đun sôi) và trộn kỹ hỗn hợp. Hỗn hợp này sau đó được ráo nước qua một cái chao để loại bỏ thịt dừa vụn và cuối cùng được lọc qua miếng vải phô mai. Sữa dừa tự làm nên được sử dụng ngay lập tức hoặc bảo quản trong tủ lạnh không quá 3-4 ngày.

S ữa dừa được sản xuất thương mại cũng có thể được mua tại các siêu thị.

Tại sao sữa dừa lại phổ biến đến thế?

Sự phổ biến của sữa dừa đã xoắn ốc do thực tế rằng những người có sữa không dung nạp hoặc được chẩn đoán hoặc tự chẩn đoán gần đây đã bắt đầu sử dụng sữa dừa thay thế cho sữa bò hoặc sữa dê. Nó cũng đã có được lợi trong số những người ăn kiêng Paleo, những người không được phép cho sữa và các sản phẩm từ sữa, cũng như những người theo chế độ ăn uống Banting kể từ khi Tim Noakes quay trở lại trên sữa .

Do đó, sữa dừa là “elixir” mới của phần giàu có và thoải mái của dân số. Trong môi trường kinh tế hiện nay, nhiều người Nam Phi không có khả năng mua sữa bò hoặc sữa dê hoặc các sản phẩm từ sữa khác, ít sữa dừa hơn, thường được nhập khẩu từ các nước nhiệt đới.

Các khía cạnh tiêu cực của sữa dừa

Giống như mọi thứ trong cuộc sống, sữa dừa có một số nhược điểm, cụ thể là:

– Sữa dừa có hàm lượng chất béo bão hòa cao . Một cốc sữa dừa có thể chứa tới 40g chất béo bão hòa. Do đó, việc tiêu thụ một lượng lớn sữa dừa có thể làm tăng lượng chất béo trong máu và tăng nguy cơ mắc bệnh tim, đặc biệt là ở những quần thể nhạy cảm như ở Nam Phi.

– Sữa dừa có thể gây dị ứng bởi vì mặc dù dừa được phân loại là “drupes”, chúng có thể có tác dụng tương tự như hạt cây. Trong trường hợp cực đoan, uống sữa dừa có thể gây tử vong nếu bạn bị dị ứng hạt cây.

– Sữa dừa có hàm lượng năng lượng cao là 230 kcal hoặc 966 kJ / 100 ml, do đó, tiêu thụ 240 ml chén chất lỏng này sẽ thêm 552 kcal hoặc 2,318 kJ vào lượng năng lượng hàng ngày của bạn. Điều này đại diện cho 27,6% nhu cầu năng lượng hàng ngày của bạn nếu bạn không cố giảm cân và 36,8% nếu bạn đang ăn kiêng giảm cân! Nếu bạn đang trong chế độ ăn uống giảm cân, bạn cần phải cân nhắc nếu có một cốc sữa dừa chứa hơn một phần tư lượng năng lượng hàng ngày của bạn, có lợi hay không.

– Ngay cả sữa dừa không đường cũng chứa 8g đường mỗi cốc 250 ml. Điều này có thể góp phần tăng cân và tăng nồng độ triglyceride trong máu.

– Sữa dừa thương mại được bán trong các lon có thể làm tăng sự tiếp xúc của bạn với bisphenol-A (BPA). BPA lọc ra khỏi lớp lót của lon vào thức ăn giàu axit, muối hoặc chất béo. Do đó, sữa dừa có hàm lượng chất béo cao có thể là nguồn BPA trong chế độ ăn, trừ khi các sản phẩm bạn mua được bán trong các hộp có lớp lót đặc biệt ngăn ngừa thấm.

– Sữa dừa đóng hộp cũng chứa một chất gọi là kẹo cao su guar . Đây là một polysaccharide được gọi là có thể gây ra các vấn đề tiêu hóa ở bệnh nhân IBS, IBD, và các vấn đề tiêu hóa khác. Nếu bạn tự pha sữa dừa, bạn có thể tránh tiếp xúc với BPA và guar gum.

Thiếu canxi tiềm năng

Nếu bạn không dung nạp lactose hoặc bị dị ứng sữa đã được chứng minh, bạn có thể sử dụng sữa dừa để thay thế sữa bò. Điều này có thể dẫn đến thiếu canxi.

Hàm lượng canxi của sữa dừa chỉ là 38,4 mg / 240 ml cốc hoặc 3% của giá trị tham khảo dinh dưỡng (NRV) đối với canxi. Sữa bò có hàm lượng chất béo thấp (2%) chứa 305 mg canxi / 250 ml hoặc 23,5% NRV – gần gấp 8 lần canxi mỗi cốc so với sữa dừa.

Nói cách khác, nếu bạn không dung nạp lactose hoặc dị ứng protein sữa và không thể uống sữa bò, và t hay thế sữa dừa cho sữa bò, bạn sẽ không uống đủ canxi hàng ngày để duy trì xương và răng chắc khỏe hoặc hỗ trợ sự tăng trưởng xương và răng khỏe mạnh ở trẻ sơ sinh, trẻ em, thanh thiếu niên và phụ nữ trẻ. Phụ nữ mang thai hoặc cho con bú cũng nên cẩn thận bao gồm các nguồn canxi khác, chẳng hạn như sữa đậu nành giàu canxi trong chế độ ăn uống của họ nếu họ không thể uống sữa bò hoặc sử dụng các sản phẩm từ sữa.

Kiểm duyệt lượng sữa dừa của bạn

Nếu bạn là một người đam mê sữa dừa, sự đồng thuận chung là an toàn hơn khi tạo ra sản phẩm của riêng bạn hơn là mua sữa trong lon. Hãy nhớ để tiêu thụ sữa dừa tươi trong vòng 3-4 ngày kể từ ngày lưu trữ trong tủ lạnh vì nó có thể đi xấu.

Kiểm duyệt một lần nữa là chìa khóa, bởi vì ngay cả sữa dừa tự chế cũng giàu năng lượng có thể gây tăng cân; nó có hàm lượng chất béo bão hòa cao có thể ảnh hưởng đến lượng chất béo trong máu của bạn và có thể gây bệnh tim; và hàm lượng đường (fructose) cao có thể góp phần tăng cân và tăng triglyceride máu.

Như là một thay thế cho sữa bò nó thiếu canxi và sẽ yêu cầu một số nguồn canxi khác để bổ sung vào chế độ ăn uống. Nếu bạn bị bất kỳ loại khó chịu tiêu hóa hoặc chẩn đoán không dung nạp fructose, nó được khuyến khích để tránh nước dừa hoàn toàn.

Các bài viết mới

Các tin cũ hơn