Xem Nhiều 5/2024 # ?Nhụy Hoa Nghệ Tây Tây Tạng Có Phải Là Saffron Iran Không? # Top 0 Yêu Thích

Nhụy hoa nghệ tây Iran từ lâu nổi tiếng là thảo dược chữa bệnh, cải thiện sức khỏe và là thành phần thiết yếu trong việc làm đẹp của chị em phụ nữ. Tuy nhiên, dạo gần đây rộ lên một loại thực vật khác được gọi với cái tên nhụy hoa hồng Tây Tạng hay nhụy hoa nghệ tây Tây Tạng. Đây là loại hoa gì, có phải saffron hay không? Nếu không thì làm sao để phân biệt?

1. Những điểm khác nhau giữa nhụy hoa nghệ tây Tây Tạng và nhụy hoa nghệ tây Iran

Lúc mới nghe tên, bạn có thể sẽ cho rằng cả hai loại hoa này giống nhau, đều là saffron. Nhưng thực tế đây là hai loại hoa khác nhau.

Nhụy hoa nghệ tây Tây Tạng có nguồn gốc từ loài Hoa hồng Tây Tạng, có tên tiếng Anh là safflower còn nhụy hoa nghệ tây Iran là saffron. Vì có cái tên gần giống nhau nên bạn có thể bị nhầm lẫn nếu không để ý kỹ. Một điểm khác nhau khác giữa hoa Tây Tạng và hoa Iran chính là về nguồn gốc của chúng.

Hình ảnh saffron Iran và hồng hoa tây tạng

Hoa nghệ tay Iran thuộc loại cây bụi, có họ diên vĩ, chiều cao của cây chỉ vào khoảng 20 đến 30 cm. Loại hoa này thường có cánh hoa màu tím với phần nhụy hoa là màu cam và màu đỏ. Mỗi một cây saffron sẽ cho ra tầm 3 đến 4 bông hoa và cứ mỗi bông hoa như vậy chúng ta sẽ thu được 3 sợi saffron. (Theo ncbi)

Còn với hoa Tây Tạng, họ của chúng không phải là diên vĩ mà là họ Cúc, dạng cây thảo Carthamus tinctorius. Xét về chiều cao, hoa hồng Tây Tạng cao hơn nhiều so với hoa nghệ tây Iran, từ 1 cho đến 1m50 (gấp từ 5 đến 7 lần). Mỗi bông hoa sẽ có màu cam đỏ hay vàng tươi và đặc biệt là không hề có màu tím như hoa nghệ tây Iran.

Ngoài ra, hồng hoa Tây Tạng chủ yếu thích nghi tốt với môi trường, khí hậu và đất trồng ở Tây Tạng. Còn với saffron Iran thì chỉ có thổ nhưỡng của vùng địa trung hải là mới là địa điểm phù hợp. Và thích hợp nhất chính là ở ba quốc gia thuộc khu vực Tây Nam Á: Iran, Israel, Syria.

Bạn không chỉ có thể phân biệt saffronTâyTạng với nhụy hoa nghệ tây Iran qua đặc điểm bên ngoài mà còn có thể dựa vào giá thành của từng loại.

Vì số nhụy hoa nghệ tây thu được ở từng cây là rất ít nên để có được số lượng lớn saffron phục vụ cho nhu cầu người dùng, bạn sẽ cần đến rất rất nhiều cây hoa nghệ tây. Do đó, giá thành cho 01kg saffron là không hề rẻ. Để mua được chúng, bạn phải chi ra một số tiền lớn từ 400 đến 500 triệu.

Hoa hồng tây tạng có giá thành rẻ hơn nhiều so với saffron Iran, chỉ vào khoảng 800.000 đến 1.000.000 VND

Trong khi đó, hoa hồng Tây Tạng lại rẻ hơn rất nhiều. Bạn chỉ cần có từ 800.000 đến 1.000.000VND là đã có thể mua được sản phẩm. Với sự chênh lệch về giá quá lớn như vậy, bạn có thể thấy saffron Iran quý và khó kiếm đến mức nào. Cho nên, bạn càng phải cẩn thận trong quá trình mua bán.

Bởi có không ít người bán lợi dụng sự cả tin và thiếu thông tin của người mua mà tiến hành lừa đảo hoặc do bản thân họ không tìm hiểu kỹ sản phẩm từ trước dẫn đến việc bạn mua không đúng loại hoa mình cần. Khi đó, bạn sẽ bị “tiền mất tật mang” mà không biết. (Theo dantri)

Mặc dù có không ít sự khác biệt nhưng cả hoa saffron Iran và hồng hoa Tây Tạng đều có một số công dụng giống nhau như trị rối loạn kinh nguyệt, làm giảm các cơn đau bụng kinh, trị bệnh viêm dạ dày và hỗ trợ hoạt động tim mạch. Ngoài những điểm chung này, mỗi loại hoa còn mang đến cho bạn các tác dụng hữu hiệu khác mà bạn nên biết.

Saffron có thể hỗ trợ làm sáng da, giảm thâm nám, nốt mụn

Hoa Hồng Tây Tạng thì khác, với loại hoa này, bạn sẽ điều trị được một số bệnh khác như bệnh thối tai, cổ họng sưng, bị mắc nghẹn, ứ huyết, đậu mùa, sản dịch, giảm các cơn đau, sưng tấy do bị thương, ban sởi, tá tràng bị viêm loét.

Sử dụng đúng liều lượng cho phép để không bị tác dụng phụ: dị ứng, rối loạn tiêu hóa, huyết áp thấp, bệnh tim, xuất huyết.

Khi thấy dấu hiệu bất thường nên ngừng sử dụng và đi khám.

Đối tượng là mẹ bầu hoặc người điều trị bệnh hoặc có triệu chứng rối loạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Không uống hơn 50 sợi saffron 1 ngày.

Uống sau khi đã ăn xong bữa hay trước lúc ngủ khoảng 1 tiếng.

Bệnh nhân huyết áp thấp chỉ được sử dụng 2 đến 4 sợi saffron cho mỗi lần sử dụng.

Mẹ bầu có thai kỳ khỏe mạnh mới có thể uống saffron khi mang thai từ tháng thứ 4. (Theo hellobacsi)

Nữ giới đang trong kỳ kinh nguyệt không nên uống saffron vì có thể dẫn đến tình trạng rong kinh.

Người bị dị ứng với thành phần Olea, Salsola, Lolium cũng không nên uống.

Bệnh nhân mắc chứng rối loạn lưỡng cực không sử dụng saffron

Từ bài viết này, bạn có thể thấy nhụy hoa nghệ tây Tây Tạng không hề giống với nhụy hoa nghệ tây Iran. Cho nên, trước khi quyết định mua sử dụng, bạn cần tìm hiểu kỹ về từng loại để tránh việc mua nhầm sản phẩm. Và nếu bạn đang có ý định uống saffron thì có thể đến với Dalia Natural của chúng tôi.

Dalia Natural chuyên phân phối các loại Saffron – Nhụy hoa nghệ tây nhập khẩu nguyên hộp chính hãng từ Iran và Ấn Độ. 2 dòng sản Saffron chính của chúng tôi là Bahraman Saffon Iran và Baby Saffron Ấn Độ. Xem sản phẩm Tại Đây.