Phổ Biến 5/2024 # Công Dụng Của Chuối Xiêm Như Thế Nào Trong Làm Đẹp # Top 6 Yêu Thích

Một Số Công Dụng Của Chuối Xiêm Trong Làm Đẹp

Không chỉ có lợi cho sức khỏe chuối còn là một thực phẩm có công dụng làm đẹp hiệu quả mà bạn không ngờ tới.

Một trong những công dụng của chuối xiêm được nhiều người đánh giá cao đó là giúp giảm cân. Trong chuối có chứa nhiều chất xơ hòa tan, chất này sẽ làm bạn cảm thấy no lâu và mang lại rất ít calo cho cơ thể, chính vì vậy sau khi ăn chuối bạn sẽ cảm thấy không còn thèm ăn những thứ khác.

Phương pháp này sẽ hiệu quả hơn khi bạn ăn chuối vào buổi sáng, bạn chỉ cần nạp vào cơ thể một quả chuối chín, sau đó uống một cốc nước ấm. Bạn sẽ thấy hiệu quả đáng kể nếu áp dụng liên tục trong thời gian khoảng 2 tuần.

Không chỉ chuối mới có tác dụng làm đẹp mà cả vỏ chuối cũng có công dụng tuyệt vời, nhất là trong việc trị mụn trên da. Hãy chà xát lớp bên trong của vỏ chuối lên vùng da có mụn vài lần trong ngày, hoặc có thể cố định một miếng vỏ chuối che lên mụn và để qua đêm, nó sẽ nhanh chóng loại bỏ được những mụn cóc cứng đầu. Với cách này, bạn cũng không cần phải sử dụng đến các hóa chất điều trị khó chịu như đốt hay chích.

Chuối sẽ là một người đồng hành đáng tin cậy nếu bạn có một làn da nhờn. Hãy sử dụng công thức đơn giản sau đây: cho 1 thìa yến mạch, 1 thìa mật ong và 2 thìa sữa hạnh nhân vào dằm với chuối. Tiếp theo hãy đắp hỗn hợp này lên mặt, massage nhẹ nhàng sẽ giúp bạn tẩy các tế bào da chết và loại bỏ chất nhờn dư thừa ra khỏi da.

Chuối cũng phù hợp với cả những làn da khô bởi công dụng dưỡng ẩm đơn giản mà hiệu quả, hỗn hợp này chỉ cần một quả chuối với ít mật ong. Việc đắp mặt nạ này lên da 15 phút mỗi ngày sẽ giúp bạn loại bỏ các chất bẩn và cung cấp nước cho da, mang lại một làn da căng tràn và mịn màng hơn bao giờ hết.

Công dụng dụng của chuối không chỉ dừng lại ở việc làm đẹp da mà còn kích thích sự phát triển của tóc mới. Bởi nó giàu kali và các loại vitamin A, E, C – những dưỡng chất cần thiết đẩy nhanh quá trình mọc tóc. Những cô nàng tóc mỏng chỉ cần nghiền nhuyễn chuối và xoa đều lên tóc hoặc trộn lẫn với một chút sữa chua và dầu dừa để có tác dụng nhanh hơn. Hãy để mặt nạ này trên tóc khoảng 20 phút rồi gội lại bằng nước sạch để có hiệu quả cao nhất.

Chuối chứa nhiều vitamin và khoáng chất nên các loại mặt nạ chuối đều đem lại lợi ích cho da, đặc biệt là da khô, da nhiều mụn, da xuất hiện nếp nhăn, lão hóa. Cụ thể các chất trong chuối sẽ có tác dụng như sau:

Kali: Có tác dụng dưỡng ẩm và mang lại vẻ mềm mịn cho da.

Lectin: Giúp làn da chống lại các loại khuẩn và tác nhân gây mụn.

Vitamin A: Có khả năng làm mờ các vết thâm, giảm mụn đầu đen và sự xuất hiện của sẹo do mụn để lại.

Vitamin B: Giúp làm sáng da, giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn và phòng tránh các dấu hiệu lão hóa.

Vitamin E: Được biết tới là một chất bảo vệ, có tác dụng chống lại các chất oxy hóa và cả tia UV từ đó giúp hạn chế sự hình thành nếp nhăn.

Các Loại Mặt Nạ Chuối Cho Từng Loại Da

Lấy 1 quả chuối bóc vỏ, cắt thành từng miếng nhỏ rồi đem xay nhuyễn. Và cho thêm 10 giọt nước cốt chanh, 1 thìa mật ong vào trộn đều. Sau đó lấy hỗn hợp này thoa đều lên da và để trong 10 phút rồi rửa mặt lại với nước ấm. Bên cạnh tác dụng trị mụn, làm mềm da và cung cấp độ ẩm. Công thức này còn giúp bạn xóa vết thâm một cách nhanh chóng. Khi ra ngoài bạn nên bôi kem chống nắng để bảo vệ da khỏi những tác nhân có hại từ môi trường.

Trước tiên bạn lấy nửa cốc sữa tươi và 1 thìa cà phê mật ong cho vào rồi đun nóng. Sau đó lấy phần chuối đã được xay nhuyễn trộn chung với nhau. Đợi hỗn hợp giảm bớt độ nóng rồi thoa lên mặt và để trong khoảng 15 phút thì rửa lại với nước ấm. Với da dầu thường có lỗ chân lông to vì thế các vi khuẩn có hại sẽ ở lại trên da lâu hơn và gây mụn. Chính vì vậy mà loại mặt nạ chuối này sẽ giúp bạn có được một làn da khô thoáng, không vết bóng nhờn.

Nên chọn trái chuối chín già, tốt nhất là chuối xiêm.

Chọn chuối không bị tẩm hóa chất kích chín, các loại hóa chất này có thể gây ảnh hưởng xấu đến da.

Trải đều hỗn hợp mặt nạ chuối trên da mặt và chỉ đắp khoảng 10 – 15 phút, không nên đắp quá lâu sẽ gây tổn thương da.

Mặt nạ chuối chỉ có thể cải thiện làn da từ bên ngoài, thời gian giữ độ căng mịn không lâu, sau 1 đến 2 ngày hoặc ngưng sử dụng da sẽ lại trở nên thiếu sức sống, khô ráp và xuất hiện nếp nhăn. Vì thế cần sử dụng đều đặn.

Video hướng dẫn cách làm đẹp bằng chuối: mượt tóc, trắng răng, tẩy da chết cho mặt, tắm trắng body.