Thịnh Hành 5/2024 # Đánh Giá 5 Mặt Nạ Sủi Bọt Tốt Nhất Hiện Nay 2024 # Top 8 Yêu Thích

1. Mặt nạ sủi bọt là gì?

Trước tiên, mặt nạ sủi bọt (Bubble face mask) là loại mặt nạ có hoạt chất sẽ sủi bọt khi tiếp xúc với bề mặt da của bạn. Nó hoạt động rất giống với nước soda có ga. Những mặt nạ này chứa các thành phần công nghệ cao được gọi là perfluorocarbons, hòa tan khí oxy giống như cách nước hòa tan khí carbon dioxide để tạo ra soda.

​ Khí oxy được bơm vào mặt nạ lỏng dưới áp lực. Vì vậy, khi bạn áp dụng mặt nạ lên da, oxy bị mắc kẹt từ từ biến thành khí như bong bóng thoát ra ngoài.

Lượng bọt sủi sẽ càng nhiều theo thời gian đắp mặt nạ trên da. Cơ chế này hoạt động dựa trên phản ứng giải phóng oxy từ da và quá trình hấp thụ cặn bẩn từ các hoạt chất có trong mặt nạ.

Không giống như các dòng mặt nạ khác, mặt nạ sủi bọt thuộc thế hệ đi sau. Nó xuất hiện vào cuối năm 2024, nhưng đến nay mặt nạ sủi bọt đã trở thành một trào lưu được lan truyền mạnh mẽ, không chỉ ở quê hương mỹ phẩm Hàn Quốc mà còn lan rộng sang các quốc gia khác, bao gồm có Việt Nam.

Dựa vào nguyên lý hoạt động của mặt nạ, chúng ta cũng phần nào đoán được tác dụng của loại mặt nạ mới mẻ này.

Ưu điểm đầu tiên đó chính là khả năng làm sạch da đến tận lỗ chân lông so với các loại mặt nạ hiện hành. Dựa vào cơ chế khi da giải phóng oxy, lỗ chân lông giãn nở to hơn, các hoạt chất trong mặt nạ sủi thành bọt nhỏ. Những bọt nhỏ li ti này dễ thấm sâu vào lỗ chân lông, quét sạch bụi bẩn, cặn bã sau một ngày dài tiếp xúc với môi trường bên ngoài.

Tính chất tạo bọt của mặt nạ bong bóng cho phép sản phẩm tiếp cận sâu hơn với lỗ chân lông của bạn, giúp nó làm sạch chúng hiệu quả hơn mặt nạ đất sét hoặc than củi truyền thống của bạn.

Lỗ chân lông vì thế được thông thoáng hơn, không còn những cặn bã bị tích tụ lâu ngày gây nên mụn ẩn, mụn bọc, mụn đầu đen… Không những thế, sau khi sử dụng mặt nạ qua một thời gian, tone da của chị em cũng sẽ trở lên sáng mịn, tươi mới, mềm mại và đàn hồi hơn.

Thành phần Oxy có tác dụng trong việc thúc đẩy quá trình làm lành vết thương, ngoài ra, những phân tử này còn hỗ trợ hoạt động tuần hoàn của các tế bào da. Một số loại mặt nạ sủi bọt được bổ sung thêm các tinh chất collagen giúp thời gian tái tạo và kích thích sự phục hồi của da một cách nhanh chóng.

Và ưu điểm làm lên trào lưu của mặt nạ sủi bọt lại nằm ở chính những bong bóng bọt nhỏ li ti. Cảm giác đắp mặt nạ với những bong bóng mềm mại như lướt nhẹ qua da khiến nhiều chị em vô cùng thích thú. Không còn những cảm giác đau rát khi chà xước lên da khi rửa mặt, hay cảm giác ẩm ướt khi phải đắp mặt nạ trong thời gian dài.

3. Cách dùng mặt nạ sủi bọt

Do có hoạt chất đặc biệt nên mặt nạ sủi bọt có cách dùng khác với các loại mặt nạ thông thường. Mặt nạ tồn tại dưới dạng gel hoặc kem, được bảo quản theo quy trình an toàn tuyệt đối từ xứ sở Kim Chi trong những loại tuýp, hộp.

Mình thường sử dụng mặt nạ tạo bọt sau bước dùng dầu tẩy trang và sữa rửa mặt. Lấy ra một liều lượng thích hợp với nhu cầu sử dụng, thông thường khoảng một đầu ngón tay. Tiếp theo thoa gel hoặc kem lên da mặt, nhẹ nhàng và tán đều lên khắp mặt.

Khoảng 2- 5 phút sau dần dần xuất hiện dạng bọt nhỏ li ti trải đều khắp khuôn mặt. Cần lưu ý với chị em là tùy vào từng loại da thời gian xuất hiện bọt sẽ khác nhau.

Bạn để mặt nạ sủi bọt tốt đa từ 10-15 phút để nó phát huy tác dụng trên da. Trước khi rửa sạch mặt, hãy dùng dùng hai tay nhẹ nhàng massage những động tác cơ bản trên da.

Tác động này sẽ khiến những bong bóng càng có cơ hội thấm sâu vào da và cuốn sạch bụi bẩn hơn. Không những thế, làn da của bạn cũng được xoa bóp mềm mại, nhẹ nhàng, được thư giãn sau một ngày dài học tập và làm việc căng thẳng, mệt mỏi.

4. Đánh giá Top 5 mặt nạ sủi bọt tốt nhất hiện nay

Mặt nạ sủi bọt Su:m 37 Award Bubble-De Mask

Mặt nạ sủi bọt Su:m 37 Award Bubble-De Mask là một trong những sản phẩm bán chạy nhất của hãng mỹ phẩm cao cấp Sum: 37 Hàn Quốc. Và thực sự ai cũng phải thốt lên thích thú sau khi thử trải nghiệm sản phẩm này.

Mặt nạ có dạng gel màu trắng hoặc đen được đựng trong chai nhỏ cỡ 100ml. Thiết kế chai khá gọn nhẹ, thanh thoát và bắt mắt với màu trắng tinh khiết kèm dòng chữ logo đen và bạc.

Ngoài ra, sản phẩm còn được đóng gói nhỏ cỡ 4ml (dùng được khoảng 2 lần) dành cho những bạn nào muốn thử trải nghiệm sản phẩm trước khi đầu tư hoặc mang theo khi đi du lịch cực kỳ tiện lợi.

Các thành phần của lên men gồm NAPS, N-ACETYLPHYTOSPHINGOSINE, Acai berry. Trong khi White Award line có thành phần làm trắng lên men phong phú. NAPS (N-Acety Phytosphingosine) là chất chống oxy hóa.

Acai Berry lên men được coi là siêu thực phẩm trên thế giới. Nó được biết là có nồng độ cao các axit béo thiết yếu cũng như các vitamin A, B, C và E. Khi truyền vào các công thức mỹ phẩm, các thành phần acai có tiềm năng cải thiện vẻ ngoài của da bằng cách cung cấp các đặc tính chống oxy hóa. Bảo vệ da bằng cách trung hòa các gốc tự do gây tổn hại cho tế bào có trong môi trường.

Ưu điểm của dòng sản phẩm này là dễ sử dụng. Bạn sẽ cảm thấy da mình cực kỳ sạch sau khi rửa lại bằng nước. Nhất là các vùng nhiều dầu như vùng chữ T hoặc các khu vực có nhiều sợi bã nhờn.

Sau khi rửa mặt bạn sẽ cảm thấy da của mình cảm giác rất thông thoáng và sáng lên (nhưng không nhiều đâu vì đây chỉ là sản phẩm có mục đích làm sạch). Điểm thích nhất là không có cảm giác khô kin kít như khi sử dụng sữa rửa mặt với độ pH quá cao.

Mặt nạ sủi bọt Sum có 2 dòng: màu trắng cho da khô và màu đen đành cho da dầu mụn. Khả năng tạo bọt của sum trắng không bằng sum đen vì thế nếu bạn nào da dầu chắc chắn sẽ không thích thú lắm khi sử dụng màu trắng.

Nhược điểm là giá thành của sản phẩm khá đắt, khoảng 1 triệu đồng cho một lọ 100ml. Với mỗi gói nhỏ giá thành dao động từ 9 – 12 nghìn đồng.

Mặt nạ sủi bọt Elizavecca Milky Piggy Carbonated Bubble Clay Mask

Sản phẩm tiếp theo cũng xuất thân từ xứ sở Kim Chi với lượt xếp hạng và đánh giá cho rất cao từ các chị em chỉ sau lần sử dụng đầu tiên. Nó hiện có hơn 3.600 đánh giá năm sao trên US Amazon vì chất lượng, hiệu quả cũng như giá thành mà nó mang lại.

Không giống với mặt nạ sủi bọt sum, mặt nạ Elizavecca có kết cấu dạng gel rất đặc được đóng gói trong một hũ với kích thích 100ml đi kèm với muỗng.

Sự kết hợp của đất sét và cacbonat làm cho nót sủi bọt, từ đó mang đến hiệu quả làm sạch sâu. Làm cho nó lý tưởng cho những người có da nhờn và các vấn đề với lỗ chân lông bị tắc. ​

Với danh sách tất cả các thành phần tuyệt vời để làm sạch và dưỡng da như đất sét trắng, bột than, trà xanh, chiết xuất lựu, collagen…Đây chắc chắn là một lựa chọn rất tuyệt vời cho làn da của bạn. Và hầu như tất cả những người đã từng dùng mặt nạ này đều nhận xét rằng nó mang lại cảm giác mềm mại sau khi sử dụng.

Loại mặt nạ này còn có ưu điểm vượt trội trong kích thích lưu thông tuần hoàn máu trên gương mặt, giúp khuôn mặt các chị em luôn trở nên rạng rỡ, tươi sáng. Không những thế, sản phẩm còn giúp se khít lỗ chân lông rất hiệu quả.

Khi sử dụng, các bạn dùng thìa có sẵn lấy ra một lượng kem vừa phải, thoa đều trên bề mặt da, đặc biệt tránh các phần nhạy cảm như mắt, môi hay mũi. Với kết cấu đặc hơn rất nhiều so với Sum, bạn nên xoa thật nhanh trên da để gel có thể tán đều lên khắp khuôn mặt.

Nếu như Su:m 37 có những hoạt chất cao cấp đẩy nhanh tiến trình phục hồi da, Elizavecca có tinh chất thiên nhiên giúp làm sạch và tẩy da chết thì sản phẩm thứ ba được giới thiệu có thiên hướng tập trung vào thải độc cho da. Mediheal là thương hiệu mỹ phẩm có cùng xuất thân từ Hàn Quốc, cho ra đời dòng mỹ phẩm mặt nạ sủi bọt thải độc của riêng mình với những tính năng độc đáo.

Xét riêng về thiết kế, sản phẩm của Metaheal có một thiết kế bắt mắt với từng miếng mặt nạ được đóng trong trong gói riêng. Bao bì có tông chủ đạo là màu đen với dòng chữ Hàn Quốc màu trắng nổi bật. Bên cạnh đó là hình ảnh cô gái đang đắp chiếc mặt nạ được phối hợp nhịp nhàng, căn chỉnh vửa ý và dễ nhận diện thương hiệu.

Không tồn tại dưới dạng gel hay kem mà tồn tại dưới dạng một chiếc mặt nạ như thông thường, nhưng khi đắp lên mặt, những bọt nhỏ li ti sẽ xuất hiện và thực hiện “chức năng” làm sạch của mình.

Không chịu thua kém Elizavecca về các thành phần được chiết xuất từ thiên nhiên, mặt nạ sủi bọt Metaheal cũng bao gồm các tinh chất từ trái cây như đu đủ, hoặc từ cám gạo và lá cây hồng. Không những thế, sản phẩm còn bao gồm các hoạt chất điển hình như galatomyces và salicylic acid. Đây là những chất tiêu biểu trong việc giúp da có được độ ẩm cân bằng. Các hoạt chất khác như AHA, BHA đã quá quen thuộc với chị em phụ nữ trong việc giúp đẩy sạch cặn bã, nhờn và mụn ẩn dưới da.

Với những thành phần độc đáo như trên, mặt nạ sủi bọt thương hiệu này được cái chị em rỉ tai nhau như một “thần dược” giúp thải độc tốt. Sau những ngày làm việc vất vả, da mặt thường xuyên phải tiếp xúc với khói bụi, ô nhiễm. Chưa kể những độc tố thải ra dưới lỗ chân lông nếu không được làm sạch sẽ tích tụ gây ra các tác dụng xấu cho da như mụn ẩn, mụn đầu đen, da dầu bóng,…

Chính vì thế, tác dụng lấy sạch bã nhờn, tẩy tế bào chết rất mạnh mà lại không gây kích ứng da khiến cho các chị em phụ nữ rất hài lòng. Sản phẩm có giá khá cao so với mặt bằng chung các loại mặt nạ với giá trung bình hơn 40K/miếng.

Mặt nạ sủi bọt hoa hồng Mamonde Petal Purifying Bubble Mask

Sản phẩm tiếp theo rất đặc biệt do từ cái tên chúng ta đã dễ dàng nhận ra thành phần chủ yếu của mặt nạ chính là chiết xuất từ hoa hồng. Đây là dòng sản phẩm mới được ra mắt của hãng mỹ phẩm Mamonde.

Lấy cảm hứng từ những cánh hoa hồng tươi, từ thiết kế đến thành phần của mặt nạ đều lấy màu hồng làm chủ đạo. Mặt nạ sủi bọt tồn tại dưới dạng kem màu hồng, mịn láng. Vỏ hũ được thiết kế đẹp mắt với màu hồng tươi cùng dòng Logo dễ nhận biết.

Hình ảnh chữ “Rose” màu hồng cách điệu khiến các bạn nữ ngay lập tức nhận ra sản phẩm trên kệ mỹ phẩm. Sau khi thoa một lượng kem nhất định lên da, các bạn nữ sẽ cảm nhận một cảm giác dịu nhẹ, thơm tho và thư giãn vô cùng.

Với những bong bóng nhỏ li ti có tác dụng làm sạch dịu nhẹ và dưỡng ẩm, mặt nạ này là một lựa chọn không thể thiếu dành cho những cô nàng da khô. Không những có tác dụng làm sạch sâu, mặt nạ còn đóng vai trò dưỡng ẩm và cung cấp các chất cần thiết cho da trở nên đàn hồi, săn chắc.

Giá thành của mặt nạ này cũng khá mềm mại khi dao động khoảng 300 nghìn đồng một hũ 100ml.

Mặt nạ sủi bọt thải độc Sing Cosmetics Organic Soda White Pack

Ứng viên tiếp theo đến từ Nhật Bản, sản phẩm của Sing Cosmetics đã đạt được nhiều thành tựu khi đạt vị trí thứ nhất được thị trường khó tính này.

Với thiết kế bên ngoài độc đáo hình trụ màu hồng với logo “Sing” nhỏ nhắn. Mặt nạ tồn tại dưới dạng bọt trực tiếp khiến các chị em có thể thoa ngay bọt lên da để cảm nhận sự khác biệt.

Với thành phần chiết xuất chủ yếu từ thiên nhiên, các loài hoa như hoa oải hương hay hoa cúc, cùng với các chiết xuất vitamin C có tác dụng đặc biệt trong việc phục hồi da hư tổn, làm lành các vết thương. Tinh chất mật ong trong thành phần có tác dụng tuyệt vời trong việc cải thiện tế bào nám, sạm da và kháng khuẩn cho da một cách tự nhiên.

Có thể nói đây là sản phẩm có nhiều ưu điểm kết hợp khi có tác dụng kết hợp 4 trong 1 như giúp làm sạch da, lấy đi tế bào chết, thải độc cho da và giúp dưỡng ẩm. Đặc tính này đã khiến các chị em rất hài lòng khi kết hợp được nhiều sản phẩm chỉ trong một lần sử dụng.

Giá của sản phẩm không quá đắt khi chỉ dao động trong khoảng 500 nghìn đồng một chai 150g.

Muốn có một làn da đẹp trước hết cần có một làn da sạch. Mặc dù là thành viên khá mới trong hàng ngũ các sản phẩm làm sạch đình đám nhưng mặt nạ sủi bọt càng ngày càng được tin dùng và ưa chuộng trên khắp thế giới. Hi vọng sau bài viết này bạn có thể chọn cho mình được một sản phẩm vừa ý.