Phổ Biến 5/2024 # Cốm Biếng Ăn Laminkid Có Tốt Không? Giá Bao Nhiêu 1 Hộp? # Top 7 Yêu Thích

Laminkid – Cốm biếng ăn dành cho trẻ

Sản phẩm được sản xuất bởi Nhà máy Dược phẩm DKPharma – chi nhánh Bắc Ninh Công Ty Cổ Phần Dược Khoa. Sau đó được phân phối ra thị trường qua Công ty Cổ phần Dược phẩm Elepharm.

Một hộp cốm Laminkid gồm 20 gói.

Laminkid là thực phẩm bảo vệ sức khỏe, không phải là thuốc, do đó không thể dùng thay thế thuốc chữa bệnh.

Thành phần trong Laminkid có an toàn cho trẻ không?

Lysine

Lysine đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của cơ thể, đặc biệt là với trẻ nhỏ.

Lysine có tác dụng:

Kích thích vị giác của trẻ

Gia tăng chuyển hóa và hấp thu dinh dưỡng

Giúp phát triển chiều cao

Tăng sức đề kháng để chống lại các bệnh truyền nhiễm, hoàn thiện hệ đường ruột của trẻ.

Kẽm

Kẽm là một trong những nguyên tố vi lượng của cơ thể, có vai trò chính là thúc đẩy sự tăng trưởng của cơ thể và duy trì hoạt động hiệu quả của hệ thống miễn dịch. Ngoài ra, còn tăng cảm giác ăn ngon miệng, giúp thức ăn được hấp thu tốt hơn. Bên cạnh đó, kẽm còn có vai trò duy trì sự phát triển trí não và tăng khả năng tư duy của trẻ.

Quá trình tiêu hóa trong cơ thể sẽ bị ảnh hưởng hay rối loạn nếu như không được bổ sung đủ lượng kẽm cần thiết. Sự tăng trưởng về chiều cao hay cân nặng cũng theo đó mà chậm lại, thậm chí là ngừng trệ. Trẻ khó tìm lại được cảm giác ăn ngon miệng. Hệ miễn dịch suy giảm khiến cho việc ốm vặt diễn ra thường xuyên hơn…

Selen

Giống như kẽm, selen cũng là một nguyên tố quan trọng dù chỉ chiếm tỷ lệ thấp trong cơ thể. Nguyên tố này giữ một vai trò nhất định trong quá trình chuyển hóa iod của cơ thể, từ đó giảm bớt được phần nào nguy cơ hình thành bướu cổ ở trẻ. Nó cũng ảnh hưởng đến chức năng miễn dịch của cơ thể.

Crom

Đối với trẻ gầy còi, suy dinh dưỡng, bổ sung Crom sẽ giúp quá trình hấp thu các chất dinh dưỡng như glucose, protein tốt hơn. Nhờ đó mà trẻ sẽ dễ dàng cải thiện cân nặng hơn.

Crom cũng có vai trò giúp các tế bào thần kinh ở não hoạt động tốt hơn.

Vitamin nhóm B

Ở đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về vitamin B1 và B6 – thành phần có trong cốm Laminkid.

Vitamin B1

Đây là vitamin đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa và trao đổi chất của cơ thể. Trẻ bị thiếu Vitamin B1 có thể bị mất cảm giác ngon miệng, dẫn đến chán ăn, biếng ăn. Ngoài ra, thiếu vitamin B1 còn khiến cơ thể luôn trong trạng thái mệt mỏi, kém linh hoạt.

Vitamin B6

Các nghiên cứu đã chứng minh được vai trò của loại vitamin này đối với hoạt động của hệ thần kinh, hệ tiêu hóa cũng như miễn dịch. Nó giúp trẻ phát triển não bộ và chức năng não, đồng thời giúp kiểm soát tâm trạng, năng lượng và sự tập trung của các bé. Cùng với đó là khả năng giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp trẻ tránh khỏi các mầm bệnh bên ngoài, hạn chế tình trạng buồn nôn, tiêu chảy.

Công dụng của Laminkid

Công dụng cụ thể như sau:

Bổ sung các vi chất dinh dưỡng cần thiết như vitamin, acid amin, khoáng chất cho cơ thể.

Tăng khả năng hấp thu các chất dinh dưỡng

Tăng sức đề kháng tự nhiên, giảm nguy cơ ốm vặt, viêm đường hô hấp, cảm cúm,…

Tăng cường hoạt động của hệ tiêu hóa

Kích thích trẻ ăn ngon miệng

Đối tượng sử dụng Laminkid

Khi các bà mẹ thấy con mình có những biểu hiện sau đây thì có thể cân nhắc sử dụng sản phẩm này:

Biếng ăn, kém hấp thu dinh dưỡng.

Gầy yếu, suy dinh dưỡng và chậm phát triển về thể lực cũng như trí tuệ.

Trẻ đang ốm hoặc vừa ốm dậy.

Liều dùng và cách dùng

Đối với mỗi độ tuổi khác nhau của trẻ, cần lưu ý liều dùng và cách dùng cũng sẽ khác nhau:

Trẻ từ 6 tháng – 1 tuổi: ngày uống 1 gói.

Trẻ từ 1 – 3 tuổi: ngày uống từ 2 – 4 gói, chia làm 2 lần.

Trẻ trên 3 tuổi: ngày uống từ 4 – 6 gói, chia làm 2 lần.

Trẻ trên 12 tuổi và người lớn: ngày uống từ 6 – 9 gói, chia làm 3 lần.

Lưu ý: trẻ dưới 2 tuổi nên tham khảo ý kiến dược sỹ, bác sỹ trước khi dùng.

Vì có chứa chất làm ngọt, chất điều vị và điều hương (hương dâu tây tổng hợp) nên bé có thể dễ dàng ăn trực tiếp. Hoặc cũng có thể pha cốm với nước ấm hoặc nguội (1 gói pha với 10-15ml nước), hay trộn với bột ăn dặm, cháo đã nấu chín, sữa, sữa chua, sinh tố và bữa ăn phụ của trẻ.

Theo hướng dẫn, để đạt được hiệu quả cao nhất, trẻ nên dùng Laminkid theo lộ trình kéo dài từ 2 – 4 tháng. Sau đó cần tham khảo ý kiến dược sĩ để quyết định có nên dùng duy trì sản phẩm tiếp hay không.

Lưu ý:

Không dùng cho người quá mẫn cảm với các thành phần có trong sản phẩm.

Sản phẩm này không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Tác dụng của sản phẩm tùy thuộc vào cơ địa của từng người.

1 hộp Laminkid giá bao nhiêu? Mua ở đâu chính hãng?

Một hộp cốm Laminkid 20 gói có giá 295.000đ. So với các sản phẩm dành cho trẻ biếng ăn khá nổi tiếng khác như Bioacimin, Cốm ăn ngon Hoa Thiên thì Laminkid có giá hơi nhỉnh hơn một chút.

Hiện nay, Laminkid được bán tại các nhà thuốc. Ngoài ra, sản phẩm còn được bán online trên các website, trên facebook, shopee. Tuy nhiên khi mua online, các mẹ nên tìm những trang bán hàng uy tín để tránh mua phải sản phẩm kém chất lượng, sản phẩm đã hoặc sắp hết hạn sử dụng.

Laminkid có tốt không? Có nên dùng cho trẻ?

Phải khẳng định lại một lần nữa: Cốm Laminkid là thực phẩm bảo vệ sức khỏe, không phải là thuốc. Vì vậy, không thể dùng để chữa bệnh mà chỉ có vai trò hỗ trợ, bổ sung dinh dưỡng. Cũng như những thực phẩm chức năng khác, hiệu quả của nó còn phụ thuộc vào cơ địa và thể trạng của mỗi người.

Nhiều trường hợp truyền tai nhau về công dụng thần kỳ của sản phẩm, khiến tâm lý người nghe dễ bị tin theo dù chưa biết thực hư hiệu quả thế nào. Sản phẩm này có thể thật sự có hiệu quả với trẻ biếng ăn, giúp bé ăn ngon miệng hơn. Nhưng cũng có thể không mấy hiệu quả do cơ địa mỗi người là khác nhau.

Bên cạnh đó, các bà mẹ cũng cần quan tâm đến chi phí phải bỏ ra để hoàn thành đúng 1 liệu trình 2 – 4 tháng như hướng dẫn. Tùy theo độ tuổi của trẻ mà số tiền cần chi cũng thay đổi theo. Luôn phải cân nhắc xem với số tiền mình bỏ ra thì hiệu quả mà chúng mang lại có thực sự tương xứng hay không, có đáng để dùng hay không?

Tóm lại, cách tốt nhất để các bà mẹ có thể yên tâm hoàn toàn là tìm đến bác sĩ, cho trẻ thăm khám, theo dõi và điều trị một cách an toàn và hiệu quả nhất. Nếu muốn sử dụng Laminkid như một sản phẩm để hỗ trợ cho quá trình phát triển của con, thì cần tìm hiểu kỹ, tham khảo ý kiến của những người thực sự có chuyên môn, tránh mất tiền mà hiệu quả lại không được như mong muốn.