Thịnh Hành 4/2024 # Top 10 Son Không Chì Tốt Nhất Tín Đồ Làm Đẹp Không Nên Bỏ Qua # Top 8 Yêu Thích

1. Lý do nên sử dụng son môi không chì

Son môi chứa chì – tuy lên màu đẹp nhưng không hề tốt. Đặc biệt là khi sử dụng trong thời gian dài, chúng sẽ tích tụ và khiến môi trở nên khô, thâm sạm bởi những độc tố của chúng. Điều này, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của mỗi người sử dụng như rối loạn tiêu hóa, và nghiêm trọng hơn cả là sức khỏe sinh sản. Vì vậy, lựa chọn son không chì là cách tốt nhất vừa giúp bạn làm đẹp, lại vừa bảo vệ sức khỏe của chính mình.

2. Cách nhận biết son môi chứa chì

Làm sao để biết son môi bạn đang dùng có chứa chì hay không? Thật ra, cách nhận biết chúng vô cùng đơn giản, nhưng không phải chị em nào cũng biết. Chúng ta có thể kiểm tra hàm lượng chì có trong son môi hay không bằng những cách đơn giản sau:

Cách 2: Dùng vàng để kiểm tra

Sẽ có một phản ứng hóa học xảy ra khi chì tiếp xúc với vàng. Đặc điểm nhận biết là son có chì sẽ bị đổi màu khi dùng vàng cọ sát lên vài lần. Độ biến đổi màu sắc của son thể hiện mức độ chứa chì trong đó. Vị trí cọ xát giữa vàng và chì càng đen chứng tỏ cây son đó chứa càng nhiều chì.

Cách 3: Thử chì bằng nước

Hãy quệt một chút son lên bàn tay và sau đó chà với nước. Nếu son được hòa trong nước thì chứng tỏ đây là sản phẩm an toàn và ngược lại.

Hoặc cách khác, bạn có thể lấy một mẩu son nhỏ và thả vào nước. Nếu chúng nổi lên trên mặt nước thì chứng tỏ thỏi son đó chứa ít chì, bạn có thể sử dụng.

3. Tiêu chí chọn son không chì

Để lựa chọn được những sản phẩm son môi không chì chất lượng, bạn cần chú ý đến những tiêu chí sau:

Như đã nói ở trên, hãy tránh xa những thỏi son có chứa chất Mineral Oil bằng 3 cách kiểm tra đơn giản trên. =Thay vào đó, bạn nên chọn những thỏi son có thành phần nguồn gốc thiên nhiên hữu cơ. Vì vậy, khi chọn son an toàn, bạn hãy chú ý những thành phần sau:

Sáp hữu cơ, dầu và bơ thực vật, như sáp ong, sáp candelilla, sáp carnauba, bơ ca cao, bơ hạt xoài, bơ hạt mỡ, dầu bơ và dầu dừa: dưỡng ẩm cho môi, giúp đôi môi mềm và mướt hơn.

Dầu hạt thầu dầu hữu cơ, nếu không chứa hexane và ép lạnh, có rất nhiều lợi ích. Nó giữ ẩm và có đặc tính chống vi khuẩn, chống nấm và chống vi-rút mà không có nhược điểm của dầu hạt thầu dầu thông thường.

Các chất chống oxy hóa và chất bảo quản an toàn hơn, như chiết xuất hương thảo, chiết xuất Eldberry, dầu neem, tocopherols tinh khiết (vitamin E) và ester jojoba.

Các thành phần hương liệu và hương liệu đơn giản, như chiết xuất từ ​​trái cây, vani planifolia. Ngoài mùi hương dễ chịu, nó còn có đặc tính chống oxy hóa và kháng khuẩn cao.

Các thành phần tự nhiên trong son môi không chì

2.2. Lựa chọn son môi theo thương hiệu

Hãy sử dụng son môi đến từ những thương hiệu an toàn, được nhiều chị em sử dụng. Và đừng ngại thử với nhiều loại son khác nhau để dễ dàng đánh giá và lựa chọn được thỏi son phù hợp nhất với mình.

Tốt nhất là bạn nên lựa chọn son môi đến từ các hãng nổi tiếng. Cách tốt nhất là hãy tìm hiểu những bài đánh giá son môi từ những bài review trên mạng hoặc ý kiến của những người đã dùng rồi. Đó là cách nhanh nhất giúp bạn lựa chọn được thỏi son an toàn.

2.3. Chọn son môi theo nước da

– Da ngăm, da tối màu: chọn son màu có sắc tố cam như son môi màu cam đào, son màu cam tươi, hay son màu cam đất

– Da sáng: tất cả các màu son đều dành cho bạn.

– Da trắng xanh: màu nóng như hồng san hô, hồng xác pháo, đỏ cam… để gương mặt trở nên hồng hào hơn.

2.4. Chọn son môi theo đặc điểm của môi

Nếu môi mỏng, bạn chọn son có màu tươi và độ bóng nhẹ. Với đôi môi mọng, môi tều, bạn có thể dùng son lì, màu đậm

3. Top son không chì tốt nhất 2024

3.1. Top 3 son dưỡng môi tốt không chì

Đa phần chị em phụ nữ đều bỏ qua quá trình sử dụng son dưỡng trước khi đánh son môi, đặc biệt là những khi bận rộn. Điều này khiến cho môi khô và nhanh thâm hơn. Nhưng, nếu không biết cách lựa chọn son môi chất lượng cũng không tránh được tình trạng thâm môi, bởi cũng có không ít thỏi son dưỡng chứa chì được xuất hiện tràn lan trên thị trường hiện nay. Cùng tìm hiểu Top 3 loại son dưỡng môi không chì đang được chị em phụ nữ sử dụng nhiều nhất ngay sau đây.

#1: DHC Lip Cream

DHC Lip Cream là dòng son dưỡng môi số 1 Nhật Bản. Được chiết xuất từ những thành phần hoàn toàn bằng tự nhiên, mang đến sự an toàn khi sử dụng. làm hết thâm môi, giúp đôi môi của bạn luôn căng mịn, mềm mại và đầy quyến rũ.

Son dưỡng môi trị thâm tốt nhất hiện nay

Son dưỡng DHC Lip Cream được biết đến với nhiều ưu điểm nổi bật:

Làm giảm thâm môi

Ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa

Trị thâm nẻ môi

Không gây hiện tượng bóng nhờn khi sử dụng

Có thể làm son lót hay son dưỡng ban đêm

Không màu, không mùi, không bết dính

Đặc biệt, không chứa chì

Giá cả phải chăng

Giá thành: Chỉ với 159.000 VNĐ là bạn hoàn toàn có thể sở hữu thỏi son dưỡng 1,5g này rồi.

XEM NƠI BÁN SẢN PHẨM GIÁ ƯU ĐÃI NHẤT

#2: Innisfree Canola Honey Lip Balm

Với các tín đồ làm đẹp thì chắc hẳn đã quá quen thuộc với thương hiệu Innisfree rồi, đúng không nào? Là một thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng nhất Hàn Quốc với giá cả phải chăng, Innisfree mang đến cho phái đẹp rất nhiều sự lựa chọn khác nhau, phù hợp với làn da của mình. Trong đó không thể không kể đến dòng son dưỡng Innisfree Canola Honey Lip Balm.

Son dưỡng môi, làm mềm môi của Hàn Quốc

Innisfree Canola Honey Lip Balm mang đến cho chúng ta 3 sự lựa chọn:

Thỏi son màu vàng: Son dưỡng có tác dụng làm mềm và tươi màu môi

Thỏi son màu xanh: Là son dưỡng có tác dụng bổ sung chất dưỡng ẩm cho da. Phù hợp với môi khô hay bong tróc

Thỏi son màu trăng: Giúp dưỡng ẩm sâu và mang lại cảm giác mượt mà cho đôi môi

Là thỏi son dưỡng thông dụng hiện nay, Innisfree Canola Honey Lip Balm đã làm siêu lòng biết bao cô gái bởi những ưu điểm:

Chiết xuất hoàn toàn bằng những thành phần tự nhiên, giúp tăng cường độ ẩm và độ đàn hồi cho môi

Giúp môi sáng hồng lên trông thấy sau một thời gian sử dụng

Bảo vệ môi khỏi những tác động từ bên ngoài

Có mùi mật ong – dễ gây nghiện

Giá thành rẻ

Giá thành: 125.000 VNĐ/sản phẩm

XEM NƠI BÁN SẢN PHẨM GIÁ ƯU ĐÃI NHẤT

#3: Son dưỡng môi trị thâm Born Lippy Pot Lip Balm

Son dưỡng môi trị thâm Born Lippy Pot Lip Balm hay còn được biết đến với tên gọi là son trứng. Với thiết kế hình cầu độc đáo, chỉ cần lướt qua một lần là đã phủ xong làn môi rồi, không cần phải mất thời gian đánh như son thỏi nữa.

Hũ son có thiết kế nhỏ gọn nhìn cực xinh

Born Lippy Pot Lip Balm là sản phẩm son dưỡng với những ưu điểm:

Có nguồn gốc xuất xứ từ Mỹ

Chiết xuất 95% từ hữu cơ

Tăng cường dưỡng chất Vitamin E, dầu jojoba, bơ hạt mỡ,… giúp da luôn mịn màng và mềm mại

Không bi bết màu

Trị thâm môi hiệu quả

Có mùi thơm nhẹ nhàng

Giá thành: Khoảng 100.000 VNĐ/sản phẩm

XEM NƠI BÁN SẢN PHẨM GIÁ ƯU ĐÃI NHẤT

3.2. Top 10 son không chì có màu đáng mua 2024

#1: Son môi Limited Mộc An

Sin môi Limited Cococherry Mộc An hiện nay bán khá chạy trên thị trường. Đây là sản phẩm của thương hiêu mỹ phẩm thiên nhiên Cococherry Mộc An. Cây son môi Limited Cococherry Mộc An có thiết kế góc cạnh với các cạnh được bo tròn nhẹ!

Thành phần chính của son môi Limited Cococherry Mộc An bao gồm: Sweet Almond Oil (dầu hạnh nhân), Raw Shea Butter (dầu bơ hạt mỡ), Coconut Oil (dầu dừa), Bee Wax (sáp ong), Candelilla wax (sáp candelilla), Perfume (hương liệu), chất màu khoáng.

– Bảng màu son: có tới 11 màu luôn:

Camelia – hồng đỏ

Coral – cam tươi

Magic – đỏ hồng

Misty – hồng sen

Passion – đỏ cam

Rosie – hồng cam đào

Ruby – hồng 10 giờ

Russian – Hồng cam

Scarlett – đỏ

Sunny – Cam pha hồng

Yumi – hồng đất

– Giá: 200k/ thỏi

XEM NƠI BÁN SẢN PHẨM GIÁ ƯU ĐÃI NHẤT

#2: Son Clinique

Son Clinique là dòng sản phẩm đứng thứ 2 trong danh sách 10 sản phẩm son không chì tốt nhất. Chúng hoàn toàn không có chì nhưng vẫn có khả năng bám màu khá tốt và dưỡng ẩm cho môi trong nhiều giờ.

Son Clinique không chì nhưng khả năng bám màu rất tốt

Với 20 tone màu chủ đạo, giúp bạn dễ dàng lựa chọn màu son phù hợp với làn da của mình. Tuy nhiên, được ưu ái nhiều nhất vẫn là thỏi son màu đỏ cam và hồng nhạt – 2 sản phẩm được các bạn trẻ ưa chuộng nhất hiện nay.

Giá tham khảo cho dòng sản phẩm này là 620.000 VNĐ

XEM NƠI BÁN SẢN PHẨM GIÁ ƯU ĐÃI NHẤT

#3: Son The Matte Lipstick của M.A.C

Khi kể đến những loại son môi không có chì, ta không thể không nhắc đến MAC – nổi tiếng với dòng sản phẩm son môi The Matte Lipstick. Đây là một dòng sản phẩm an toàn với mọi làn da nên được phái đẹp rất ưa thích!

Son The Matte Lipstick của M.A.C sở hữu bảng màu vô cùng phong phú, nhưng chủ yếu nhất vẫn là một số màu sau:

Son Mac Ruby Woo – Là dòng son sở hữu tone màu đỏ trầm

Son Mac lady danger – Là sự kết hợp hoàn hảo giữa 2 sắc màu đỏ tươi và cam san hô. Mang đến cho các tín đồ làm đẹp một vẻ ngoài trẻ trung, đầy năng động.

Son Mac Russian Red – Thỏi son đỏ đơn thuần, không pha trộn với bất kì nào nào khác. Với khả năng lên màu chuẩn và bám màu khá chắc.

Son Mac So Chaud – Thỏi son màu đỏ cam nhận được sự yêu thích của rất nhiều bạn gái

Có thể nói đây là dòng son không thể thiếu của nhiều chị em phụ nữ. Tại thị trường Việt Nam hiện nay, dòng sản phẩm này đang có mức giá khoảng 450.000 VNĐ/thỏi.

XEM NƠI BÁN SẢN PHẨM GIÁ ƯU ĐÃI NHẤT

#4: Son Afterglow Matte Lip Love Lipstick

Được không ít chị em phụ nữ tin dùng bởi Son Afterglow Matte Lip Love Lipstick là dòng son không chì tốt và an toàn hàng đầu. Điểm cộng lớn nhất của dòng sản phẩm này là khả năng bắt sáng tốt, vừa giúp đô môi của bạn trở nên long lan hơn, vừa làm đôi môi trở nên căng mịn, tràn đầy sức sống.

Sở hữu bảng màu với 6 tone nổi bật, nhưng tiêu biểu nhất vẫn là màu cam huyền bí, đã và đang được giới trẻ yêu thích và sử dụng.

Hiện nay, dòng son này đang được bán trên thị trường với mức giá 400.000 VNĐ. Tuy nhiên để tìm được hàng chính hãng tại thị trường Việt Nam tương đối khó, mình thấy không có nhiều shop bán son này!

#5: Son Espoir Lipstick No Wear dòng M

Được biết đến là dòng sản phẩm son môi đình đám của không ít các tín đồ làm đẹp. Tuy không quá nổi bật về mặt thiết kế, nhưng lại được ưa chuộng bởi chúng hoàn toàn không chứa chì. Và đặc biệt, Son Espoir Lipstick No Wear dòng M là sản phẩm chứa toàn bộ thành phần tự nhiên nên rất an toàn. Tuy là thỏi son lì, nhưng chúng được kết cấu mềm mượt, khả năng khô va bám màu tốt chỉ sau 15 phút sử dụng.

Son Espoir Lipstick No Wear dòng M được ra mắt người dùng với 8 tone màu, trong đó màu hồng vẫn làm chủ đạo. Đó là lý do vì sao các tín đồ yêu thích màu hồng đã không còn quá xa lạ khi nhắc đến thương hiệu này.

XEM NƠI BÁN SẢN PHẨM GIÁ ƯU ĐÃI NHẤT

#6: Son Tom Ford

Tom Ford – thương hiệu đầu trong danh sách những cây son đặt giá nhất đã à đang chinh phục hàng triệu con tim phái đẹp trên thế giới. Gây ấn tượng tốt với người dùng không chỉ vì đây là sản phẩm không chì. Son Tom Ford còn được hình thành từ những thành phần quý hiếm, tự nhiên và lành tính,… Tất cả mang lại sự an toàn cho người sử dụng, không gây khô hay bóng môi như các thương hiệu khác.

Là sản phẩm hội tụ hết những cái đẹp mà một sản phẩm son môi cần có, đây đích thị là vũ khí giúp chị em phụ nữ trở nên quyến rũ, sang trọng dù ở bất cứ nơi đâu.

Một số sản phẩm đình đám của thương hiệu Son Tom Ford có thể kể đến như:

Son Tom Ford Ruby Rush: Dòng son lì nổi tiếng của thương hiệu này với tone đỏ cổ điển làm chủ đạo.

Son Tom Ford Cherry Lush: Được biết đến là thỏi son không quá lì, nhiều dưỡng, rất phù phù hợp với những bạn gái có làn môi khô và hay bong tróc.

Son Tom Ford Flame: Thuộc dòng son Lip – dòng son rất lì nhưng luôn mang lại cảm giác mềm môi sau mỗi lần sử dụng.

Bởi đây là dòng son sang trọng hàng đầu trên Thế Giới, với thiết kế đep mắt cùng chất son không thể tuyệt vời hơn nên chúng có mức giá hơi cao. Dao động từ 1.200.000 đến 1.300.000 VNĐ/sản phẩm.

XEM NƠI BÁN SẢN PHẨM GIÁ ƯU ĐÃI NHẤT

#7: Son The Body Shop

The Body Shop được bình chọn là một trong những loại mỹ phẩm a n toàn nhất qua chiến dịch mỹ phẩm an toàn do Mỹ thực hiện. Bên cạnh độ an toàn, chúng còn mang đến cho phái đẹp một màu sắc tuyệt vời, cùng khả năng giữ ẩm cực tốt. Thêm vào đó là hương thơm dịu nhẹ khiến không ít các tín đồ bị cuốn hút sau những lần sử dụng đầu tiên.

The Body Shop đang được giới trẻ yêu thích bởi 12 màu sắc khác nhau như hồng đất, màu mận chín, màu cam san hô,… Trong đó, cam san hô và đỏ gạch vẫn là 2 dòng sản phẩm được chú ý nhiều nhất.

Chỉ với 250.000 VNĐ là bạn có thể sở hữu dòng sản phẩm son kem lì của hãng The Body Shop rồi.

XEM NƠI BÁN SẢN PHẨM GIÁ ƯU ĐÃI NHẤT

#8: Son BBIA Last Lipstick

BBIA – dòng son Hàn với giá thành trung bình cũng có mặt trong danh sách son không chì. Tuy được đánh giá là sản phẩm có mức giá không cao, nhưng chất lượng của chúng thì khỏi bàn.

Là thỏi son lì không có mùi, bám rất chắc, tạo độ bóng và dưỡng ẩm cho môi khá tốt. Và đặc biệt hơn là chúng không có chì nhưng vẫn mang lại một màu sặc vô cùng tự nhiên cho các bạn trẻ.

Bảng màu son của BBIA khá khiêm tốn, chỉ với 5 màu cơ bản, nhưng vẫn được rất nhiều bạn trẻ yêu thích, đặc biệt là màu đỏ gạch.

Giá tham khảo cho dòng sản phẩm này: 150.000 VNĐ

XEM NƠI BÁN SẢN PHẨM GIÁ ƯU ĐÃI NHẤT

#9: Son Estee Lauder Pure Color

Son Estee Lauder Pure Color là dòng sản phẩm không chì được đánh giá khá cao nhờ khả năng mềm mịn và bám màu rất tốt. Trên thị trường hiện tại, Son Estee Lauder Pure Color được chia thành 2 dòng son, đó là:

Estee Lauder Pure Color Love Lipstick: Dòng sản phẩm son tòi lì cực mịn mà không hề gây cảm giác khô môi. Sở hữu với hơn 30 tone màu khác nhau mang đến cho người dùng những màu sắc tươi trẻ và sang trọng nhất. bạn có thể tham khảo một số mã màu đang được ưa chuộng hiện nay, như:

Pure Color Love Lipstick Blase Buff (mã 100) – tone màu hồng nude

Pure Color Love Lipstick Burning Love (mã 320) – sắc màu đỏ đậm

Pure Color Love Lipstick Naked City (mã 140) – tone màu cam nude pha caramel

Pure Color Love Lipstick Rose Excess (mã 120) với sắc đỏ bần pha nâu vô cùng quyến rũ

Pure Color Love Lipstick Bar Red (mã 310) – đích thị là tone màu đỏ cam mà bạn cần tìm kiếm

Estee Lauder Pure Color Envy Matte: Vẫn là thiết kế đơn giản, không cầu kì nhưng chúng luôn mang đến cho các tín đồ làm đẹp những tone màu trẻ trung, hiện đại nhất.

Một số tone màu được bạn trẻ yêu thích nhất như:

Pure Color Envy Lipstick – Envious 340 (Đỏ Classic)

Pure Color Envy Lipstick – Daring 390 (Cam neon)

Chỉ với khoảng 920.000 VNĐ cho một sản phẩm Estee Lauder Pure Color chất lượng. Đây là một gợi ý không tối dành cho các tín đồ yêu son.

XEM NƠI BÁN SẢN PHẨM GIÁ ƯU ĐÃI NHẤT

#10: Son Christian Rouge Dior

Son Christian Rouge Dior Lipstick – dòng sản phẩm son môi cao cấp đến từ Pháp. Đây là dòng son môi có khả năng giữ ẩm tốt, tăng màu son khi dùng và có độ bóng nhẹ. Mang lại cho người dùng một vẻ đẹp quyến rũ, đầy gợi cảm. Hơn nữa, đây là một dòng son môi hoàn toàn không có chì nên các bạn trẻ hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng chúng.

Bảng màu son Son Christian Rouge Dior Lipstick: Tuy là dòng son không chì, nhưng hãng vẫn sở hữu một bảng màu son khá độc đáo. Bạn có thể lựa chọn các tone màu phù hợp với mình như: nude, đỏ, hồng, cam,…

Son Dior Rouge 543 Rendez Vous: Sở hữu gam màu cam tươi, giúp làn da của bạn trở nên tỏa sáng

Son Dior Rouge 667 Limited Edition: Là màu son có tone màu hồng quyến rũ và tươi tắn, phù hợp với những tín đồ yêu thích sắc hồng.

Son Dior Rouge 667 Limited Edition: Được biết đến là màu son hồng cánh sen pha đỏ – màu son nổi bật nhất trên bảng màu son Dior Rouge

Son Dior Rouge 080 Limited Edition: nếu là tín đồ của màu đỏ thì sẽ thật là hối tiếc khi bạn bỏ qua màu son này.

Son Dior Rouge trên thị trường hiện nay có giá bao nhiêu? Chỉ với 800.000 VNĐ là bạn hoàn toàn có thể sở hữu cho mình một sản phẩm son môi chất lượng, không chì này rồi.

XEM NƠI BÁN SẢN PHẨM GIÁ ƯU ĐÃI NHẤT

Đến đây, bạn đã biết cách chọn son không chì cũng như TOP 10 son môi không chì chất lượng hiện nay chưa? Cùng tham khảo và chọn ra cho mình những sản phẩm tốt nhất ngay thôi nào!