Thịnh Hành 5/2024 # Hôn Nhân Không Hạnh Phúc Có Nên Ly Hôn # Top 8 Yêu Thích

“Hôn nhân không hạnh phúc có nên ly hôn” là tâm sự của 1 bạn đọc gửi đến các chuyên gia tư vấn tâm lý công ty thám tử Thành Đạt.

Dear các chuyên gia tư vấn. Tôi năm nay 29 tuổi, mới lấy chồng được 18 tháng và có 1 bé gái 6 tháng tuổi. Chuyện tôi kể khá dài. Hi vọng được Tham vấn đọc hết và tư vấn.

Tôi và chồng đến với nhau qua sự mai mối của gia đình. Trước khi gặp nhau anh có mấy lần nhắn tin làm quen nhưng thú thực tôi rất ghét mấy thể loại trẻ con nhắn tin làm quen rào trước nên phớt lờ đi ko quan tâm. Bẵng sau mấy tháng, anh chủ động cùng người bác họ (cũng là người mai mối) đến nhà t- theo một cách giả vờ tình cờ. Sau đó chúng tôi cũng nói chuyện và tìm hiểu một thời gian. Tôi là một người khó tính và nguyên tắc. Nhưng cũng là một đứa con không bao giờ làm trái ý bố mẹ. Thấy tôi khó tính nên bố mẹ cằn nhằn rất nhiều, và thấy anh tỏ ra yêu chiều săn đón tôi, hơn nữa trong quá trình tìm hiểu, đôi khi tôi cảm thấy anh khá “hoang dã”, tự do, không muốn bị bó buộc. Tôi cũng ko mấy hứng thú với mối tình này. Tuy nhiên lúc đó gia đình tôi xảy ra chuyện. Bố tôi làm ăn thua lỗ, mẹ tôi về hưu sức khoẻ yếu, nguy cơ phải bán nhà là rất cao. Mẹ tôi ngồi cắt đường cắt nhẽ phân tích cho tôi là do tuổi tác tôi khá lớn, anh lại là người rất nhiệt tình với tôi (tuy có xuất thân gia đình ở quê ko mấy giàu có), lại có ăn có học, chịu khó làm ăn nên khuyên tôi đồng ý.

Bố tôi tuy nhận thấy anh là người hoang dã, nhưng tin vào gia đình anh ở quê chân chất nên cũng nghĩ anh đứng đắn và cũng giục giã. Mệt mỏi vì gia đình gặp chuyện, cộng thêm tâm lý bị kì thị bởi chữ “ế” và cũng một phần do anh săn đón khá nhiều nên tôi đánh cược cuộc đời mình vào anh. Và đây là sai lầm lớn nhất từ trước đến giờ của tôi.

Hôn nhân không hạnh phúc có nên ly hôn.

Khi mới cưới anh cũng rất chiều chuộng tôi, nhưng ở quê, cái tư tưởng và cách sống của họ khiến tôi ko thể hợp. Tuy nhiên tôi chấp nhận hết vì đã lựa chọn rồi thì k quay đầu được. Tôi có bầu sau 2 tháng lấy chồng. Trong thời gian này chồng tôi nhận một công trình ở Quảng Ninh. Thời gian này anh đi suốt, thời gian đầu tôi ốm nghén anh cũng chỉ điện thoại hỏi cho có lệ, thậm chí đến khi dãn được công việc thì anh về thẳng quê rồi mới qua Hà Nội thăm vợ. Lắm khi tôi cảm thấy mình không giống người có chồng tí nào. Cứ vò võ ở nhà, ngoài cơ quan ra chả mấy khi đi đâu, chồng thì một tháng, thậm chí 2 tháng mới về một lần. Có lần anh về, tôi bắt được một tin nhắn anh nhắn cho đám bạn cũ là: vợ đang bầu thì phải đi chứ ở nhà làm gì? Tôi khá buồn nhưng vẫn im lặng k bới móc vì sợ mang tiếng. Khi tôi bầu được 6 tháng là lúc anh xong công trình về Hà Nội. Lần này đọc điện thoại anh, tôi bàng hoàng khi anh nhắn tin hoa lá cành với một phụ nữ hơn anh tận 7 tuổi đã có gia đình và một con gái sắp vào cấp 3. Lúc đó tôi khóc rất nhiều. Anh sợ lắm. Anh dỗ dành và giải thích nhiều để tôi nín khóc và ngay lập tức xoá hết các tin nhắn đi. (Thực ra ko phải xoá mà là đặt ẩn tin nhắn trong zalo- điều mà sau này tôi mới biết). Tôi tạm cho phép mình tin anh một lần. Anh thề sống thề chết nói tôi và con là cuộc sống của anh, là tất cả của anh. Tuy nhiên sau đó thì anh đổi pass và ko cho tôi vào điện thoại của anh nữa. Tôi kể chuyện nhắn tin cho mẹ anh thì mẹ anh bênh anh liên tục, còn nói anh ko bao giờ như vậy.

Giai đoạn gần Tết tôi chuẩn bị sinh con. Công trình ở Quảng Ninh của anh do nhân công bị tai nạn nên cụt vốn, thời gian đó 2 vợ chồng khá khó khăn, anh vẫn cố gắng xoay xở để chuẩn bị cho tôi sinh. Thực sự lúc đó tôi rất thương anh. Tôi làm ngân hàng nên chế độ thai sản rất tốt. Tôi cũng bảo anh ko phải lo việc đẻ của tôi đâu. Cảm tưởng lúc đó vợ chồng cũng rất thương nhau. Tuy nhiên khi ấy- tôi vẫn có cảm giác chồng mình có vấn đề (từ khi tôi bầu 3 tháng chúng tôi đã ko quan hệ nữa do tôi bị viêm phụ khoa thai kỳ). Mỗi lần anh muốn tôi lại tìm cách từ chối. Tôi có hỏi anh có cảm thấy bí bách ko thì anh bảo anh “tự sướng”, vì yêu tôi nên anh vươtj qua hết. Nhưng đúng là linh cảm phụ nữ luôn đúng. Chồng tôi hay nhắn tin với một phụ nữ làm ở điện lực Quảng Ninh (người này hơn chồng tôi 2 tuổi). Tuy nhiên tin nhắn giữa họ đa phần là về bitcoin (cô ta rủ rê chồng tôi chơi bitcoin, lần ấy lỗ 20 triệu). Nhưng lạ kì là nếu họ trong sáng chồng tôi đã ko xoá tin nhắn hoặc mã hoá tin nhắn vs cô ta.

Giai đoạn tôi chuẩn bị sinh con, anh rất hờ hững. Nhưng ngoài miệng lúc nào cũng bảo yêu con. Trước ngày t đi viện anh về quê giỗ ông nội uống đến say mềm người, trong khi đêm trước đó tôi phải vào viện vì lên cơn co tử cung, tuy nhiên bác sỹ vẫn cho về vì nhà gần. Anh thấy tôi được về thì phó mặc tôi cho bố mẹ đẻ để về quê lo ăn giỗ, mặc dù anh chả làm được việc j ngoài việc ăn và nhậu. Khi tôi đẻ, do đẻ mổ nên vẫn phải nằm viện mấy ngày, trong những ngày ấy có hôm anh ko thèm ra viện nhìn tôi và con. Lúc tôi đau đớn tập đi, cố chờ chồng ra để dẫn đi thì anh đến hờ hững ôm điện thoại. Khi tôi khom người tập đi anh còn nhăn nhở cười. Mẹ chồng thấy thế ko nhắc con trai lại còn cười thêm vào. Đến khi tôi và con về nhà cũng là lúc anh bận rộn, vừa làm công trình cùng bố tôi vừa nhận thêm một công trình nữa ở tỉnh Phú Thọ. Anh dường như mặc kệ tôi và con tự xoay sở cộng thêm bà ngoại giúp đỡ. Nhiều khi anh về ko thèm lên xem con và tôi thế nào, hoá ra anh ngồi nhắn tin với một cô gái lạ. Nội dung tin chỉ kiểu thả thính lẫn nhau nhưng đã làm tôi rất khó chịu. Tôi ko nói ra nhưng chỉ đăng vài status zalo nhắc khéo anh. Anh ngay lập tức xoá tin nhắn của anh với con bé đó.

Xem tiếp: Hôn nhân không hạnh phúc có nên ly hôn – Phần 2.