Thịnh Hành 5/2024 # Luật Sư Tư Vấn: Vợ Chồng Không Hợp Nhau Có Nên Ly Hôn? # Top 8 Yêu Thích

Luật sư tư vấn: Vợ chồng không hợp nhau có nên ly hôn?

Trong cuộc sống vợ chồng, luôn có những biến cố xảy ra dù lớn hay nhỏ. Vậy vợ chồng không hợp nhau có nên ly hôn?

Một gia đình hạnh phúc, đầm ấm bên nhau, cùng nhau nhìn con cái trưởng thành là mong ước của bất kì cặp vợ chồng nào. Tuy nhiên, không phải cuộc hôn nhân nào cũng đều đẹp như mong ước.

Vợ chồng không hợp nhau có nên ly hôn?

Ly hôn quả thực không phải là một quyết định dễ dàng, bởi nó còn bị giàng buộc về nhiều vấn đề, đặc biệt là khi hai người có con. Tuy nhiên, nếu hai vợ chồng đã không còn mang lại hạnh phúc cho đối phương, không trùng quan niệm sống thì việc chia tay là điều không thể tránh khỏi. Đặc biệt là tình trạng hôn nhân ở trong một số trường hợp sau:

Khi xuất hiện bạo lực gia đình

Cuộc sống hôn nhân mà bạn phải chịu sự tổn hại về thể chất lẫn tinh thần thì ly hôn chính là giải pháp tốt nhất để loại bỏ những hiểm nguy và áp lực. Hành vi bạo lực gia đình, xúc phạm thân thể, nhân phẩm của người khác là hành vi đáng lên án.

Tuy nhiên, có nhiều người vì không muốn bị mang tiếng, không muốn mất danh dự hay muốn giữ cho con mình một gia đình đầy đủ mà chấp nhận, chịu đựng và không có suy nghĩ ly hôn. Nhưng kết quả của sự chịu đựng đó là những trận đánh đập không ngừng, gia đình không hạnh phúc, ảnh hưởng đến suy nghĩ và sự phát triển của con trẻ.

Như vậy, chính suy nghĩ tốt cho con vô tình bạn lại khiến con có những suy nghĩ tiêu cực, thiếu vắng đi tiếng cười, niềm vui, không cảm nhận được cảm nhận được tình thương của cha mẹ.

Khi vợ chồng không còn tình cảm

“Nếu không còn yêu chồng có nên ly hôn?”. Đây là một câu hỏi được khá nhiều phụ nữ quan tâm. Vậy câu trả lời là gì? Một cuộc hôn nhân hạnh phúc khi cả hai đều yêu thương, quý trọng và đồng cảm với nhau.

Khi một trong hai đã không còn tình cảm, mà chỉ sống với nhau vì trách nhiệm thì đó là dấu hiệu của một cuộc hôn nhân bắt đầu rạn nứt. Vì một khi sống với nhau bằng trách nhiệm thì tổ ấm ấy đã không còn trọn vẹn, không thể ở bên nhau lâu dài được.

Nếu tình trạng như vậy cứ kéo dài, các vết rạn nứt càng rõ ràng hơn thì cuộc hôn nhân sẽ rất dễ đổ vỡ. Trong tình cảnh này, bạn đừng suy nghĩ tiêu cực, việc nên làm đó là hãy hâm nóng lại tình yêu của các bạn, hãy hình dung lại khoảnh khắc hạnh phúc nhất hai bạn đã từng cũng như lý do các bạn đi đến quyết định kết hôn. Đó chính là chất keo tốt nhất để hàn gắn các vết rạn nứt kia.

Nếu trong trường hợp tệ hơn, một trong hai đã tìm đến một tình yêu mới, thì nên xem xét đến việc trả tự do cho nhau. Một khi tình cảm đã không còn, níu kéo hay dây dưa chỉ làm tổn thương cho mình. Hãy buông tay và tìm hạnh phúc ở một nơi mới.

Khi hôn nhân ảnh hưởng đến sự phát triển của con

Hôn nhân không hạnh phúc tác động tiêu cực đến sự phát triển của con cái

Như đã nói ở trên, đối với cha mẹ, con cái là nguồn sống, là lẽ sống của họ. Cha mẹ có thể chấp nhận hy sinh hạnh phúc của mình để cho con cái có một mái nhà đầy đủ, mang “cái mác của gia đình hạnh phúc”.

Càng lớn, con cái sẽ càng hiểu chuyện và nhạy cảm với những thứ xung quanh. Nếu con lớn nên trong một gia không hạnh phúc, có bạo lực gia đình, bố mẹ thường xuyên cãi vã, mâu thuẫn thì sẽ bị tác động lớn đến tâm lý, tính cách và cả hôn nhân của con sau này.

Tuy nhiên, dù gì đi chăng nữa thì con cái vẫn luôn cần có đầy đủ cả bố và mẹ, không có thiếu xót nào lớn hơn tình phụ tử, tình mẫu tử. Vì vậy, chỉ khi những trường hợp căng thẳng leo thang, mâu thuẫn vợ chồng lên đến đỉnh điểm và không thể nào hóa giải được dù đã tìm đủ mọi cách và nhiều lần cố gắng hàn gắn thì mới nên cân nhắc đến việc ly hôn.

Quyết định ly hôn là một con dao hai lưỡi, nó có thể giúp người trong cuộc tìm thấy một hạnh phúc mới, một cuộc sống đích thực, nhưng đôi khi quyết định vội vàng trong cơn cáu giận nó cũng khiến ta đánh mất đi cuộc sống hạnh phúc mà bao nhiêu người ngoài kia khao khát, mà người trong cuộc lại không nhận ra.

Bạn hãy nhớ: – Đừng đưa ra quyết định khi ta đang nổi cáu hoặc mất bình tĩnh; – Nếu còn cách, hãy thử trước khi quá muộn; – Không bao giờ có cặp vợ chồng nào hòa hợp 100%, tất cả đều từ những mài giũa, nhường nhịn nhau để 2 mảnh ghép gồ ghề hợp lại thành 1.

Nếu hoàn cảnh của bạn đặc biệt hơn, và bạn đang phân vân trước các quyết định, hãy thử liên hệ và nghe tư vấn của luật sư hoàn toàn miễn phí tại: Luật sư tư vấn Hôn nhân gia đình

Những căn cứ ly hôn theo quy định của pháp luật

Có 2 trường hợp ly hôn: Ly hôn thuận tình và ly hôn đơn phương. Theo luật Hôn nhân và gia đình 2014, các trường hợp ly hôn được căn cứ theo luật định sau:

Ly hôn thuận tình: Căn cứ vào Điều 55 Luật Hôn nhân và gia đình, các điều kiện để ly hôn thuận tình gồm có:

– Hai vợ chồng thực sự tự nguyện ly hôn.

– Đã thỏa thuận được về vấn đề con chung và tài sản chung.

– Việc thỏa thuận này phải bảo đảm quyền lợi chính đáng của vợ và con.

Căn cứ đơn phương ly hôn: Căn cứ vào Điều 56 Luật Hôn nhân và gia đình, các điều kiện một bên vợ hoặc chồng có quyền yêu cầu ly hôn đơn phương như sau:

– Vợ/ chồng có hành vi bạo lực gia đình hoặc vi phạm nghiêm trọng quyền, nghĩa vụ của vợ, chồng.

– Làm cho hôn nhân lâm vào tình trạng trầm trọng , đời sống chung không thể kéo dài, mục đích của hôn nhân không đạt được.

Để có thêm những tư vấn chính xác, tận tình hơn hãy liên hệ với công ty luật Dragon. Mọi thông tin bạn có thể trực tiếp liên hệ tới tổng đài tư vấn của công ty luật Dragon 1900.599.979 hoặc truy cập website: https://congtyluatdragon.com