Thịnh Hành 5/2024 # Netflix Với Disney: NÊN Đầu Tư VÀO Cổ Phiếu NÀO Giai Đoạn NÀY? # Top 9 Yêu Thích

Đại dịch Covid-19 đã đưa nền kinh tế toàn cầu vào giai đoạn suy thoái trầm trọng, các doanh nghiệp lớn buộc phải kìm hãm các hoạt động kinh tế và phần lớn bị ảnh hưởng ít nhiều từ đại dịch, hai trong số các doanh nghiệp truyền thông lớn nhất thế giới, Netflix (NASDAQ:) và the Walt Disney Company (NYSE:) đã cho các nhà đầu tư nhiều góc nhìn khác nhau về tình hình kinh doanh hiện nay của họ.

Trong khi các lượng truy cập vào ứng dụng của các tài khoản tại nhà làm tăng nhu cầu về các dịch vụ phát video trực tuyến của Netflix, thì Disney lại đang gặp phải nhiều vấn đề khi nhu cầu về dịch vụ đã tấn công đế chế truyền thông đa dạng của Disney. Các công viên đã bị đóng cửa, việc phát hành phim bị trì hoãn và các sự kiện thể thao bị hủy bỏ trên các mạng truyền hình của công ty.

Bốn tháng sau đại dịch, có lẽ đây là thời điểm tốt để đánh giá cổ phiếu truyền thông nào là đáng để cho các nhà đầu tư đang tìm kiếm một điểm vào thuận lợi hơn.

Netflix: Tiếp tục trong quỹ đạo đi lên

Netflix là một trong những công ty có vốn đầu tư mạnh nhất vào năm 2024, khi đại dịch bùng nổ khiến tỷ lệ lao động thất nghiệp tăng kỷ lục thì điều này lại thúc đẩy nhu cầu về sử dụng dịch vụ trực tuyến khi mà mọi người đều ở trong nhà.

Cổ phiếu Netflix đã tăng 56% so với mức thấp vào ngày 16 tháng 3 và đạt mức cao kỷ lục $474,01 vào thứ ba ngày 23 tháng 6, nhưng lại giảm tới 2,5% vào thứ ngày hôm sau, đóng cửa ở mức giảm 1,80% xuống $457,85, trong bối cảnh thị trường cổ phiếu đang bị bán tháo mạnh mẽ.

Tăng giá cổ phiếu quá cao trong một thời gian ngắn khiến cho các nhà đầu tư đặt ra câu hỏi rằng cổ phiếu Netflix có thể tăng cao đến mức nào? Câu trả lời là còn phụ thuộc vào việc Netflix có thể chuyển được doanh số tăng do số lượng người dân phải ở nhà trong dịch Covid-19 thành con số lợi nhuận thực tế nhanh chóng như thế nào.

Trái ngược với triển vọng tăng cao hiện nay, công ty đã gửi một thông điệp mới nhất khá tiêu cực đến các nhà đầu tư quan tâm đến cổ phiếu của công ty rằng.

“Giống như các dịch vụ giải trí gia đình khác, chúng tôi nhìn thấy một triển vọng tăng trưởng tạm thời đối với số lượng thuê bao đăng ký gần đây và tăng trưởng các thuê bao thành viên lại không quá lớn”.

“Chúng tôi hy vọng việc tăng thêm các thuê bao đăng ký mới sẽ chỉ là tạm thời cho tới khi lệnh cách ly được dỡ bỏ”.

Số lượng người đăng ký tăng thêm kỷ lục lên tới 15,8 triệu lượt trong quý vừa qua, Netflix cho thấy đây là lựa chọn đầu tiên cho hàng tỷ người đang bị mắc kẹt tại chính ngôi nhà của mình, với chương trình “Tiger King” và “Love Is Blind” đang nhận được rất nhiều sự quan tâm theo dõi.

Disney: một sự đầu tư không thông minh

Không giống như Netflix, Disney đang ở giữa một cuộc suy thoái nghiêm trọng. Các doanh nghiệp của công ty này phát triển dựa trên kinh nghiệm nhóm chia sẻ và hiện tại đang gặp khó khăn sau khi Covid-19 lan rộng trên toàn cầu buộc phải đóng cửa các công viên giải trí, khu nghỉ dưỡng, rạp chiếu phim và du lịch trên khắp thế giới.

Rất ít công ty giải trí chịu ảnh hưởng nặng nề với đại dịch Corona như Disney. Công ty giải trí lớn nhất thế giới không chỉ đóng cửa các công viên giải trí mà còn mất đi doanh thu từ các phòng vé khi các rạp chiếu phim đóng cửa.

Với tất các các ảnh hưởng từ dịch bệnh, cổ phiếu Disney phụ thuộc hoàn toàn vào việc đại dịch sẽ kết thúc nhanh hay chậm. Không may là những tin tức gần đây từ các quốc gia không có gì khả quan cho công ty truyền thông này. Dữ liệu cho thấy rằng Florida và California, nơi đặt các công viên giải trí của Disney, đang chứng kiến ​​sự gia tăng các trường hợp nhiễm Coronavirus. Báo cáo cho thấy các trường hợp nhiễm Covid-19 mới đã khiến cho các bệnh viện tại Houston hoạt động với công suất 97%.

Hôm qua, Disney tuyên bố họ đang trì hoãn việc mở lại cả khu nghỉ dưỡng và công viên giải trí ở Florida và California, cho đến khi lệnh tình hình dịch bệnh khả quan hơn.

Cổ phiếu Disney đóng cửa giảm 3,88% vào ngày hôm qua, ở mức $112,07, mất đi một phần tư giá trị cổ phiếu trong năm 2024.

Trong tình hình ảm đạm hiện nay, rất khó để nhà đầu tư có thể phấn khích với cổ phiếu của Disney. Một điểm sáng trong viễn cảnh ảm đạm này là công ty vừa ra mắt dịch vụ phát video trực tuyến Disney.

Dịch vụ này ra đời do nhu cầu xem trực tuyến tại nhà của đại đa số người dân trên các nước có mức độ lây nhiễm Covid-19 tăng cao và buộc phải tự cách ly tại nhà và đã có hơn 56 triệu thuê bao kể từ khi ra mắt vào tháng 11. Mặc dù vẫn chưa thấy được triển vọng từ doanh thu của công ty, Disney được kỳ vọng sẽ có mức độ tăng trưởng mạnh mẽ và có thể trở thành một trong những đơn vị tạo doanh thu lớn sau đại dịch.

Kết luận

Với việc cổ phiếu Netflix bị định giá là không chắc chắn trong giai đoạn hiện nay và viễn cảnh của Disney về việc tái tạo lợi nhuận vẫn không nói lên được điều gì khi đại dịch vẫn đang tiếp tục hoành hành cả ở Mỹ và toàn cầu, cả hai cổ phiếu không mấy khả quan đối với các nhà đầu tư trong giai đoạn này.