Thịnh Hành 5/2024 # Kinh Nghiệm Mua Xe Máy Trên Tiki. Mua Xe Máy Trên Tiki Có Được Trả Góp Không # Top 9 Yêu Thích

Như chúng ta đã thấy trong thực tế rất nhiều các đối tượng lừa đảo khách hàng thông qua việc bán hàng Online. Cũng chính vì thế mà rất nhiều người khi mua hàng trên mạng cho rằng mua trên mạng là ảo không thể tin tưởng được. Tuy nhiên, hiện nay trên nhiều Website thương mại điện tử như Tiki thì việc mua bán xe máy trên đó hoàn toàn bạn có thể tin tưởng được không sợ lừa đảo.

Nếu bạn đã từng mua bất kỳ sản phẩm nào trên Tiki đặc biệt các sản phẩm được phân phối chính hãng từ Tiki chắc hẳn bạn sẽ có cách nghĩ khác về mua bán trên Tiki. Xe máy là một trong những sản phẩm có giá trị chính vì thế thường mọi người mua sẽ phải tìm hiểu rất rõ. Ở đây, theo thông tin chúng tôi tìm hiểu được thì thường các nhà bán xe máy trên Tiki đều là những nhà bán hàng uy tín lâu lăm. Do đó, bạn hoàn toàn yên tâm khi mua xe máy Online trên Tiki.

Ưu điểm của việc mua xe máy trên Tiki:

Giá cả xe máy bán trên Tiki thường có mức giá rẻ hơn so với ngoài cửa hàng (rẻ hơn khoảng từ 200-300 nghìn đến vài triệu đồng).

Khi mua xe máy trên Tiki bạn có thể mua trả góp với lãi suất 0% .

Tiết kiệm thời gian khi mua xe máy trên Tiki bạn chỉ cần lựa chọn loại xe, kiểu dáng, mẫu mã, màu sắc… và đặt mua không cần đến cửa hàng.

Nhược điểm của việc mua xe máy trên

Không được tận tay sờ vào chiếc xe máy mình định mua.

Trên Tiki hiện nay chỉ giao xe cho bạn nếu sống ở Hà Nội hoặc TP. HCM

Trên Tiki hiện nay đã có hầu hết các hãng xe máy như: Honda, Yamaha, Piaggio, Suzuki, SYM…

Thuế, các loại phí khi mua xe máy tại Tiki

Khi mua xe máy tại chúng tôi thì bản chất vẫn là mua xe của các cửa hàng, chính vì thế mà không có sự khác biệt nào về thuế và các lệ phí. Mua xe máy tại Tiki bạn vẫn phải nộp thuế VAT, thuế trước bạ, lệ phí đăng ký xe.

Tùy vào điều kiện kinh tế bạn có thể lựa chọn các dòng xe số, xe ga hay thậm chí là các loại xe nhập khẩu. Nếu ngân sách dưới 20 triệu, bạn nên tập trung vào các dòng xe số, còn với khoảng 25 – 40 triệu trở lên bạn có thể lựa chọn các dòng xe tay ga với nhiều kiểu dáng, màu sắc bắt mắt như: Janus, xe Acruzo… Các dòng xe nhập khẩu thường có giá khá cao, chủ yếu là các xe thể thao, phân khối lớn và tay ga cao cấp.

2. Lựa chọn kiểu dáng, kích cỡ xe

Việc lựa chọn xe phù hợp với chiều cao, vóc dáng của người sử dụng là một trong những tiêu chí quan trọng giúp đảm bảo an toàn và tạo cảm giác thoải mái khi lái xe. Nếu có chiều cao khiêm tốn bạn có thể chọn các mẫu xe như Sirius RC, Janus…chiều cao tầm trung bạn có thể chọn NVX, Acruzo, Grande hoặc xe côn tay Exciter…

3. Kiểm tra xe trước khi mua

Khi chọn mua xe bạn nên kiểm tra tổng thể toàn bộ thân xe, các chi tiết như vỏ, giảm sóc, vành xe… xem có bong tróc hay trầy xước không.

Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra các phụ kiện kèm thêm như bộ đồ nghề, kính chiếu hậu, bình điện có phải chính hãng hay không. Để đảm bảo xe vận hành tốt, bạn nên thực hiện một vài thao tác như thử hoạt động của còi xe, đèn pha cốt, đèn hậu, đèn tín hiệu.

Về phanh xe, nếu người sử dụng là nữ thì bạn nên chọn các dòng xe sử dụng phanh đùm (phanh sau). Phanh đĩa phù hợp với các bạn nam có phản xạ nhanh, tay lái cứng và có khả năng làm chủ tốc độ.

Ngoài những chi tiết của xe, bạn cũng nên kiểm tra sổ bảo hành có đầy đủ thông tin về xe không, số phiếu bảo dưỡng định kỳ và quy định bảo hành của nhà sản xuất như thế nào. Khi thanh toán bạn phải lấy biên nhận để đăng ký kiểm soát và lưu hành sau này.

Khởi động xe là bước cơ bản để bạn biết được xe hoạt động có tốt hay không. Sau khi kỹ thuật viên châm dầu bôi trơn, đổ xăng, bạn nên tắt máy, khởi động và đạp cần khởi động từ 5 – 10 lần.

Tuy nhiên bạn cần lưu ý: Không nên vừa bấm đề vừa đạp để khởi động vì với xe mới, dầu bôi trơn chưa được bơm đều động cơ cũng như nhiên liệu chưa xuống kịp. Điều này dễ khiến xy lanh và piston trầy xước, hư hỏng và phát ra tiếng ồn khi vận hành về sau cũng như giảm tuổi thọ cho bình và hệ thống điện.

Khi động cơ đã nổ đều, bạn không nên chạy ngay mà nên để máy nổ tại chỗ khoảng 10 phút để giúp dầu bôi trơn luân chuyển đến mọi ngóc ngách giúp động cơ không bị giật.

Roda (hay rodai, rốt-đa) là quá trình chạy rà xe máy ở vận tốc 40km/h, giữ đều ga, không chạy quá nhanh và tăng ga bất ngờ. Mục đích của việc chạy Rô-đa là tạo độ mòn đều trên tất cả các bộ phận bên trong xe, tránh cong vênh, hư hỏng khi vận hành. Sau 500km đầu tiên, bạn nên thay nhớt xe máy để thải hết muội kim loại còn lại trong quá trình chế tạo.

Trong 1000 km đầu tiên, bạn không nên mở, lái xe ở tốc độ xe quá cao và không nên vận hành 100% công suất xe liên lục trong thời gian dài.

Sau khi vận hành 1000 km đầu tiên, người dùng nên mang xe máy ra các trung tâm bảo hành chính hãng để kiểm tra động cơ cũng như những bộ phận khác. Nên chú ý các chi tiết như hệ thống điện, thay nhớt, hệ thống lọc gió, lốp xe, phanh xe, bình đề…

Mua xe máy trên Tiki có được trả góp không?

Như ở trên chúng tôi đã nói, trả góp với lãi suất 0% là một trong những ưu điểm lớn khi mua xe máy trên Tiki. Nếu bạn chưa đủ tiền hoặc muốn để dành tiền làm những việc quan trọng khác thì mua xe trả góp tại Tiki là lựa chọn không tồi.

Để mua xe máy trả góp trên Tiki bạn cần phải có thẻ tín dụng của một trong số các ngân hàng liên kết với Tiki như: HSBC, VIB, ANZ, Citi bank, Shinhan Bank, Saccombank, Maritime bank…