Xu Hướng 5/2024 # 40 Tuổi Có Nên Cắt Bao Quy Đầu Hay Không? Lợi Ích Và Nguy Hiểm # Top 4 Yêu Thích

Điểm trung bình: 0/5 (0 lượt đánh giá)

Ở độ tuổi 40, sinh lý phái mạnh quyết định ý thức, bởi vì khi qua độ tuổi 35, nồng độ testosterone trong máu liên tục suy giảm qua các năm. Lượng hormone sinh dục suy giảm sẽ khiến cho nam giới gặp các triệu chứng như nhức đầu, mất ngủ, cáu gắt, da bị khô, cơ teo nhỏ lại nhưng lượng mỡ tăng. Khó khăn trong đời sống tình dục.

Có nên cắt bao quy đầu cho trẻ hay không?

Theo Bệnh viện Tâm Trí Đồng Tháp, bao quy đầu là vùng da bao quanh dương vật. Nó bao trọn quanh đầu dương vật, khi bé trai còn nhỏ. Thường thì bao quy đầu sẽ tự động tụt xuống bắt đầu từ thời điểm 4 – 5 tuổi. Tuy nhiên nếu đến tuổi dậy thì mà bao quy đầu chưa thể tự tụt xuống được thì có thể cần được can thiệp bằng phẫu thuật.

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, trẻ dưới 4 tuổi thì bộ phận sinh dục của bé trai vẫn rất non, không chịu được các tổn thương. Hơn nữa khoảng thời gian này chưa thể biết được bao quy đầu có vấn đề nào gây ảnh hưởng không tốt đến trẻ hay không. Trẻ còn nhiều thời gian để tự tuột bao quy đầu xuống. Trẻ sơ sinh và trẻ em dưới 4 tuổi không nên nong, cắt bao quy đầu. Điều này có thể khiến bị sẹo và xơ.

Có nhất thiết phải cắt bao quy đầu cho người lớn?

Lợi ích lớn nhất của việc cắt bao quy đầu là bảo vệ cơ thể khỏi những nhiễm trùng đường tiểu. Do sự nhiễm trùng này có thể phá hủy thận. Hơn nữa, việc cắt bao quy đầu còn giảm tỷ lệ mắc ung thư tuyến tiền liệt ( theo nghiên cứu thuộc viện nghiên cứu INRS tại Montreal). Có thể nói rằng, lợi ích sức khỏe của việc cắt bao quy đầu ở nam giới còn vượt xa hơn những rủi ro nó mang lại. Và việc giữ bao quy đầu dù có nó không có vấn đề gì cũng không đem lại lợi ích cho nam giới rất nhiều.

Tóm lại, 40 tuổi có nên cắt bao quy đầu còn tùy vào trường hợp, các trường hợp mắc các vấn đề về bệnh lý nói trên cần phải cắt bao quy đầu nếu không sẽ gây viêm nhiễm nam khoa do nước tiểu còn đọng lại lâu ngày bên trong bao quy đầu hoặc những bệnh lý khác. Mặt khác, những trường hợp bao quy đầu bình thường có thể cắt hoặc không cắt tùy vào nhu cầu của nam giới. Tuy nhiên, như nêu trên, nếu cắt sẽ giảm được nguy cơ mắc bệnh hơn.

Hiểu lầm khi nghĩ cắt bao quy đầu ở người lớn giúp kéo dài thời gian “yêu”

Có nhiều lý do khiến nam giới đi cắt bao quy đầu ngày càng nhiều chẳng hạn cải thiện chuyện chăn gối và giúp kéo dài thời gian “yêu”. Dù là nam giới trẻ tuổi hay trung niên đều muốn có được sự tự tin trong “chuyện ấy”. Liệu nam giới 40 tuổi có nên cắt bao quy đầu để cải thiện bản lĩnh bản lĩnh phái mạnh? Và có phải cứ cắt thì sẽ cải thiện hơn?

Những yếu tố ảnh hưởng đến sinh lý nam giới muốn cắt bao quy đầu

Kết quả khảo sát về đời sống tình dục của nam giới độ tuổi 40 nhằm tìm hiểu về: Thái độ của nam giới về đời sống chăn gối của vợ chồng ảnh hưởng thế nào đến sức khoẻ. Cho thấy rằng nam giới khi ở độ tuổi 40 có nhu cầu quan hệ chăn gối 3 lần/ 1 tháng. Nhưng tiêu chuẩn cho phép trong độ tuổi này là 5 lần trong 1 tháng. Đâu là nguyên nhân dẫn đến giảm ham muốn tình dục ở nam giới?

Những yếu tố tâm lý: Căng thẳng tinh thần do những áp lực cuộc sống về công việc, gia đình,… bị stress hoặc trong môi trường sống có nhiều căng thẳng khác ảnh hưởng đến ham muốn tình dục ở nam giới. Hay các mối quan hệ không thuận lợi, gặp khó khăn khi tin tưởng người khác, tranh cãi hoặc không có tình yêu,… cũng là nguy cơ giảm ham muốn tình dục

Có thể thấy, giảm ham muốn tình dục xuất phát từ yếu tố tinh thần và thể chất. Nếu trường hợp đời sống tình dục và sức khỏe ổn định, có thể không cắt. Tuy nhiên, nếu cắt sẽ có lợi hơn.

Nếu không cắt bao quy đầu sẽ bị gì? Nguy hiểm không?

Đối với các trường hợp bao quy đầu bình thường, không ảnh hưởng đến sinh hoạt thì không cắt bao quy đầu cũng sẽ không gây ra ảnh hưởng gì đến chất lượng đời sống tình dục hay sinh hoạt hàng ngày.

Còn đối với các trường hợp mắc các bệnh lý về bao quy đầu bị hẹp, bao quy đầu không tuột xuống được, bao quy đầu mắc sùi mào gà và các bệnh lý khác,… Nếu không cắt bao quy đầu sẽ ảnh hưởng đến quan hệ tình dục như cảm thấy đau đớn. Mắc viêm nhiễm nam khoa như viêm bao quy đầu, viêm tuyến tiền liệt,… khi không cương cứng hoặc khi cương lên rất đau và khó chịu,… hoặc có nguy cơ mắc ung thư dương vật.

Lưu ý: Các nam giới có những triệu chứng thuộc diện cần thiết cắt bao quy đầu như trên, nên liên lạc với bác sĩ, đến các cơ sở khám chữa bệnh nam khoa uy tín để được chẩn đoán và điều trị kịp thời nếu cần. Nhấp vào khung chat phía dưới, hoặc biểu tượng tư vấn để được trực tiếp giải đáp mọi thắc mắc miễn phí từ Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ

Nên cắt bao quy đầu cho trẻ sau khi đã thử các cánh điều trị tại nhà.

Do hầu hết trẻ em đều có các triệu chứng dài, hẹp bao quy đầu, đây là điều bình thường. Phụ huynh không cần phải quá lo lắng. Phụ huynh có thể giúp trẻ em điều trị tại nhà bằng cách dùng tay kéo căng bao quy đầu cho trẻ mỗi ngày. Biện pháp này không làm đau trẻ. cần sự kiên kì và hướng dẫn để trẻ hợp tác dễ dàng.

Đây là một cách hữu hiệu cho trẻ em. Mỗi ngày phụ huynh cần thực hiện đúng giờ đối với các bé lớn hơn ( 3-4 tuổi) để trẻ có sự tiếp nhận dễ dàng hơn. Đối với trẻ dưới 3 tuổi có thể tự chọn để thực hiện. Mỗi ngày thực hiện 1 lần. Tốt nhất nên đến các sĩ để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc về cách chữa tại nhà để phù hợp với tình trạng của trẻ nhất.

Lưu ý: Nội dung của bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không có tác dụng hay khả năng thay thế việc khám và chữa bệnh trực tiếp tại các cơ sở y tế. Do đó, để biết chính xác tình trạng sức khỏe hiện tại của bản thân, cách điều trị hiệu quả, người bệnh nên trực tiếp liên lạc với các bác sĩ chuyên khoa hoặc đến các cơ sở y tế để được chẩn đoán cụ thể và chính xác bằng y tế.

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng – đơn giản – thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

– Tư vấn qua số điện thoại:0292 3736 333

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa của chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp miễn phí và cho lời khuyên tốt nhất.