Phổ Biến 4/2024 # Nên Mua Iphone 11 Hay Iphone Xs Max # Top 6 Yêu Thích

Nên mua iPhone 11 hay iPhone Xs Max?

– Màn hình

– Pin

– Camera

– Thiết kế

– Hiệu năng

1. MÀN HÌNH: Lý do đầu tiên nhiều người quan tâm là Màn hình. Về điểm này, Xs Max hơn đứt vì nó to hơn (6.5″ so với 6.1″ của 11) và nó là màn OLED (chất lượng hiển thị vượt trội, sáng hơn, màu sắc rực rỡ sống động hơn, độ tương phản cao hơn gấp cả chục lần). Màn hình 11 là công nghệ LCD cũ, tuy vẫn hiển thị rất đẹp nhưng so sánh với OLED thì không phải đối thủ.

Chưa kể, viền màn hình 11 khá dày vì LCD không linh hoạt như OLED nên Apple không thể gập màn hình LCD như màn hình OLED (không thì nó sẽ vỡ ngay) khiến viền iPhone 11 dày hơn và theo đó là máy cũng dày hơn.

2. PIN: Xs Max vượt trội về màn hình thì lại phải hy sinh về dung lượng pin. Tuy cục pin của Xs Max có dung lượng tương đương với 11 (Xs Max là 3.110 mAh và 11 là 3.174 mAh), nhưng vì màn hình của Xs Max to hơn, màu sắc sáng và rực rỡ hơn nên nó ngốn pin nhiều hơn. Trong thử nghiệm thực tế của PhoneArena, thời lượng pin của 11 ăn đứt Xs Max, nhiều hạng mục 11 có thời lượng sử dụng gần gấp rưỡi Xs Max. Cụ thể như sau:

11 Xs Max

Lướt web 11h25′ 8h32′

Xem Youtube 7h13′ 5h25′

Chơi game 3D 3h39′ 3h38′

Dĩ nhiên, thử nghiệm này còn thiếu 1 số tính bài test khác như lướt Facebook, nghe nhạc…nhưng nó cũng cho thấy khá rõ ràng là pin của 11 ăn đứt pin Xs Max.

3. CAMERA: 11 là bản nâng cấp của Xr (Xr ra cùng năm với Xs Max), nhưng ngoài việc thừa hưởng gần như toàn bộ các tính năng của Xr thì 11 có cú lên đời camera đáng kể nhất. Nếu như Xr THUA XA Xs Max về khoản Camera thì ngược lại, 11 lại cho Xs Max HÍT KHÓI về khoản này. Công bằng mà nói, Xs Max chụp ảnh cũng rất đẹp, nhưng nhiều tính năng chụp ảnh trên Xs Max thì không ăn thua so với 11.

– Thứ nhất, thay vì camera đơn như trên Xr thì 11 đã được lên đời camera kép. Nhiều người sẽ thích cụm camera kép của Xs Max vì trông nó thanh thoát hơn cụm camera kép nhưng lại đặt trong ô vuông như trên 11. Tuy nhiên, về tính năng thì cụm cam kép của 11 hay hơn so với Xs Max.

○ Xs Max có 1 cam chính và 1 cam tele. Cam tele với zoom 2x giúp chụp ảnh chân dung xoá phông đẹp hơn hẳn 11. Dù 11 vẫn có thể dùng ống kính chính để chụp ảnh chân dung xoá phông, nó thua Xs Max 1 quãng xa ở điểm này.

○ Bù lại, 11 có cam thứ 2 là góc rộng (wide angle camera). Cam này mà chụp phong cảnh, chụp đám đông, hoặc là chụp người mà muốn lấy không gian bao la thì hết xảy. Với máy cơ, ống kính zoom có thể chụp được cả gần lẫn xa nhưng không thể nào lột tả cảnh vật rộng lớn và hoành tráng như ống kính góc rộng được. Vì thế được trang bị ống góc rộng là một ưu điểm cực lớn của 11.

– Thứ 2, điểm cộng lớn nhất của cụm cam 11 so với Xs Max là khả năng chụp thiếu sáng với chế độ Night mode. 11 (cùng với 11 Pro và 11 Pro Max) là dòng sản phẩm đầu tiên được trang bị tính năng chụp đêm cực ấn tượng. Do 11 dùng chip A13 có bộ xử lý vượt trội so với A12 trên Xs Max nên việc tính toán, xử lý hình ảnh cũng được nâng lên 1 tầm mới. Kể cả khi giơ máy hướng thẳng vào mặt trời và chụp ngược sáng, ảnh trên 11 cũng có nhiều chi tiết hơn đáng kể so với tấm ảnh tối om của Xs Max.

– Thứ 3, cam trước của 11 là 12MP, hơn đứt 7MP của Xs Max. Có nghĩa là chụp ảnh selfie sẽ đẹp hơn. FaceTime sẽ nét hơn. Và có thể quay 4K, Slofie (quay selfie tự sướng ở chế độ siêu chậm) mà Xs Max ước mà không làm được.

4. THIẾT KẾ: nếu nói về thiết kế thì 11 không phải là đối thủ của Xs Max. Xs Max là dòng cao cấp nên được trang bị bề ngoài bóng bảy và toát lên vẻ sang chảnh. Vỏ thép bóng loáng, dùng lâu bám vân tay, mồ hôi nhưng chỉ cần lau đi 1 phát là nó lại bóng nhẫy như mới. Bên cạnh đó, màu Gold trên vỏ thép thực sự rất đẹp và đẳng cấp, không kiểu loè loẹt và trẻ trung như màu Yellow trên 11.

Đi kèm với màn OLED chanh sả là độ dày đáng ngưỡng mộ. Xs Max chỉ dày có 7.7mm so với 8.3mm của 11. Nhìn con số thì có thể thấy không có nhiều khác biệt, nhưng khi cầm vào tay mới biết, khác biệt chưa đến 1mm nhưng nó là 2 đẳng cấp hoàn toàn khác nhau. Đấy là vì sao khi 11 Pro Max ra đời, giá của Xs Max ở 1 số nhà mạng hạ xuống còn $999 trong khi giá của 11 bán cùng năm là $699. Cái khác biệt chính là ở sự cao cấp và cảm giác sang trọng mà Xs Max mang lại.

5. HIỆU NĂNG: 1 trong những lý do chính mà iPhone 11 là iPhone bán chạy nhất của Apple trong năm 2024 chính là vì nó là iPhone có hiệu năng tốt nhất với giá hợp lý. Dù trang bị chip A13 mạnh như 11 Pro Max nhưng giá chỉ có $699, rẻ hơn rất nhiều so với 11 Pro Max $1.099 và Xs Max (bán ở cùng thời điểm) là $999.

A13 trên 11 nhanh hơn A12 trên Xs Max khoảng 20-30%. Nhưng bên cạnh đó, A13 là con chip được thiết kế cực kì thông minh khiến nó tiết kiệm pin cực kì (khiến thời lượng pin trên các dòng 11 vượt trội hoàn toàn so với dòng Xr, Xs, Xs Max) nhưng lại cực kỳ mạnh mẽ khi cần thiết. Các thông số về CPU, GPU, AI, ML trên A13 hoàn toàn đập chết A12. Những ai thích chơi game thì 11 sẽ là lựa chọn hoàn toàn dễ dàng, nhất là khi pin ngon hơn và việc viền dày hơn cũng giúp game thủ không bị bấm nhầm trên màn hình như Xs Max.

Như vậy, tuỳ vào sở thích và nhu cầu với từng người mà 11 hay Xs Max là lựa chọn hợp lý. Với những ai thích chụp ảnh, thích chơi game và cần dung lượng pin cao hơn thì 11 là lựa chọn hợp lý. Còn với những ai thích màn hình đẹp, hình ảnh rực rỡ và kiểu dáng chanh sả thì Xs Max lại không thể bỏ qua. Cả 2 đều là những chiếc điện thoại cực tốt nhưng với tầm tiền xung quanh 14tr thì đành phải chấp nhận được cái này mất cái kia. Còn nếu như muốn có tất cả những thứ từ 1-5 như ở trên thì cách duy nhất là mua 11 Pro Max!