Xu Hướng 4/2024 # 99+ Chuyên Gia Trả Lời “Bà Bầu Có Nên Đi Thăm Bà Đẻ Không” ? # Top 4 Yêu Thích

Bạn đã từng nghe lời đồn rằng ” khi mang thai không nên đi thăm bà đẻ ” có phải không ?

Vậy bạn có tin rằng lời đồn đó là thật không ?

Tâm sự : Mình năm nay cũng 27 tuổi rồi và đây là lần đầu tiên mình mang thai. Các bạn thân của mình đều lấy chồng và đang sinh đẻ nằm trên viện kia kìa. Chiều hôm ấy mình đang định đi lên bệnh viện sản nhi phú thọ thăm bạn của mình đẻ. Vừa bước ra cửa thì mẹ chồng hỏi ” con đi đâu đấy ” mình thưa rằng ” con đi lên viện nhi thăm con bạn thân nó mới đẻ “. Vừa nghe được câu đấy thì mẹ chồng cấm mình đi luôn và bảo ” khi mang thai không nên đi thăm bà đẻ “

Mình hậm hực vì điều đó là vô lý. Chính vì vậy mình đã đi tìm hiểu về vấn đề này và cuối cùng đã có kết luận chính xác nhất.

Vậy các chị em có muốn nghe không ?

Ok, bắt đầu ngay thôi nào ?

Tại sao ” mang thai không được đi thăm bà đẻ ” ?

Sở dĩ ông bà ta có quan niệm như thế bởi suy nghĩ rằng ” khi mang thai nếu đi thăm bà đẻ mới sinh thì 2 đứa bé đó sẽ ganh tỵ với nhau. Chính vì sự ganh tỵ này làm cho đứa trẻ trong bụng mẹ bầu bị đứa bé đã chào đời “át vía”, bắt nạt khiến bé chậm lớn và khó nuôi.

Ngoài ra còn một số trường hợp ông bà ta nói ” không nên đi thăm bà đẻ lúc mang thai “

“” Ngày mồng 1 hay đầu tháng không nên đi thăm bà đẻ vì như vậy sẽ đen đủ cả tháng

Như vậy bạn đã biết tại sao ông bà ta không cho bà bầu đi thăm bà đẻ rồi đúng không ?

Nhưng sự thật có phải như vậy không thì mời các bạn tiếp tục đọc phần bên dưới!

đang mang bầu có được đi thăm bà đẻ không

Vâng, sau đây mình sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi ” đang mang bầu có được đi thăm bà đẻ không “

Ok, bắt đầu nào!

Ông bà ta luôn suy nghĩ rằng ” mang tha i đi thăm bà đẻ ” sẽ khiến bé chậm lớn, khó nuôi… Nhưng thực tế hiện nay chưa có nhà bác học nào chứng minh điều đó.

Có thể nói chính xác rằng ” quan niệm đó là phi thực tế “. Chưa có bác sĩ hay nhà khoa học nào nói rằng đi thăm bà đẻ thì mai sau sinh con sẽ khó nuôi, hay khiến bà bầu sinh con hoặc ảnh hưởng đến thai nhi cả.

Việc sinh non hoặc sảy thai có thể là do trùng hợp vì khi sinh non, sảy thai phụ thuốc vào nhiều yếu tố chẳng hạn bà mẹ không nuôi dưỡng thai nhi cận thận, ăn uống không đủ chất hay bà mẹ bị bệnh tiền sử nào đó.

Kết Luận: Vậy nên khi mang thai bạn hoàn toàn có thể đi thăm bà đẻ như bình thường. Việc đi thăm bà đẻ không gây ảnh hưởng gì đến thai nhi cả.

Không những thế khi đến thăm bà đẻ bạn có thể học được nhiều thứ từ người đi trước chẳng hạn như “ các rặn đẻ, tâm lý khi lên bàn đẻ hay cách chuyển dạ nhanh và an toàn “

Lưu ý khi mang thai đi thăm bà đẻ ?

Nếu sức khỏe của bạn đang yếu thì không nên đi thăm bà đẻ vì khi đi lại nhiều có thể gây ảnh hưởng đến thai nhi và việc sức khỏe yếu có thể bạn sẽ bị ngã gây ra tình trạng sảy thai.

Bạn nên gọi điện trước cho bà đẻ vì khi đẻ có rất nhiều người đến thăm. Việc có nhiều người trong một căn phòng sẽ khiến căng phòng ít không khí và ồn ào. Vì vậy trước đi đi thăm bạn nên tìm hiểu có ai ở đó không nếu ít thì đi.

Khi đi thăm bà đẻ bạn nên rửa tay sạch sẽ trước khi vào phòng. không nên bế hoặc hôn bé nếu chưa có sự cho phép của bà đẻ.

Khi đi thăm bà đẻ bạn nên ít nói, yên lặng để bé và bà đẻ có thể nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng. Và đặc biệt không nên nói chuyện nhiều với bà đẻ vì có thể khiến bà đẻ bị méo miệng.

bà bầu có nên đi thăm người sảy thai

Thật buồn khi có mẹ nào sảy thai !

Vâng, câu hỏi được đặt ra lúc này là “ bà bầu có nên đi thăm người sảy thai ” không ?

“”Thực tế bạn hoàn toàn có thể đi thăm người sảy thai khi bạn đang mang thai

Chẳng có nhà khoa học hay bác sĩ nào chứng minh đi thăm người sảy thai sẽ ảnh hưởng đến thai nhi cả. Nhưng bạn cần lưu ý một số điều sau :

“” Trong 1 tuần đầu không nên đi thăm người sảy thai vì trong thời gian đầu người đó đang rất buồn vì mất đứa con. Nếu bạn đến lúc này người ta sẽ nhìn thấy bụng bầu bạn và càng buồn, càng nhớ con thêm.

“” Khi đi thăm người sảy thai bạn hãy nói chuyện nhẹ nhàng, an ủi và động viên người đó.

những điều bà bầu cần kiêng kị

Ok, trên đó mình đã giúp bạn trả lời câu hỏi “ mang thai có nên đi thăm bà đẻ “. Và bây giờ mình sẽ liệt kê ra một số điều kiêng kị khi mang thai “

“” Khi đi ngủ không nên nằm ngửa mà hãy nằm nghiêng bên trái

“” Không nên chơi với động vật , cho, mèo,giun, sán

“” Không được hút thuốc lá, chất kích thích

“” Không được tham gia các hoạt động thể thao mạnh ” đá bóng “

“” Không được tự ý nạo thai, phá thai

“” Không nên đi những lễ hội đông người

“” Không đi tắm ở những nơi công cộng

“” Không nên đi giày cao gót

“” Không nên đứng, ngồi quá lâu

“” Không lạm dụng thuốc uống

“” Không nên thường xuyên xoa bóp đầu vú, tránh kích thích đầu vú, gây ra co thắt tử cung, dẫn đến sảy thai

“” Như vậy bạn đã biết bà bầu có nên đi thăm bà đẻ đúng không nào! Và trong quá trình mang thai chị em phải biết cách chăm sóc bản thân và chúng tôi đã dành Bài Viết Này cho các bạn!