Phổ Biến 5/2024 # Bán Cây Hoa Giấy Nhiều Màu: Tím, Cam, Vàng, Trắng, Đỏ # Top 6 Yêu Thích

Hoa thật sự của cây hoa giấy nhỏ và thường có màu trắng. Mỗi cụm 03 hoa sẽ được bao xung quanh bởi 03 hay 06 lá bắc có các màu sắc rực rỡ như: màu đỏ, màu vàng, màu cam, màu tím, màu trắng. Các lá bắc này mỏng manh và giống như giấy nên mọi người thường quen gọi là hoa giấy.

Các sắc màu rực rỡ này đã tạo nên những cây hoa giấy đủ màu bắt mắt với những màu đơn lẻ hoặc một cây hoa giấy nhiều màu sắc khác nhau tạo thành một nét đẹp đặc trưng của cây hoa giấy. Vì thế, cây hoa giấy đã trở thành một loại cây hoa cảnh trang trí ưa thích của nhiều người hiện nay.

Cây hoa giấy màu đỏ với những bông hoa giấy màu đỏ tươi nổi bật, bắt mắt và đẹp rực rỡ dưới ánh mắt trời. Cây hoa giấy đỏ rất thích hợp trồng làm hàng rào, giàn hoa giấy trước sân, hoặc trồng trên ban công cho hoa rủ xuống tạo nên một cảnh quan thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn.

Hoa giấy được xem là biểu tượng cho sự sum vầy, hạnh phúc; còn màu tím tượng trưng cho sự nhẹ nhàng, thuỷ chung. Vì vậy, cây hoa giấy màu tím mang một ý nghĩa hạnh phúc thuỷ chung, luôn gắn bó với nhau nên đã trở thành cây hoa yêu thích của nhiều người.

Cây hoa giấy màu tím với sắc tím nhẹ nhàng của những bông hoa xen kẽ những đốm lá xanh mướt sẽ tạo ra một khung cảnh đẹp nhẹ nhàng cho không gian của bạn.

Với những ai yêu thích thành phố Đà Lạt chắc hẳn sẽ biết đến cây hoa giấy màu tím khổng lồ với tuổi đời gần 30 năm ở nơi đây. Cây hoa giấy với những chùm hoa tím đẹp rực rỡ khiến cho người dân nơi đây cũng như du khách khi đến thành phố này phải trầm trồ và mê mẩn trước vẻ đẹp của nó.

Màu vàng được xem là một màu sắc thể hiện sự vui tươi, năng động và tràn đầy sức sống. Vì thế, khi bạn có một cây hoa giấy màu vàng hay một giàn hoa giấy màu vàng sẽ giúp cho ngôi nhà của bạn như có thêm một nguồn năng lượng tươi mới, tràn đầy sức sống.

Theo phong thuỷ, cây hoa giấy màu vàng hợp với người mệnh Kim hoặc mệnh Thuỷ. Do đó, đối với những người thuộc cung Mệnh này nên sử dụng cây hoa giấy màu vàng để trang trí trong nhà sẽ rất tốt cho phong thuỷ, giúp xua đuổi được những luồng khí xấu, đem lại tài lộc và may mắn.

Màu trắng luôn được xem là màu của sự tinh khiết, thánh thiện và trong sáng. Cùng với những ý nghĩa tốt đẹp của màu trắng cũng như ý nghĩa của cây hoa giấy mà cây hoa giấy màu trắng được xem là mang đến ánh sáng của sự khởi đầu mới tốt đẹp và hoàn hảo.

Bạn có thể trang trí cho không gian ngôi nhà của bạn với những cây hoa giấy nhiều màu có điểm xuyết những bông hoa giấy màu trắng sẽ tạo ra một không gian tươi mới, cuốn hút và sang trọng.

Màu cam được xem là màu sắc thu hút và khác lạ nhất của cây hoa giấy. Cây hoa giấy với những chùm bông giấy màu cam nổi bật xen kẽ với những chiếc lá xanh mơn mởn mang đầy hơi thở của vùng Nam Mỹ xa xôi khiến cho những cây hoa giấy màu cam luôn thu hút ánh nhìn của mọi người.

Hoa giấy là loại cây hoa trang trí khá bắt mắt cho sân vườn, hàng rào hay cửa sổ, ban công với nhiều màu sắc rực rỡ tạo nên một cảnh quan thiên nhiên sinh đẹp cho ngôi nhà hay khuôn viên cơ quan, nhà hàng, khách sạn. Sau đậy MuaBanNhanh xin chia sẻ cách ghép để tạo ra được cây hoa giấy 5 màu độc đáo từ nhà vườn

Bạn cần chuẩn bị cây hoa giấy làm gốc ghép có gốc tương đối lớn để có thể gánh được trên mình những cành ghép của những giống cây hoa giấy khác. Những gốc cây hoa giấy có vẻ xù xì, dáng cổ thụ là sự lựa chọn tuyệt vời để làm gốc ghép cây hoa giấy nhiều màu.

Sau khi chọn được cây làm gốc ghép, bạn dùng cưa cắt bớt phần ngọn của cây, chỉ để lại phần gốc dài khoảng trên dưới 1m (độ dài của gốc ghép tùy theo gốc lớn hay nhỏ và dáng thế các bạn định tạo sau này).

Bạn trồng cây gốc ghép vào một chậu lớn, bón thêm phân và tưới giữ ẩm. Khoảng 1 tháng sau, cây gốc ghép này sẽ mọc ra nhiều tược mới xung quanh. Bạn tỉa bỏ bớt đi và chỉ giữ lại một số tược ở những vị trí thích hợp. Sau 1-2 tháng, khi tược mới lớn cỡ điếu thuốc lá là ta có thể tiến hành ghép được.

Bạn sẽ lựa chọn những cây bông giấy có màu hoa, màu lá đẹp mà bạn ưa thích để làm giống ghép lên gốc ghép đã được chuẩn bị.

Bước 1

Dùng dao ghép sắc bén cắt bỏ phần ngọn của các tược mới ra trên gốc ghép, chỉ để lại phần gốc dài khoảng 10cm.

Bước 2

Ở những cây cần lấy giống ghép, bạn chọn một cành bánh tẻ hơi non có độ lớn tương đương hoặc nhỏ hơn một chút so với tược để ghép trên gốc ghép.

Bạn cắt một đoạn cành bánh tẻ dài khoảng 7-10cm, trên có 4-5 lá. Bạn dùng kéo cắt hết lá của cành ghép.

Bước 3

Tại vị trí cách gốc của tược được ghép khoảng 3-4cm, bạn dùng dao cắt vạt xéo một nhát từ trên xuống dưới (vào sâu 1/3 độ lớn của tược ghép). Vết cắt này dài khoảng 2 cm và tạo thành một miệng ghép.

Tiếp theo cắt vạt xéo hai nhát ở hai phía đối diện ở phần gốc của cành ghép tạo thành hình nêm (vết cắt dài khoảng 2 cm).

Bước 4

Bạn luồn phần hình nêm của cành ghép vào miệng ghép của tược được ghép trên cây gốc ghép, rồi dùng băng keo ghép cây tự dính quấn quanh mối ghép.

Cuối cùng, bạn dùng bao nilon bao cành ghép và chỗ ghép để chỗ ghép không bị nước xâm nhập và cành ghép không bị khô mất nước. Bạn nhớ che nắng hoặc đưa cây ghép vào chỗ mát.

Sau khi ghép khoảng 10-15 ngày, khi cành ghép nẩy tược mới thì tháo bỏ bao ni lông. Sau ghép vài tháng là cây ra hoa.

Bạn có thể tiến hành ghép làm nhiều đợt, mỗi đợt với vài màu bông giấy mà bạn yêu thích. Với cách làm này, bạn sẽ tạo ra được một cây hoa giấy nhiều giống, nhiều màu rất đẹp.

Nếu bạn yêu thích cây hoa giấy nhiều màu nhưng không thể thực hiện kỹ thuật ghép để tạo ra được cây hoa giấy nhiều màu yêu thích, bạn có thể tìm đến các nhà vườn để lựa chọn cho mình những cây hoa giấy với những màu mà bạn thích nhất.

Giá bán của những cây hoa giấy đơn màu hoặc cây hoa giấy nhiều màu sẽ tuỳ theo nhà vườn cung cấp, tuỳ theo độ lớn của cây, hình dáng của cây và độ tuổi của cây.

#CayHoaGiayMauDo #CayHoaGiayMauTim #CayHoaGiayMauTrang #CayHoaGiayMauCam #CayHoaGiayMauVang #CayHoaGiay5Mau #BanCayHoaGiayNhieuMau #PhamThaoMuaBanNhanh #MuaBanNhanh #MBN