Xu Hướng 5/2024 # Tại Sao Bạn Nên (Hoặc Không Nên) Sử Dụng Logo Màu Vàng # Top 5 Yêu Thích

Logo màu vàng xuất hiện ở bất cứ nơi đâu. Sẽ không khó để bắt gặp những chiếc logo màu vàng đầy bắt mắt xuất hiện trên khắp các biển hiệu, banner hay một chuỗi cửa hàng nào đó, đơn giản vì màu vàng trông cực kỳ thu hút người nhìn. Và đó chính là màu sáng nhất mà mắt người có thể nhìn thấy. Nhưng, bên cạnh yếu tố thị giác, màu vàng cũng là một sự lựa chọn của rất nhiều thương hiệu bởi những triết lý, ý nghĩa ẩn sâu trong nó. Vậy, bạn đã biết về chúng hay chưa?

I. Giới thiệu chung về màu vàng:

Màu vàng (hay “yellow” trong tiếng Anh) là màu đại diện cho năng lượng của tuổi trẻ, niềm vui, ánh nắng rực rỡ và tạo trạng thái tích cực cho mọi người.Thật không ngoa khi nói màu vàng là màu sắc của sự vui vẻ và năng lượng tràn trề.

Màu vàng tượng trưng cho sự thân thiện, tuổi trẻ, năng lượng tích cực và hạnh phúc

Trong thế giới tự nhiên, màu vàng là màu của rất nhiều động vật, thực vật. Màu vàng là sắc rực rỡ, quyến rũ của hoa hướng dương, là lòng đỏ trứng hằng ngày chúng ta ăn, là màu của trái cam chín mọng hay chú ong trong vườn nhà hàng xóm.

Trong thế giới loài người, màu vàng còn được coi là biểu tượng của chiến thắng. Chẳng bởi vậy mà các huy chương, áo tại các sự kiện từ thể thao, văn hóa, xã hội như Tour de France đều sử dụng cup chiến thắng cao nhất màu vàng.

Bên cạnh đó, màu vàng là màu sắc cộng hưởng với bán cầu não trái (thiên về logic), nơi nó kích thích tâm lý và nhận thức của chúng ta. Hơn thế nữa, màu vàng cũng tạo cảm hứng cho suy nghĩ và sự tò mò.

Điển hình có thể thấy rằng, màu vàng thường được sử dụng làm màu sắc chủ đạo trong đồ chơi hay quần áo của trẻ nhỏ. Ngoài ra, khi muốn tạo một sự phá cách, hay độc đáo, mới mẻ, các nhà thiết kế cũng vô cùng ưu ái cho màu sắc này.

Chẳng khó hiểu khi màu vàng được sử dụng vô cùng rộng rãi trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Tuy nhiên, có một lưu ý trong quy tắc thiết kế khi sử dụng đó chính là sẽ không bao giờ các nhà thiết kế ghi một dòng chữ màu vàng lên nền trắng cả. Bởi lẽ, nó rất khó đọc và gây cảm giác khó chịu cho người nhìn. Chính vì thế, đây là một lưu ý mà bạn có thể đã bỏ qua khi sử dụng màu vàng trong cuộc sống hằng ngày.

Ngoài ra, cũng có một số sự thật thú vị khác mà bạn có thể chưa biết về màu vàng:

Mắt người sẽ xử lý màu vàng đầu tiên trong bảng màu. Điều này lý giải tại sao nó được sử dụng các dấu hiệu cảnh báo và các phương tiện cứu hộ khẩn cấp.

Tầm nhìn ngoại vi của màu vàng cao hơn 2,5 lần so với màu đỏ.

Màu vàng có giá trị phản xạ ánh sáng cao và do đó nó đóng vai trò như một nguồn sáng thứ cấp. Sử dụng quá nhiều màu vàng (như trên các bức tường nội thất) có thể gây kích ứng mắt.

Vậy, mặc dù màu vàng đem lại những lợi ích cũng như là những mặt hạn chế khác nhau, tuy nhiên, chúng luôn được ưu ái sử dụng rất nhiều trong thiết kế. Bởi lẽ, mỗi một lần màu vàng xuất hiện, chúng đều ẩn chứa bên trong đó cả một câu chuyện và văn hóa, tín ngưỡng hay những minh chứng khoa học và triết lý.

2. Khám phá ý nghĩa ẩn chưa về màu vàng

Về mặt phong thủy, màu vàng cũng tượng trưng cho rất nhiều yếu tố quyết định sự thành công của một con người như sự hòa đồng, ăn nên làm ra, sự vui vẻ, rộng mở, sự trù phú, hy vọng và khả năng sinh sản,…

Chính bởi có quá nhiều điều đẹp đẽ trong thế giới tâm linh của chúng ta được gửi gắm vào nó, mà màu vàng đã trở thành một vật phẩm không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta? Từ chiếc vòng vàng, nhẫn vàng hay các đồ vật có giá trị quan trọng bằng vàng đều được đặt ở những nơi vô cùng trang trọng và đẹp đẽ.

II. Tại sao bạn nên (hoặc không nên) sử dụng logo màu vàng cho thương hiệu của bạn

1. Logo màu vàng ảnh hưởng tới quyết định của khách hàng như thế nào?

Nếu màu vàng có thể ảnh hưởng đến cuộc sống cá nhân của mọi người, thì về mặt logic, nó cũng có thể ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ. Tin Bodesign đi, nó thực sự có đấy. Logo màu vàng có thể kích thích khách hàng tiềm năng mua sản phẩm của bạn. Neil Patel đã viết “Không quan trọng là bạn đang phát triển phần mềm, thiết kế sách, phát triển bìa thiết kế web hay chỉ đơn giản là xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn: màu sắc xác định tâm trạng và ảnh hưởng đến phản ứng của khách hàng” – Trích “Tâm lý học về màu sắc: Cách sử dụng màu sắc để tăng tỷ lệ chuyển đổi”. Màu sắc của logo, phải là một phần quan trọng trong nỗ lực xây dựng thương hiệu doanh nghiệp của bạn, có thể ảnh hưởng sâu sắc đến nỗ lực thúc đẩy doanh nghiệp của bạn

2. Ý nghĩa của logo màu vàng

“Màu vàng dường như thu hút đứa trẻ trong chúng ta và gắn liền với cảm giác vui vẻ, độc đáo và ấm áp – cho thấy rằng các công ty cung cấp các sản phẩm hoặc dịch vụ thú vị, nhanh chóng, dễ tiếp cận có thể hưởng lợi từ việc sử dụng màu vàng trong thương hiệu của họ,” – bài báo viết.

3. Logo màu vàng

Một số thương hiệu sử dụng màu vàng cho logo của họ trong ngành dịch vụ ăn uống

Một số thương hiệu sử dụng màu vàng cho logo của họ trong ngành bán lẻ

Có một lời khuyên khá hay trên trang logomaker về cách sử dụng màu vàng trong thiết kế như sau: ” If you try to take the Yellow Brick Road toward business success by designing a logo, you must choose your logo’s color. If you’re selling an expensive service in hopes of building a close long-term relationship, you might be better off with a blue or green logo. A yellow brand logo is preferable if you want to spur a quick sale. ”

Tạm dịch như sau: “Nếu bạn cố gắng đi theo “Con đường gạch vàng” để thành công trong kinh doanh bằng cách thiết kế logo, ​​bạn phải chọn màu logo của mình. Nếu bạn đang bán một dịch vụ đắt tiền với hy vọng xây dựng một mối quan hệ lâu dài chặt chẽ, bạn nên sử dụng logo màu xanh lam hoặc xanh lục. Các nhãn hiệu có logo màu vàng sẽ phù hợp với bạn, nếu bạn muốn thúc đẩy bán hàng nhanh chóng.”