Xu Hướng 5/2024 # Nhổ Răng Khôn Để Lại Lỗ Có Sao Không? Làm Gì Để Lỗ Răng Khôn Nhanh Đầy? # Top 5 Yêu Thích

Nhổ răng khôn thường được chỉ định với các trường hợp răng khôn mọc lệch, mọc ngầm… Nhưng sau khi răng khôn được lấy ra khỏi hàm thường để lại một lỗ trống. Chính điều này đã khiến không ít người lo lắng không biết nhổ răng khôn để lại lỗ có sao không? Đồng thời, phải làm gì để lỗ nhổ răng khôn nhanh đầy?

Nhổ răng khôn để lại lỗ có sao không?

Là chiếc răng mọc ở trong cùng của khuôn hàm, răng khôn thường được các bác sĩ chỉ định nhổ bỏ. Nhất là với những chiếc răng khôn mọc lệch, mọc ngầm, mọc ngang… Nhưng sau khi nhổ có một số bệnh nhân gặp phải tình trạng nhổ răng để lại lỗ. Việc này khiến bệnh nhân có cảm giác đau nhức và khó chịu khi ăn nhai.

Thực tế, xuất hiện lỗ sau khi nhổ răng khôn là tình trạng thường gặp. Bởi chân răng chiếm một vị trí bên trong nướu. Do đó, khi răng khôn được nhổ đi sẽ tạo ra khoảng hở ở đó.

Thông thường, lỗ nhổ răng sẽ lành và lấp đầy trong khoảng 2 tuần. Nhưng với răng khôn thời gian này có thể dài hơn. Thậm chí, nhiều trường hợp phải mất 1 tháng phần thịt mới dần đầy và lấp hết chỗ trống.

Hơn thế, tùy vào cơ địa mỗi người mà thời gian đầy lỗ răng sẽ khác nhau. Điều quan trọng là không có dấu hiệu nhiễm trùng sau khi nhổ răng. Như vậy, lỗ nhổ răng sẽ đầy lên bình thường mà bạn không cần lo lắng.

Vậy nhổ răng khôn để lại lỗ nguyên nhân do đâu?

– Vệ sinh răng miệng không tốt

Nếu nhổ răng khôn mà vệ sinh răng miệng không tốt sẽ ảnh hưởng lớn tới vết thương. Từ đó, quyết định việc vết thương nhanh hay lâu lành và có để lại lỗ rỗng hay không.

Đồng thời, răng khôn vốn nằm gần răng số 7 hoặc số 6, đều là những chiếc răng rất quan trọng. Do đó, trong quá trình ăn nhai thức ăn rất dễ bị mắc vào. Hơn thế, vì nằm sâu trong cung hàm nên việc vệ sinh vị trí nhổ răng khôn cũng khó khăn.

Chính điều đó đã khiến cho những mẫu thức ăn nhỏ dính vào khó bị loại bỏ. Từ đó dẫn tới việc vết thương lâu lành và vệ sinh không tốt gây nhiễm trùng. Đồng thời gây lỗ rỗng răng khôn không được lấp đầy.

– Đưa vật lạ vào trong ổ răng mới nhổ

Nhiều người chủ quan đã đưa các vật lạ vào trong ổ răng mới nhổ như tăm nhọn, ngón tay hay các vật nhọn khác. Điều này vô tình làm tổn thương và mang theo vi khuẩn vào ổ răng gây nhiễm trùng. Từ đó có thể dẫn tới tình trạng nhổ răng khôn xong bị hôi miệng và lỗ rỗng.

– Vết khâu nhổ răng khôn bị hở

Ngoài 2 nguyên nhân trên thì với những vị trí nhổ răng khôn xong nếu vết khâu bị hở cũng có thể gây lỗ rỗng răng khôn. Vì vậy, việc lựa chọn địa chỉ nhổ răng khôn là vô cùng quan trọng.

Làm gì để lỗ nhổ răng khôn nhanh đầy?

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, để không gặp tình trạng nhổ răng khôn để lại lỗ bạn cần chú ý:

– Chế độ chăm sóc răng miệng

+ Thực hiện chế độ chăm sóc răng miệng theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ. Nên dùng tăm mềm hoặc chỉ nha khoa để làm sạch vụn thức ăn bị mắc lại vào lỗ rỗng sau khi nhổ.

+ Không dùng các vật cứng, nhọn tác động đến vết thương để tránh vết thương lâu lành.

+ Uống đủ và đúng liều lượng thuốc mà bác sĩ đã kê đơn để vết thương nhanh lành.

– Chế độ ăn uống

Bên cạnh việc chăm sóc răng miệng, chế độ ăn uống cũng ảnh hưởng không nhỏ tới quá trình lành vết thương. Từ đó, tránh được việc để lại khoảng trống sau khi nhổ răng khôn. Cụ thể:

+ Nên ăn những thức ăn lỏng, mềm và uống nhiều nước. Đồng thời, nên kiêng ăn đồ nóng sau khi vừa nhổ răng khôn.

+ Tránh ăn những thức ăn có tính cay nóng như: Gia vị, xôi, thịt gà… Bởi đây là những thức ăn có thể gây kích ứng vết thương mới nhổ răng.

+ Không nên ăn những thực phẩm cứng, dai và có nhiều mảnh vụn bởi sẽ dễ rơi vào ổ răng.

+ Bổ sung thêm một số loại sinh tốt, sữa đậu nành, sữa chua…

Ngoài ra, để tránh gặp phải tình trạng nhổ răng khôn để lại lỗ bạn cũng cần chú ý trong việc lựa chọn địa chỉ nha khoa nhổ răng khôn.

Những lưu ý khi nhổ răng khôn để không để lại lỗ

– Trước khi nhổ răng khôn

Trước khi nhổ răng khôn các bạn cần tìm hiểu kỹ về phương pháp nhổ răng khôn tiên tiến, an toàn và không đau. Đồng thời, lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi và giàu kinh nghiệm.

Chỉ như vậy mới đảm bảo nhổ răng khôn nhanh chóng, an toàn, không đau và không để sót chân răng. Ngoài ra, trước khi đi nhổ răng cần chuẩn bị tâm lý, không lo lắng hay bất an về việc nhổ răng.

– Trong khi nhổ răng khôn

+ Tuân thủ các chỉ dẫn của bác sĩ trong quá trình tiểu phẫu nhổ răng. Không đá lưỡi vào vị trí hốc răng vừa nhổ để tránh máu bật ra và khiến vết thương lâu lành.

+ Phải cắn bông gòn để cầm máu và tránh vi khuẩn xâm nhập gây nhiễm trùng.

– Sau khi nhổ răng khôn

+ Chế độ ăn uống khoa học, tránh đồ ăn cứng và không súc miệng mạnh hoặc súc miệng bằng nước muối sau 6 giờ nhổ răng.

+ Nếu bị hạt cơm hoặc thức ăn rơi vào lỗ răng thì không nên dùng lưỡi hoặc tăm để lấy lên. Bởi nếu dùng cách này sẽ tiềm ẩn nhiều vi khuẩn gây hại và thậm chí khiến máu chảy nhiều hơn.

+ Để tránh thức ăn rơi vào lỗ răng mới nhổ tốt nhất nên nhai bên đối diện và không nhai bên vừa nhổ răng.

+ Chườm đá bên ngoài má để giúp giảm đau.

+ Tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ để phát hiện những bất thường do nhổ răng khôn để lại lỗ.

Như vậy có thể thấy, để nhổ răng khôn không để lại lỗ ngoài việc thực hiện đúng chỉ dẫn của bác sĩ và chăm sóc sau nhổ, bệnh nhân nên lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín. Chỉ như vậy mới đảm bảo nhổ răng nhanh, hạn chế biến chứng và không để lại lỗ rỗng.

Vậy nhổ răng khôn ở đâu uy tín tại TPHCM?

Hiện nay, trên địa bàn TPHCM có rất nhiều địa chỉ nha khoa khác nhau. Trong đó, Trung tâm Nha Khoa Bảo Việt là một trong những địa chỉ nhổ răng khôn đáng tin cậy.

– Tại đây quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi và có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Tất cả các bác sĩ đều tốt nghiệp tại các trường đại học lớn và có thời gian tu nghiệp ở nước ngoài.

– Đồng thời, nha khoa luôn chú trọng đầu tư cơ sở vật chất khang trang hiện đại. Cùng với đó là trang thiết bị được nhập khẩu từ các nước có nền y học phát triển trên thế giới.

Do đó, đến với Nha Khoa Bảo Việt bạn hoàn toàn có thể yên tâm về dịch vụ nhổ răng khôn. Đảm bảo nhanh chóng, an toàn và hạn chế tối đa biến chứng.