Xu Hướng 5/2024 # Tiêm Filler Kiêng Ăn Gì Để Đem Lại Kết Quả Làm Đẹp Hoàn Hảo. # Top 5 Yêu Thích

Vì sao phải kiêng ăn sau khi tiêm filler?

Các chuyên gia và bác sĩ thẩm mỹ cho biết, chế độ chăm sóc cơ thể sau khi thực hiệu tiêm liệu trình Filler làm đẹp rất cần thiết và quan trọng. Bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình ổn định, độ hồi phục, khả năng tương thích và định hình của vùng được tiêm.

Có những thực phẩm và thức ăn chứa hàm lượng chất Natri quá nhiều, gây ra tình trạng biến chứng như sưng đỏ, đau nhức, mưng mủ,… thậm chí bắt đầu hoại tử và gây biến dạng trên khuôn mặt.

SAU KHI TIÊM FILLER KIÊNG ĂN GÌ ĐỂ CÓ KẾT QUẢ TỐT

Sử dụng filler làm đẹp không còn xa lạ với các chị em nữa. Nhưng không ai cũng biết được hết những điều cần nên tránh sau khi tiêm filler. Trong đó có tiêm Filler kiêng ăn gì luôn được các chị em quan tâm.

Đây là một trong những thực phẩm luôn cần phải kiêng ăn sau mọi cuộc phẫu thuật thẩm mỹ làm đẹp và tiêm Filler cũng vậy. Là thực phẩm được đánh giá có khả năng gây ra những sẹo lồi nhanh chóng, đặc biệt là với những khu vực bị các vết thương hở. Khi tiêm Filler, tuy được thực hiện bằng công nghệ hiện đại và nhanh chóng, nhưng cũng sẽ tạo ra một vết thương cực nhỏ trên mặt. Do đó tuyệt đối không được ăn rau muống để cơ thể nhanh phục hồi và không gặp biến chứng.

Bên cạnh rau muống, hải sản cũng là thực phẩm bạn nên kiêng ăn sau khi thực hiện tiêm Filler làm đẹp. Tuy chúng là những món ăn có tính hàn và rất tốt cho cơ thể. Thế nhưng khi ăn hải sản vào, vùng tiêm Filler sẽ có hiện tượng bị ngứa ngáy và khó chịu. Đồng thời hàm lượng các chất dinh dưỡng trong hải sản cũng có thể gây ra những vết sẹo lồi hoặc làm biến dạng của vùng tiêm.

Chắc chắn một số chị em khi kiêng ăn thực phẩm sau làm đẹp sẽ bỏ sót hai loại thực phẩm này. Đừng tưởng rằng chúng là những thực phẩm bổ dưỡng mà tại sao lại nằm trong nhóm kiêng ăn. Bởi trong thịt gà có chất làm cho vùng tiêm Filler trở nên sưng to và khiến tình trạng phục hồi kéo dài lâu hơn. Đối với thịt bò thì chúng sẽ làm cho vết tiêm trở nên bị sậm màu hơn, thậm chí để lại sẹo thâm trên mặt. Thông thường chỉ sau thời từ 1 đến 2 ngày là gương mặt sẽ trông mềm mại và tự nhiên. Tuy nhiên nếu bạn ăn nhiều thịt gà hoặc thịt bò thì sẽ kéo dài lên nhiều ngày và có thể tạo thành những dấu vết thẩm mỹ hỏng không đáng có.

Trong những ngày đầu nghỉ dưỡng và chăm sóc cơ thể, bạn cũng kiêng ăn hoặc hạn chế ăn một số loại gia vị như: hành, tỏi, ớt, tiêu,… Để có thể nhanh phục hồi và chất làm đầy Filler nhanh hài hòa với cơ thể.

Khi cơ thể có hàm lượng Natri tăng cao sẽ làm những vùng tiêm Filler không những giảm sưng mà còn bị phù nề nghiêm trọng hơn. Vì thế nên kiêng ăn những thực phẩm có chứa hàm lượng Natri nhiều.

Một số lưu ý chăm sóc để giảm sưng

Bên cạnh việc tìm hiểu tiêm filler kiêng ăn gì để đem lại kết quả hoàn hảo thì Doctor Laser có một số lưu ý chăm sóc giảm sưng sau khi tiêm.

Trong cơ thể bạn có một hàm lượng muối nhất định được nạp mỗi ngày thông qua ăn uống. Chúng sẽ làm cho cơ thể bạn phục hồi tốn nhiều thời gian hơn sau khi làm đẹp. Hãy cố gắng uống nhiều nước mỗi ngày để cơ thể được thanh lọc và loại bỏ bớt lượng muối dư khỏi cơ thể.

Nhằm tăng khả năng thanh lọc của bản thân, chị em có thể kết hợp thêm với một lát chanh hoặc dưa leo. Trong hai thực phẩm này có chứa chất chống viêm tự nhiên, giúp cơ thể hạn chế tình trạng sưng tấy và đau nhức. Cũng nên hạn chế uống những thực phẩm có chất kích thích như bia rượu và thậm chí cả nước ngọt.

Nhằm giúp trình trạng sưng và cứng sau khi tiêm Filler được giảm nhanh chóng, phái đẹp có thể uống thuốc kháng viêm có chứa các hỗn hợp thuốc steroid (NSAIDs). Nhưng cũng cần lưu ý không được uống các thuốc giảm đau có chứa chất spirin hoặc các loại thuốc kháng viêm một cách tùy ý. Bởi chúng có thể làm cản trở quá trình đông máu, dẫn đến bị sưng nặng hơn và lâu hơn. Tốt nhất bạn nên hỏi ý kiến của bác sĩ thẩm mỹ thực hiện tiêm Filler cho mình, để được tư vấn và chọn ra loại thuốc thích hợp với cơ địa của bản thân nhất.

Tiêm Filler kiêng ăn trong bao lâu?

Với một số chị em phụ nữ, sau khi tiêm xong chỉ trong thời gian từ 1 đến 2 ngày là hết sưng tấy, không bị đỏ, không bị đau nhức và vùng tiêm trở nên mềm mại, đẹp lên. Tuy nhiên cũng có những cơ địa tốn thời gian lâu hơn, khoảng từ 3 đến 5 ngày. Dù cho là cơ thể bạn có thể phục hồi lâu hay nhanh chóng, thì cũng không nên chủ quan trong vấn đề ăn uống. Các chị em cần kiêng ăn và lưu ý những thực phẩm vừa kể trên trong thời gian ít nhất là 2 tuần. Lúc này cơ thể đã hoàn toàn phục hồi và thích nghi hoàn toàn với chất làm đầy được tiêm vào từ bên ngoài.